svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สลด เด็กป่วยออทิสติกพลัดตกน้ำคลองภาษีเจริญดับ

05 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ยายใจสลายหลานชาย ป.5 ป่วยออทิสติกพลัดตกน้ำคลองภาษีเจริญดับอนาถ เผยอาศัยกับยายสองคน คาดแอบออกมาเดินเล่นพลาดตกน้ำ ด้วยที่ว่ายน้ำไม่เป็น

เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ร.ต.อ.พสิษฐ์ เงินยวง รองสารวัตร(สอบสวน) สน.ภาษีเจริญ พร้อมแพทย์นิติเวช รพ.ศิริราช และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู ตรวจสอบเหตุเด็กจมน้ำเสียชีวิต ในคลองภาษีเจริญ หลังวัดหลักสาม ถนนเลียบคลองภาษีเจริญฝั่งใต้ แขวงและเขตหนองแขม 

สลด เด็กป่วยออทิสติกพลัดตกน้ำคลองภาษีเจริญดับ

โดยที่เกิดเหตุเป็นคลองส่งน้ำขนาดใหญ่ กว้าง 20 เมตร ลึก 5 เมตร พบร่าง เด็กชายวัย 12 ปี ผู้ป่วยออทิสติก ปัจจุบันเป็นนักเรียนชั้น ป.5 ห้องการศึกษาพิเศษ โรงเรียนวัดศรีนวล จมอยู่ในน้ำในสภาพสวมเสื้อยืดคอปกแขนสั้นสีน้ำเงิน นุ่งกางเกงขายาวสีดำ จึงนำขึ้นมาตรวจสอบเบื้องต้นไม่พบบาดแผลสันนิษฐานผู้ตายลื่นตกคลองจมหายไปในขณะที่ผู้ปกครองไม่ได้อยู่ดูแล

สอบสวน นางขัดแสง ตาวงศ์ อายุ 62 ปี ยายผู้ตายให้การทั้งน้ำตาว่า ช่วงนี้เป็นห้วงเวลาปิดเทอม ปกติช่วงตอนกลางวันจะอยู่กับหลาน 2 คนที่บ้านพัก ห่างไปแค่ 300 เมตร เนื่องจากลูกสาวตนซึ่งเป็นแม่เด็กต้องไปทำงาน ก่อนเกิดเหตุคาดว่า หลานน่าจะแอบเดินออกจากบ้านลัดริมคลองมาเที่ยวเล่นแล้วพลาดตกลงไปในน้ำ ด้วยความที่ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ว่ายน้ำไม่เป็นทำให้จมน้ำเสียชีวิตดังกล่าว 

สลด เด็กป่วยออทิสติกพลัดตกน้ำคลองภาษีเจริญดับ

หลังจากนี้พนักงานสอบสวนจะมอบร่างให้แพทย์ทำการผ่าชันสูตรก่อนให้ญาติรับกลับมาบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

logoline