svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

บุกจับ 2 แอดมิน“เดอะวินเนอร์”ลวงเด็กชายถ่ายคลิปโป๊

10 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บุกรวบสองแอดมิน ทวิตฯ "เดอะวินเนอร์" ลวงเด็กชายถ่ายคลิปโป๊ โพสต์ทวิตเตอร์เรียกยอดสมาชิก คาบ้านย่าภาษีเจริญ อ้างเด็กสมัครใจ ยันไม่มีการล่อลวง ไม่รู้ว่าเป็นเยาวชน เจ้าตัวเผยเคยถูกดำเนินคดีเกี่ยวข้องยาเสพติด ทำให้หางานยาก

พล.ต.อ.ศารุติ แขวงโสภา ผู้บังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์(ผบก.ปคม.) พร้อมด้วย พ.ต.อ.สุรพงษ์ ชาติสุทธิ์ รอง ผบก.ปคม. พ.ต.อ.ทนงศักดิ์ ปันไชย ผกก.1 บก.ปคม. นำกำลังเข้าจับกุมตัว นายวราวุธ (สงวนนามสกุล) อายุ 24 ปี นายสุธีวัฒน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 28 ปี ผู้ต้องหาสองแอดมินหลอกลวงเด็กชายถ่ายคลิปโป๊ โพสต์ทวิตเตอร์เรียกยอดสมาชิก ได้ที่บ้านหลังหนึ่ง ซอยเพชรเกษม 48 แยก 22 แขวงบางแวก เขตภาษีเจริญ กรุงเทพฯ

 

โดยคดีนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ปคม. ตรวจสอบพบว่ามีการเปิดกลุ่มลับ แอคเคาท์ทวิตเตอร์ หรือ เว็บไซต์ ชื่อว่า เดอะวินเนอร์ ขึ้นเพื่อเผยแพร่คลิปลามกอนาจารของเด็ก และเยาวชนชายอายุประมาณ 15-18 ปี เพื่อหารายได้จากการเก็บค่าสมัครสมาชิกเข้ากลุ่ม ในราคา 350 บาท ต่อคน 

บุกจับ 2 แอดมิน“เดอะวินเนอร์”ลวงเด็กชายถ่ายคลิปโป๊

บุกจับ 2 แอดมิน“เดอะวินเนอร์”ลวงเด็กชายถ่ายคลิปโป๊

ปัจจุบันกลุ่มดังกล่าวมีสมาชิกจำนวนกว่า 800 คน นอกจากนี้จากการสืบสวนยังทราบว่าเด็กที่ปรากฎอยู่ในคลิปส่วนใหญ่มักถูกหลอกลวงด้วยการให้เงินเป็นค่าตอบแทนเพื่อแลกกับการถ่ายภาพโชว์เรือนร่าง โดยที่เด็กที่ตกเป็นเหยื่อส่วนใหญ่ไม่ทราบเลยว่าคลิปของตนเองจะถูกนำไปเผยแพร่ตามกลุ่มลับต่างๆ 

บุกจับ 2 แอดมิน“เดอะวินเนอร์”ลวงเด็กชายถ่ายคลิปโป๊

จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงจัดกำลังลงพื้นที่สืบหาเบาะแส และตรวจสอบเส้นทางการเงินต่างๆ จนกระทั่งพบว่า กลุ่มดังกล่าวมี นายสุธีวัฒน์ ทำหน้าที่เป็นแอดมินคอยควบคุมดูแลกลุ่ม และมีนายวราวุธ รับโอนเงิน หรือคอยบริหารจัดการเรื่องเงินค่าสมัครสมาชิกและค่าใช้จ่ายต่างๆ ในการจัดทำคลิปขึ้นมา จึงรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลอาญา ออกหมายจับผู้ต้องหาทั้งสองรายนี้ ก่อนนำมาสู่การตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว

 

สอบสวนผู้ต้องหาทั้งสองรายให้การรับสารภาพว่าเป็นแอดมินคอยบริหารดูแลจัดการกลุ่ม รวมถึงตัดต่อถ่ายทำคลิปต่างๆด้วยตัวเอง ก่อนนำไปอัพโหลดให้กับบรรดาสมาชิกได้รับชม แต่อ้างว่าเด็กที่จ้างมาถ่ายคลิปนั้นเป็นการมาด้วยความสมัครใจ ไม่ได้ล่อลวง และไม่ทราบว่าเป็นเยาวชน โดยทำมานานนับปี เนื่องจากตัวเองเคยมีประวัติเกี่ยวข้องกับยาเสพติดทำให้หางานทำยาก ไม่มีรายได้ กระทั่งมาทำเว็บดังกล่าวแล้วเห็นว่าได้รายได้ดีจึงทำเรื่อยมา

บุกจับ 2 แอดมิน“เดอะวินเนอร์”ลวงเด็กชายถ่ายคลิปโป๊

เบื้องต้นแจ้งข้อหา “ สมคบตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดฐานค้ามนุษย์ โดยแสวงหาประโยชน์จากการผลิตหรือเผยแพร่วัตถุสื่อลามกเด็กเพื่อประสงค์ทางการค้า ,ผลิต หรือ นำเข้า ส่งออกนอกราชอาณาจักร ,เผยแพร่สื่อลามกอนาจารเด็ก,ขู่เข็ญชักจูงให้เด็กประพฤติตนไม่สมควร หรือ น่าจะทำให้เด็กมีความประพฤติเสี่ยงต่อการกระทำผิด”ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปคม. ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

บุกจับ 2 แอดมิน“เดอะวินเนอร์”ลวงเด็กชายถ่ายคลิปโป๊

logoline