svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบโชเฟอร์หัวร้อน ยิงปืนขึ้นฟ้าขู่วัยรุ่น ย่านนางเลิ้ง

25 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจนางเลิ้ง จับ โชเฟอร์รถบรรทุก จากดอนตูม นครปฐม เมาหลังนั่งดื่มกับเพื่อน ในร้านย่านนางเลิ้ง ทะเลาะวัยรุ่น คว้าปืนยิงเข้าไปในร้านอาหาร โชคดีไร้เจ็บตาย พบประวัติคดีกระทำชำเรา ในพื้นที่บ้านเกิด ปี 59 คดีเจตนาฆ่า บางกอกน้อย ปี 48

วันที่ 25 กันยายน 2565 เวลา 05.00 น. พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.สมยศ อุดมรักษาทรัพย์ ผกก.สน.นางเลิ้ง พร้อมด้วย พ.ต.ท.ปวีร์ มั่นเมือง รองผกก.ป.สน.นางเลิ้ง และตำรวจสน.นางเลิ้ง เข้าจับกุมนายกิจจา หรือบอล (สงวนนามสกุล) อายุ 41 ปี ชาวจ.นครปฐม ได้พร้อมของกลางอาวุธปืนมีทะเบียนยี่ห้อ COLT .38 super จำนวน 1 กระบอก เครื่องกระสุนปืน 1 นัด บรรจุอยู่ในรังเพลิง โดยจับกุมได้บริเวณถนนพิษณุโลก เชิงสะพานข้ามแยกยมราช และร้านอาหารสุพัตรา ถนนพิษณุโลก แขวงสวนจิตรลดา เขตดุสิต กรุงเทพฯ

รวบโชเฟอร์หัวร้อน ยิงปืนขึ้นฟ้าขู่วัยรุ่น ย่านนางเลิ้ง

รวบโชเฟอร์หัวร้อน ยิงปืนขึ้นฟ้าขู่วัยรุ่น ย่านนางเลิ้ง

สืบเนื่องจาก นายกิจจา  มีอาชีพขับรถบรรทุกอยู่ จ.นครปฐม มีภรรยา 2 คน ลูก 3 คน เดินทางไปพบเพื่อนในกรุงเทพมหานคร ให้ช่วยหาคลินิกออกใบรับรองเเพทย์ เพื่อนำไปยื่นขอลากับที่ทำงาน ระหว่างนั้น นายกิจจา กับเพื่อนชื่อปลา ดื่มสุรา ที่ร้านสุพัฒน์ตา ปากซอย พิษณุโลก 1 แล้วเกิดมีปากเสียงกับวัยรุ่นในพื้นที่ ชื่อนายต่าย ไม่ทราบชื่อสกุลจริง 

นายกิจจา จึงได้เดินไปที่รถกระบะ ซึ่งจอดไว้ปากซอยพิษณุโลก 1 แล้วหยิบปืนออกมายิงปืนเข้าไปในร้าน เบื้องต้น ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งระหว่างนั้น สายตรวจพื้นที่ผ่านมาพบเหตุจึงได้เข้าแสดงตัว แต่ผู้ต้องหาก็พยายามใช้อาวุธปืนยิงต่อสู้ และวิ่งหลบหนี แต่ตำรวจสามารถติดตามจับกุมผู้ต้องหา ได้พร้อมอาวุธปืน

  รวบโชเฟอร์หัวร้อน ยิงปืนขึ้นฟ้าขู่วัยรุ่น ย่านนางเลิ้ง   รวบโชเฟอร์หัวร้อน ยิงปืนขึ้นฟ้าขู่วัยรุ่น ย่านนางเลิ้ง

หลังการจับกุม  ผู้ต้องหาให้การระบุ อาวุธที่ใช้ก่อเหตุเป็นปืนมีทะเบียน ซื้อต่อมาจากเพื่อนไม่ทราบชื่อ ในราคา 80,000 บาท ในลักษณะโอนลอยทะเบียนอาวุธปืนไว้ จากการตรวจสอบประวัติพบเคยก่อคดีกระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี พ.ศ.2559 ในพื้นที่สภ.ดอนตูม จ.นครปฐม และเคยก่อเหตุฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ช่วงปี 2548 ในพื้นที่สน.บางกอกน้อย

รวบโชเฟอร์หัวร้อน ยิงปืนขึ้นฟ้าขู่วัยรุ่น ย่านนางเลิ้ง

ด้านชาวบ้าน เผยว่า ไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน ทราบว่าคนก่อเหตุมีเรื่องทะเลาะกันกับวัยรุ่นอีกฝ่ายที่มีจำนวนคนเยอะกว่า ได้ยิงปืนขู่ขึ้นฟ้า และอีกชุดยิงเข้ามาในร้าน ได้ยินเสียงยิงประมาณ 9 นัด โชคดีที่ไม่มีคนได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต มีเพียงรถของชาวบ้านที่จอดอยู่ได้รับความเสียหายจากร่องรอยกระสุนปืน และยางล้อรถยนต์ด้านหลังแบนเสียหายเท่านั้น

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหา “มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย, พกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือในทางสาธารณะไปโดยไม่มีเหตุอันควร, ยิงปืนโดยใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุ ในเมืองหมู่บ้านหรือที่ชุมนุมชน, ต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานซึ่งกระทำการตามหน้าที่ และพยายามฆ่าเจ้าพนักงานซึ่งกระทำการตามหน้าที่” ก่อนนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สน.นางเลิ้ง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline