svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบเอเย่นต์ค้ายารายใหญ่ สุดล้ำ ใช้รีโมทควบคุมสับเปลี่ยนทะเบียนรถ (ชมคลิป)

24 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตร. 191 รวบ เอเย่นต์ค้ายารายใหญ่ เผย วิธีการสุดล้ำที่กำลังนิยมในหมู่อาชญากรรม โดยใช้รีโมท สลับเปลี่ยนทะเบียนรถ หนีการติดตาม

24 ตุลาคม 2565 ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ต.โชคชัย นามวงศ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมด้วยพล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ต.ภาณพ วรธนัชชากุล ผบก.สปพ. พ.ต.อ.เด่นหล้า รัตนกิจ ผกก.สายตรวจ บก.สปพ. ร่วมกันแถลงผลการจับกุมของตำรวจปฏิบัติการพิเศษ 191 ที่สามารถสืบสวนและติดตามจับกุมขบวนการค้ายาไอซ์​รายใหญ่ ในพื้นที่ภาคกลาง หลังขยายผลจากการจับกุมผู้ค้ายารายย่อย เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ว่ารับซื้อยาเสพติดมาจากกลุ่มของนายกิตติศักดิ์ หรือแชมป์ (ไม่ทราบนามสกุล) อายุ 33 ปี นายจักรพงษ์ หรือ แจ๊ค อายุ 33 ปี และนายสายชล หรือเต๋า โดยใช้รถเก๋ง ฟอร์จูนเนอร์​เป็นพาหนะ

 

ภายหลังได้ข้อมูลตำรวจปฏิบัติการพิเศษ 191 ได้นำประวัติของผู้ต้องหาในคดียาเสพติดมาตรวจสอบ พร้อมให้ผู้ต้องหาหรือผู้ค้ายารายย่อยชี้ตัว และติดตามความเคลื่อนไหวของนายกิตติศักดิ์ มาโดยตลอดจนทราบว่า นายกิตติศักดิ์กับพวก ซึ่งประกอบด้วย นายกิตติศักดิ์ และนายจักรพงษ์ ได้เช่าบ้านหรูในพื้นที่จังหวัดนนทบุรีถึง 2 หลัง

 

รวบเอเย่นต์ค้ายารายใหญ่ สุดล้ำ กดรีโมทปรับเปลี่ยนป้ายทะเบียนตบตาตำรวจ

โดยหลังแรกผู้ต้องหา ใช้เป็นที่อยู่อาศัยและสถานที่ทำงาน ส่วนอีกหลังมีลักษณะผิดปกติ คล้ายเป็นจุดพักยา ตำรวจจึงเข้าทำการตรวจค้น บ้านหลังหนึ่งภายในหมู่บ้านย่านบางใหญ่ ตำบลเสาธงหิน อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี  ระหว่างที่เข้าตรวจค้นพบว่าทั้ง 3 คนกำลังวางแผนส่งยาให้กับผู้ค้ารายย่อยอยู่  ตรวจค้นภายในบ้านพัก พบอาวุธปืนสงคราม 1 กระบอก ปืนยาว 1 กระบอก และปืนสั้นอีก 1 กระบอก

 

จากการสอบสวน นายกิตติศักดิ์ และเพื่อนอีก 2 คนรับสารภาพว่า บ้านหลังดังกล่าว ใช้เป็นจุดบัญชาการรับคำสั่งส่งยาจากนายทุนและเป็นสถานที่วางแผนการส่งยาให้กับลูกค้า ส่วนบ้านอีกหลัง ย่านประชาอุทิศ ตำบลบางแม่นาง อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี ใช้เป็นคลังเก็บยาเสพติด ก่อนนำตำรวจเข้าทำการตรวจค้นพบเฮโรอีน 120 แท่ง ยาไอซ์น้ำหนัก 162 กิโลกรัม รวมถึงวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาทประเภท 2 เคตามีน 97 กิโลกรัม

 

นายกิตติศักดิ์  ยังยอมรับว่า ยาดังกล่าวรับมาจากพื้นที่ภาคเหนือ ก่อนถูกลำเลียงส่ง ให้กับตน ได้รับค่าจ้างเดือนละ 200,000 บาท และทำมาตั้งแต่เดือนกรกฎาคม จนถึงปัจจุบัน รับยามาแล้ว 4 ครั้ง ส่วนการส่งยากับผู้ค้ามีการส่งต่อกันมา

 

รวบเอเย่นต์ค้ายารายใหญ่ สุดล้ำ กดรีโมทปรับเปลี่ยนป้ายทะเบียนตบตาตำรวจ อธิบายวิธีการปรับเปลี่ยนทะเบียน

สำหรับขบวนการค้ายารายนี้  ใช้รถยนต์เป็นยานพาหนะในการขนส่งยา และมีการตบตาเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วยวิธีการสลับทะเบียนรถ โดยใช้รีโมทคอนโทรลในการควบคุม กลับเปลี่ยนป้ายทะเบียน เพื่อหลบหนีการติดตามของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

 

ตำรวจชุดจับกุม ยอมรับว่า วิธีการใช้เทคโนโลยีรีโมท พลิกกลับเปลี่ยนป้ายทะเบียนรถ เริ่มถูกนำมาใช้มากขึ้น ในหมู่ของผู้ก่อคดีอาชญากรรม โดยเฉพาะขบวนการค้ายาเสพติด เมื่อสอบถามผู้ต้องหายอมรับว่า สั่งซื้อ ระบบพลิกกลับเปลี่ยนป้ายทะเบียนมาจาก เว็บไซต์สินค้าออนไลน์ ในราคา 30,000 บาทก่อนนำมาติดตั้งกันเอง

 

ทั้งนี้การปรับเปลี่ยนป้ายทะเบียนมีความผิดในข้อหาปลอมและใช้เอกสารปลอมและผิดตามพ.ร.บ.ขนส่งทางบก เรื่องการเปลี่ยนแปลงแก้ไขทะเบียน และมีข้อสังเกตทะเบียนจริงจะมีตรา ขส. ซึ่งเป็นตราเฉพาะจะถูกปั๊มนูนติดอยู่บนป้ายทะเบียน หลังจากนี้ตำรวจจะเพิ่มความเข้มในการตรวจสอบป้ายทะเบียนรถมากยิ่งขึ้น หากพบว่ามีการติดตั้งปลอมแปลงทะเบียนจะดำเนินการตามกฎหมายอย่างจริงจังต่อไป

 

รวบเอเย่นต์ค้ายารายใหญ่ สุดล้ำ กดรีโมทปรับเปลี่ยนป้ายทะเบียนตบตาตำรวจ

logoline