svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เริ่มแล้ว! การรวมตัว "คณะหลอมรวมประชาชน" แยกราชประสงค์

30 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กลุ่มคณะหลอมรวมประชาชน เริ่มรวมตัวแยกราชประสงค์ เตรียมตั้งเวทีบนรถเครื่องเสียง-เปิดเพลง ขณะที่ ตร.ลุมพินี คุมเข้มเขียนใบสั่งกลุ่มผู้ชุมนุมจอดขวางการจราจร ข้อหา"ฝ่าฝืนจอดรถในที่ห้ามจอด" เหตุนอกเหนือขอใช้พื้นที่ทำกิจกรรม

วันที่ 30 กันยายน 2565 เวลา 15.00 น. ที่บริเวณแยกราชประสงค์ หน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ กลุ่มคณะหลอมรวมประชาชน นำโดยนายนิติธร ล้ำเหลือ และนายจตุพร พรหมพันธุ์ ทำกิจกรรม “หยุด 3 ป. หยุดรัฐประหาร นับหนึ่งประเทศไทย” ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวจะจัดในเวลา 17.00น.

 

โดยบรรยากาศล่าสุดเริ่มมีการรวมตัวของกลุ่มผู้ชุมนุมตามเวลานัดหมาย และมีการตั้งเวทีบนรถเครื่องเสียง และเปิดเพลง ก่อนจะมีการเปิดเสียงถ่ายทอดคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ พร้อมกับมีการติดป้าย “หยุดอำนาจ 3 ป. เพื่อนับฟนึ่งประเทศไทย” บริเวณสะพานลอย และโดยรอบ

ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ลุมพินี ได้ลงพื้นที่ปฏิบัติหน้าที่ เข้ามาตรวจตราและเขียนใบสั่งให้กับรถของทางกลุ่มผู้ชุมนุมที่มาจอดขวางการจราจรในบริเวณนี้ ในข้อหาฝ่าฝืนจอดรถในที่ห้ามจอด และทำให้กีดขวางการจราจรไป 1 ช่องทาง เนื่องจากอยู่นอกเหนือในการขอใช้พื้นที่ในการทำกิจกรรม 

เริ่มแล้ว!  การรวมตัว "คณะหลอมรวมประชาชน" แยกราชประสงค์

อย่างไรก็ตามมีรายงานว่า ทางกลุ่มผู้ชุมนุม คณะหลอมรวมประชาชน มีการขอใช้พื้นที่บริเวณแยกราชประสงค์ตั้งแต่เวลา 17.00 น.จนไปถึงเวลาเที่ยงคืนของวันนี้

เริ่มแล้ว!  การรวมตัว "คณะหลอมรวมประชาชน" แยกราชประสงค์

ต่อมา เวลา 15.25น. ภายหลังศาลอ่านคำวินิจฉัยเสร็จสิ้น มีมติให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้เป็นนายกรัฐมนตรีต่อ ทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมที่รวมตัวบริเวณด้านหน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ได้มีการตะโกนโห่ร้อง พร้อมต่อว่าและขับไล่นายกรัฐมนตรี

เริ่มแล้ว!  การรวมตัว "คณะหลอมรวมประชาชน" แยกราชประสงค์

logoline