svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ย่องคืนปืนหลวงแล้ว 27 กระบอก บิ๊กโจ๊ก เผย ทำคนเดียว เร่งขยายผลหาคนร่วมทำ

21 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บิ๊กโจ๊ก เผย ด.ต.ขโมยปืนหลวง ทำเพียงคนเดียว แต่ทำมานาน เร่งขยายผลหาผู้ร่วมขบวนการ แจง มีผู้นำปืนมาคืนแล้ว 27 กระบอก

21 ตุลาคม 2565 จากกรณี ด.ต.เชาวลิต พุ่มขจร ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปราม สภ.ปากเกร็ด  ขโมยอาวุธปืนสวัสดิการของ สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ไปจำนวน 95 กระบอก จากนั้นหลบหนีไปซ่อนตัวอยู่ที่รีสอร์ตแห่งหนึ่ง ต.เมืองหมี อ.เมืองหนองคาย กระทั่งถูกตำรวจชุดสืบสวน ภ.จว.หนองคาย จับกุมตัวได้ และอยู่ระหว่างนำตัวกลับมาสอบสวน ที่ กองบังคับการสืบสวนตำรวจภูธรภาค 1 ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผย ภายหลังการสอบปากคำ ด.ต.เชาวลิต ว่า เบื้องต้นทราบว่าผู้ต้องหาก่อเหตุเพียงคนเดียว มีหน้าที่ดูแลคลังอาวุธปืนโรงพักเชื่อว่าไม่ได้ทำมาเพียงเดือนสองเดือน ต้องทำมานานแล้ว รอสืบขยายผลต่อไปว่ามีผู้ร่วมขบวนการหรือไม่

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : งามไส้! ดาบตำรวจสภ.ปากเกร็ด ขโมยปืนหลวง 95 กระบอกไปขาย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : จับแล้ว! ดาบตำรวจ สภ.ปากเกร็ด ขโมยปืนหลวง 95 กระบอก จนมุมที่หนองคาย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ไล่ออกแล้ว ด.ต. สภ.ปากเกร็ด ลักปืนหลวงขาย 95 กระบอก หลังเจอแจ้งข้อหาหนัก

 

คุมตัวด.ต.เชาวลิต ขโมยปืนหลวง เข้าสอบสวน

บิ๊กโจ๊ก สอบสวน ด.ต.เชาวลิต ขโมยปืนหลวง

ขณะนี้ ผู้กำกับการ สภ.ปากเกร็ด ได้ไล่ตรวจสอบอาวุธปืนจนทราบว่าปืนหายไปจำนวนมาก ตัวผู้ต้องหาเองรับหมดปัญญาจะเอาปืนมาคืน จึงหลบหนีไปอยู่แถวชายแดน 7-8 วันแล้ว แต่ข้ามไปฝั่งประเทศเพื่อนบ้านไม่ได้ จนถูกติดตามจับกุมตัวไว้ได้

 

ทั้งนี้ในส่วนของผู้บังคับบัญชาไล่ลงมาตั้งแต่ผู้กำกับการ รองผู้กำกับการฝ่ายป้องกันและปราบปราม เป็นต้น พบว่ามีความบกพร่องในหน้าที่ ปล่อยปละละเลย ที่ผ่านมาเคยเกิดเหตุลักษณะนี้ที่จ.ระยอง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข อดีตผบ.ตร. และสมัยที่ตนยังเป็นผู้ช่วย ผบ.ตร. เคยกำชับเป็นหนังสือกันเรื่อยมาแต่ก็เกิดขึ้นอีก โดยพล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์. ผบ.ตร. กำชับต้องตามปืนกลับมาให้ครบ

ย่องคืนปืนหลวง 27 กระบอก กลางดึก

 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์  กล่าวต่อ ทั้งนี้จะให้เจ้าหน้าที่จะออกตรวจค้นหาอาวุธปืนตั้งแต่ดึกคืนนี้(20 ต.ค.) ขณะนี้มีผู้รับซื้อและจำนำปืน นำปืน 27 กระบอก ใส่กระเป๋าเดินทาง สีน้ำตาลมาทิ้งคืนไว้บริเวณสโมสรตำรวจ เนื่องจากกลัวความผิดและโทรแจ้งบอกเจ้าหน้าที่ไปนำมาเก็บไว้เป็นหลักฐานแล้ว จะต้องมีการตรวจพิสูจน์หาผู้ครอบครองต่อไป

 

สำหรับผู้ต้องหาจะนำตัวไปฝากขังที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤตมิชอบ ภาค 1 ที่ จ.สระบุรี ช่วงเที่ยงวันนี้ (21 ต.ค.)

logoline