svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

กระสุนเจาะขมับวิศวกร ดับคาบ้านพัก ตร.กองบิน

12 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วิศวกร ชาวอุบลฯ ใช้ปืนลั่นกระสุนเข้าขมับ ในบัานพักตำรวจ กองบิน เสียชีวิตที่โรงพยาบาล ด้านพยานที่พบศพคนแรก คือนภรรยา ซึ่งรับราชการเป็น ด.ต.หญิง สังกัดกองบิน ระบุ ไขประตู ก็พบร่างสามี จมกองเลือด ปกติ มักทำงานที่ระยอง กลับบ้านไม่บ่อย แต่ไม่ได้ระบุมูลเหตุ

วันที่ 12 ต.ค. 2565  พ.ต.ต.พิพัฒน์พงศ์ เพิ่มพูล สว.(สอบสวน)สน.บางเขน รับแจ้งเหตุ ชายถูกยิงด้วยอาวุธปืนได้รับบาดเจ็บสาหัส ภายในห้องเลขที่ 100/521 ชั้น 1 ที่พักข้าราชการกองบินตำรวจ แถวที่ 25 ถนนสุขาภิบาล 5 ซ.7 แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพฯ หลังรับแจ้งได้ประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ

 

ที่เกิดเหตุเป็นห้องแถวสูง 2 ชั้น ปลูกติดกันหลายแถว บริเวณอาคารแถวที่ 25 ภายในห้องน้ำชั้น 1 ห้องเลขที่ 100/521 พบนายจักรกริช คำมณี อายุ 48 ปี วิศวะกร ชาวจังหวัดอุบล สวมเสื้อยืดสีดำ นุ่งกางเกงขายาวสีน้ำเงิน มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืน ขนาด.380 เข้าที่ขมับข้างขวา 1 นัด กระสุนทะลุออกขมับซ้าย นั่งตะแคงซ้ายหายใจรวยริน อยู่บนโถชักโครก เจ้าหน้าที่จึงเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลซีจีเอช (CGH) สะพานใหม่ ก่อนมาเสียชีวิตในเวลาต่อมา 

กระสุนเจาะขมับวิศวกร ดับคาบ้านพัก ตร.กองบิน

จากการตรวจสอบพบอาวุธปืน แมกกาซีน ขนาด.380 จำนวน 1 กระบอก มีกระสุนคาลำกล้อง 1 นัด ในแม็กกาซีน 1 นัด ที่พื้น 1 นัด และยังพบปลอกกระสุนปืน จำนวน 5 ปลอก และหัวกระสุน 1 หัว และเศษหัวกระสุนจำนสนหนึ่ว ตกอยู่ที่พื้น ที่ผนังกำแพงในห้องน้ำยังพบรอยกระสุน 2 จุด แต่ไม่พบว่ามีร่องรอยการต่อสู้ หรือการรื้อค้นทรัพย์สินแต่อย่างใด จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ปิดกั้นพื้นที่ไม่ให้ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าในจุดเกิดเหตุ

จากการสอบสวนภรรยาผู้ตาย ซึ่งเป็นตำรวจ สังกัดกองบินฯ ให้การว่า ช่วงเที่ยง ตนขับรถยนต์กลับบ้าน เห็นรองเท้าของนายจักรกริช (ผู้ตาย ) ถอดวางไว้ ซึ่งโดยปกตินายจักรกริช ทำงานประจำอยู่ที่จ.ระยอง จะกลับบ้านเดือนละ 2 ครั้ง แต่วันนี้ผิดสังเกตุ ซึ่งพยายามเรียกให้ออกมาเปิดประตู แต่ไม่มีเสียงตอบรับ จึงใช้กุญแจไขเข้าไปพบ นายจักรกริช อยู่ในสภาพถูกยิงด้วยอาวุธปืน

กระสุนเจาะขมับวิศวกร ดับคาบ้านพัก ตร.กองบิน

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่คาดสาเหตุคาดว่าเกิดจากความเครียดส่วนตัว ขณะที่เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานกลาง ได้นำปลอกกระสุนปืน และอาวุธปืนไปตรวจหาคราบเขม่าดินปืน และเก็บลายนิ้วมือแฝง ในที่เกิดเหตุ รวบรวมไว้เป็นหลักฐานนำไปประกอบสำนวนการสอบสวน เพื่อหามูลเหตุที่แท้จริง ส่วนร่างผู้ตายส่งไปชันสูตรที่สถาบันนิติเวช รพ.ภูมิพล ก่อนมอบให้ญาติไปประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

logoline