svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบ 2 ผัวเมีย ปีนรั้วยกเค้ากลางวันแสกๆ อ้างหาเงินเสพยา

04 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รวบอดีตรปภ.-เมีย ยกเค้ากลางวันแสกๆ จนชาวบ้านโพสต์ “ต้องเลี้ยงหมาพันธุ์บางแก้วเฝ้าบ้าน” ขณะที่ ตร.สืบสวนวังทองหลาง ตามจับได้ริมถนนลาดพร้าว อ้างเป็นบ้านร้าง ก่อนนำทรัพย์สินส่งขายซาเล้ง ซื้อยามาเสพ พบประวัติถูกจับคดียาเสพติดหลายครั้ง

ภายหลังโลกออนไลน์ แชร์ภาพคนร้ายเป็น ชายหญิงกำลังปีนเข้าไปลักทรัพย์ในบ้านหลังหนึ่ง ในซอยลาดพร้าว 64 แยก 8 ในช่วงกลางวันแสกๆ ล่าสุดพ.ต.อ.สิทธิชัย ศรีโสภาเจริญรัตน์ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 4 พร้อมด้วย พ.ต.อ.กันตภณ โพธิ์อ๊ะ ผู้กำกับการ สน.วังทองหลาง และพ.ต.ท.อภิโชค ขนบดี รองผู้กำกับสืบสวน สน.วังทองหลาง แถลงผลการจับกุม นายกิตติพงษ์ จี้เพชร และ น.ส.สุมาลี คำมงคล ผู้ต้องหาสองสามีภรรยา  ได้ที่บริเวณริมถนน ปากซอยลาดพร้าว 64 เขตวังทองหลาง

 

พ.ต.อ.กันตภณ กล่าวว่า จากการสอบปากคำ นายกิตติพงษ์ ยอมรับสารภาพว่า ได้ลงมือก่อเหตุกับภรรยา โดยอ้างว่าเมื่อวันที่1 กันยายน เจ้าตัวคิดว่าบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านร้าง ไม่มีคนอยู่อาศัยมานาน จึงปีนข้ามประตูรั้วเข้าไป ก่อนรื้อค้นทรัพย์สิน แต่เป็นช่วงเวลากลางคืน ไม่สามารถนำออกมาได้ จึงทิ้งไว้ก่อน 

รวบ 2 ผัวเมีย ปีนรั้วยกเค้ากลางวันแสกๆ อ้างหาเงินเสพยา

จนกระทั่งเช้าวันรุ่งขึ้น ได้ให้ภรรยาปีนรั้วกลับเข้าไปอีกครั้ง เพื่อนำทรัพย์สินที่เก็บใส่ถุงไว้ 2 ถุง ออกมาด้านนอก และนำกลับมาที่พักซอยลาดพร้าว 66 ก่อนจะขายให้รถซาเล้งที่มารับซื้อของเก่า ได้เงินจำนวน 1,100 บาท พร้อมกับยืนยันว่าการก่อเหตุครั้งนี้เป็นครั้งแรก ส่วนครั้งอื่นๆ ที่ปรากฏเป็นข่าว ตนเองปฏิเสธว่าไม่ใช่ตนเอง และไม่ทราบรายละเอียด

รวบ 2 ผัวเมีย ปีนรั้วยกเค้ากลางวันแสกๆ อ้างหาเงินเสพยา

จากการตรวจค้นห้องพักของผู้ต้องหาพบเสื้อผ้า รองเท้า ที่ใส่ในวันที่ก่อเหตุของผู้ต้องหาทั้ง 2 คน รวมทั้งพระพุทธรูป 1 องค์ และแว่นตากันแดด จำนวนมาก โดยผู้ต้องหายังรับสารภาพอีกว่า เงินที่ได้จากการขโมยของครั้งนี้ ได้นำไปซื้อยาเสพติดมาเสพ

เบื้องต้น ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อกับคำให้การของผู้ต้องหา เนื่องจากพบว่าประวัติของนายกิตติพงษ์ ผู้ต้องหาอดีตเคยเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ส่วนภรรยาไม่มีงานประจำทำ และเพิ่งคบหากันได้ไม่นาน อีกทั้งยังพักอาศัยอยู่ใกล้กับซอยดังกล่าว เชื่อว่าก่อนก่อเหตุมาดูลาดเลาวไว้ก่อน

 

ทั้งนี้ เมื่อตรวจสอบประวัติอาชญากรรมพบว่า สองสามีภรรยาเคยถูกดำเนินคดี ข้อหาเสพยาเสพติด โดยภรรยาถูกดำเนินคดี 6 ครั้ง ในพื้นที่ บก.น.1 ส่วนสามีถูกดำเนินคดีข้อหาเดียวกัน 1 ครั้ง เบื้องต้นแจ้งข้อหา “ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน”

รวบ 2 ผัวเมีย ปีนรั้วยกเค้ากลางวันแสกๆ อ้างหาเงินเสพยา

ส่วนกรณีที่ผู้ต้องหาใช้อาวุธมีด ไปข่มขู่พลเมืองดีหลังก่อเหตุ เพราะไม่พอใจที่เข้าไปสอบถาม และถ่ายภาพขณะปีนรั้ว โดยทางผู้เสียหายจะแจ้งความดำเนินคดีเพิ่มเติมด้วย

พ.ต.อ.กันตภณ กล่าวว่า ในส่วนของจุดตรวจตู้แดง ​ยืนยันว่าตำรวจได้เข้าไปตรวจสอบ 1,601 ครั้ง ในรอบ 3 เดือนที่ผ่านมา อีกทั้งจะมีการย้ายจุดตรวจตู้แดงจากซอย 12 มาไว้ที่ซอย 8 เพื่อให้ครอบคลุมพื้นที่ในการตรวจตรา​มากขึ้น ยืนยันว่าตำรวจให้ความสำคัญ และใส่ใจอาชญากรรมทุกกลุ่ม โดยเฉพาะความผิดเกี่ยวกับชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน และยินดีแก้ไขปรับปรุงการทำงานให้ดีขึ้น

ด้าน พลเมืองดี กล่าวว่า หลังจากที่มีการโพสต์ข้อความว่า “ต้องเลี้ยงพันธุ์บางแก้วไว้เฝ้าบ้าน” เนื่องจากไม่ค่อยเห็นตำรวจ ยอมรับว่าส่วนหนึ่งเป็นความอึดอัดใจมานานกว่า 10 ปี นอกจากนี้ในวันเกิดเหตุ ตอนที่คนร้ายเข้าไปขโมยของ ซึ่งมี รปภ.ที่อพาร์ทเม้นท์อยู่ในเหตุการณ์  แต่กลับถูกคนร้าย ใช้อาวุธมีดมาข่มขู่ ทำให้ รปภ.กลัวมากจนไม่กล้าไปทำงานตามปกติ แต่หลังจากที่เห็นการทำงานของตำรวจในครั้งนี้ที่สามารถจับกุมคนร้ายได้อย่างรวดเร็ว ส่วนตัวรู้สึกอุ่นใจมากขึ้น

รวบ 2 ผัวเมีย ปีนรั้วยกเค้ากลางวันแสกๆ อ้างหาเงินเสพยา

logoline