svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับซีอีโอหนุ่มใหญ่เมืองผู้ดี เปิดบริษัทตุ๋นเหยื่อลงทุน กว่า 40 ล้าน

06 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปอศ.ตะครุบซีอีโอหนุ่มใหญ่ชาวอังกฤษ คาสุวรรณภูมิ หลังเปิดบริษัทที่ปรึกษา หลอกชักชวนร่วมลงทุน กองทุนต่างประเทศ อ้างได้ผลตอบแทนสูง ก่อนลอยแพเหยื่อ สูญกว่า 40 ล้านบาท เจ้าตัวยังปากแข็งให้การปฏิเสธตลอดข้อหา

พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง สั่งการให้ พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ พ.ต.อ.จักรกริช เสริบุตร ผู้กำกับการ 3 บก.ปอศ. นำกำลังเข้าจับกุม นายมาร์ก เอ็ดเวิร์ด อายุ 57 ปี ( Mr.Mark Edward kirkham) ผู้ต้องหาชาวอังกฤษ เปิดบริษัทหลอกลงทุน เสียหายกว่า 40 ล้านบาท ได้ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จ.สมุทรปราการ

 

โดยคดีนี้มีผู้เสียหายหลายรายเข้าร้องเรียนต่อสำนักงาน ก.ล.ต.ว่าได้ถูกผู้ต้องหาซึ่งเป็นกรรมการและ ซีอีโอ ของ บริษัทแห่งหนึ่ง  ชักชวนให้ร่วมลงทุนในกองทุนต่างประเทศ อ้างจะได้ผลตอบแทน 7-11 % แต่เมื่อครบกำหนดสัญญากลับไม่สามารถไถ่ถอนเงินลงทุนได้ ทำให้เกิดความเสียหายรวมเป็นเงินกว่า 40 ล้านบาท ก่อนบริษัทดังกล่าวจะจดทะเบียนเลิกบริษัทในเวลาต่อมา

จึงเข้าร้องทุกข์และศาลอาญากรุงเทพใต้ออกหมายจับนายมาร์กไว้ กระทั่งเจ้าหน้าที่สืบทราบว่าผู้ต้องหารายนี้มีกำหนดการเดินทางจากประเทศสิงค์โปร์เข้ามาประเทศไทย ทางสนามบินสุวรรณภูมิ จนตำรวจเข้าจับกุมตัวไว้ได้ ซึ่งเจ้าตัวให้การปฏิเสธ ตลอดข้อกล่าวหา

 

เบื้องต้นแจ้งข้อหา ร่วมกันประกอบกิจการในลักษณะเป็นการประกอบธุรกิจหลักทรัพย์โดยกระทำเป็นทางการค้าปกติโดยไม่ได้รับอนุญาตหรือจดทะเบียนตามกฎหมาย ตามมาตรา 90 พ.ร.บ.หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ.2535 ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.3 บก.ปอศ.ดำเนินคดีต่อไป

จับซีอีโอหนุ่มใหญ่เมืองผู้ดี เปิดบริษัทตุ๋นเหยื่อลงทุน กว่า 40 ล้าน

logoline