svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เพจสายไหมฯ พา นร.วัย 18 ปี แจ้งจับ 5 โจ๋รุมฟันเจ็บสาหัส ปมชิงกุญแจสถาบัน

23 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สายไหมต้องรอด พาเหยื่อวัย 18 ปี แจ้งความ สน.สายไหม เอาผิดคู่อริ รุมฟันเจ็บสาหัส คาดปมสถาบัน ชิงพวงกุญแจสัญลักษณ์โรงเรียน ด้านพ่อผู้บาดเจ็บ รับไม่ได้ เชื่อจงใจเอาถึงชีวิต ยันลูกชายไม่เคยมีเรื่องวิวาทกับใครมาก่อน วอนเร่งรัดจับผู้ก่อเหตุเร็วที่สุด

เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด พาตัวนายจิระพงศ์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 18 ปี เข้าพบพนักงานสอบสวน สน.สายไหม หลังถูกกลุ่มวัยรุ่น 5 คน ที่ไม่รู้จักกันมาก่อน รุมทำร้ายด้วยอาวุธมีด จนได้รับบาดเจ็บสาหัส มีบาดแผลถูกฟันที่ลำคอ แขนทั้งสองข้าง เหตุเกิดที่ ซอยเพิ่มสิน 20 เมื่อช่วงเย็นวันที่ 22 กันยายน ที่ผ่านมา

 

นายเอกภพ กล่าวว่า จากการสอบถามผู้บาดเจ็บ ทราบว่า อาการยังสาหัส เมื่อคืนที่ผ่านมา ได้พาตัวคนเจ็บไปหาหมอ เย็บแผลถึง 3 ครั้ง เนื่องจากเลือดไหลไม่หยุด และขณะนี้ยังไม่สามารถเดินได้ เพราะได้รับบาดเจ็บที่ขาทั้งสองข้าง โดยสาเหตุคาดว่ามาจากเรื่องความขัดแย้งของสองสถาบันอาชีวศึกษา ระหว่าง สถาบันย่านคลองสี่ อ.ลำลูกกา และ สถาบัน ย่านบางเขน

 

ทั้งนี้ ฝ่ายของคนเจ็บได้มีการพักการเรียนไว้ เพื่อมาช่วยงานที่บ้าน ส่วนคู่กรณีคาดว่าเป็นการมาเจอกันเฉพาะหน้า ซึ่งมีการสอบถามถึงสถาบันศึกษา จนคู่กรณีเห็นว่าคนเจ็บมีพวงกุญแจของสถาบัน จึงเกิดความอยากได้ จนถึงขั้นทำร้ายร่างกายกัน

 

นายเอกภพ กล่าวต่อว่า ขณะนี้ได้ประสาน พ.ต.อ.อำนาจ กาหลง ผู้กำกับการ สน.สายไหม และ พ.ต.ท.เสน่ห์ มณีฉาย รองผู้กำกับการ ฝ่ายสืบสวน สน.สายไหม ไว้แล้ว และทราบว่าตำรวจได้ลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด คาดว่าจะได้ตัวในเร็วๆนี้ ในเบื้องต้นจะแจ้งความ ในข้อหา “ทำร้ายร่างกายเป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส” ส่วนจะเป็นข้อหา “พยายามฆ่า” หรือไม่ ขึ้นอยู่กับพฤติการณ์ และดุลยพินิจของพนักงานสอบสวน

เพจสายไหมฯ พา นร.วัย 18 ปี แจ้งจับ 5 โจ๋รุมฟันเจ็บสาหัส ปมชิงกุญแจสถาบัน

เพจสายไหมฯ พา นร.วัย 18 ปี แจ้งจับ 5 โจ๋รุมฟันเจ็บสาหัส ปมชิงกุญแจสถาบัน

ด้าน นายจิระพงศ์ หรือ เจล อายุ 18 ปี ผู้ได้รับบาดเจ็บ เล่าถึงเหตุการณ์นี้ว่า เมื่อเวลา 15.00 น. ของวันที่ 22 กันยายน ที่ผ่านมา ขณะที่ตนกับเพื่อน และรุ่นน้อง รวม 3 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ซ้อนสามกลับมาบ้านพัก ย่านนิมิตใหม่ เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ ได้พบกับกลุ่มผู้ก่อเหตุขับขี่รถจักรยานยนต์สวนมา

 

ตอนแรกตนไม่ได้เห็นว่ากำลังตกเป็นเป้าที่จะถูกทำร้าย เพราะทางคู่กรณีไม่ได้มีการแสดงท่าที หรือมีการด่าทอกันแต่อย่างใด ก่อนที่จะมาเห็นว่าคู่กรณีได้กลับรถแล้วขี่มาตัดหน้า เพื่อขวางตนให้ชิดเข้าที่ ขอบทางด้านซ้าย และมีรถจักรยานยนต์อีกคันหนึ่งขี่ประกบที่ด้านขวาพร้อมกับบอกให้กลุ่มตนลงจากรถจักรยานยนต์

 

จากนั้นได้มีหนึ่งในกลุ่มผู้ก่อเหตุ ได้ถามว่า ตนเรียนที่ไหน แต่ตนเองบอกว่าไม่ได้เรียน เพราะได้พักการเรียนเพื่อมาทำงาน แต่ที่บริเวณหูเข็มขัดของตน มีพวงกุญแจที่มีตราสถาบันห้อยอยู่ เมื่อคู่กรณีเห็นก็ได้มีการบอกให้ส่งเครื่องหมายสถาบันมา ตนไม่ยอมคู่กรณีจึงเริ่มใช้มีดฟันใส่รุ่น ซึ่งน้องที่เป็นคนขับขี่รถจักรยานยนต์ของตน เป็นเพียงเด็กมัธยม ไม่ใช่เด็กอาชีวะ แต่ไม่เข้าเพราะรุ่นน้องสวมใส่เสื้อแขนยาวหนา

 

ก่อนกลุ่มผู้ก่อเหตุหันมาฟันตน ซึ่งครั้งแรกเข้าที่บริเวณลำคอด้านซ้าย จึงเสียหลักล้มลง และพยายามใช้มือขึ้นป้องกันบริเวณศีรษะ เพราะผู้ก่อเหตุพยายามจะฟัน และกระทืบที่บริเวณศีรษะ ทำให้นิ้วมือข้างขวา และศอกทั้งสองข้างถูกฟัน รวมถึงต้นขาขวา และหน้าแข้งขวา ก็ถูกฝันด้วย เพราะตนเองพยายามถีบคู่กรณีออกไป ทำให้ต้นขาขวาได้รับบาดเจ็บหนักที่สุด

เพจสายไหมฯ พา นร.วัย 18 ปี แจ้งจับ 5 โจ๋รุมฟันเจ็บสาหัส ปมชิงกุญแจสถาบัน

นายจิระพงศ์ เล่าต่ออีกว่า จากนั้นไม่นาน มีคนตะโกนขึ้นว่า ตำรวจมาทำให้กลุ่มผู้ก่อเหตุแยกย้ายกันวิ่งหลบหนีไป และเพื่อนที่มาด้วยกันได้พยุงร่างเข้าไปขอความช่วยเหลือ ที่บริเวณร้านค้าแถวจุดเกิดเหตุ และติดต่อครอบครัวให้ทราบ ก่อนจะถูกส่งตัวไปโรงพยาบาลซึ่งยอมรับว่า ตอนนั้นรู้สึกเจ็บ และเสียเลือดมาก เพราะตลอดทางที่เดินมีเลือดไหลนองพื้นตลอด และส่วนตัวก็เริ่มรู้สึกหน้ามืด

 

ขอยืนยันว่าไม่เคยมีปัญหา หรือทะเลาะผิดใจ กับใครมาก่อน ตลอดจนช่วงที่เรียนอยู่สถาบันดังกล่าว 2 ปี ก็ไม่เคยมีปัญหาตีกับใคร ก่อนจะมีการพักการเรียนเพราะมาทำงาน จึงไม่ทราบว่าทางคู่กรณีมาทำร้ายพวกตนทำไม ส่วนรุ่นน้องก็เป็นเพียงเด็กมัธยมที่ไม่รู้เรื่องอะไรด้วย และยังสวมชุดนักเรียนมัธยมอยู่

 

ยอมรับว่ารู้สึกโกรธที่ กลุ่มผู้ก่อเหตุมาทำร้าย จึงอยากถามว่าเหตุใดต้องมาใช้ความรุนแรงขนาดนี้ทั้งที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน เพราะหากรู้จักกัน เหตุใดถึงต้องถามว่าเรียนอยู่สถาบันใด ส่วนกลุ่มผู้ก่อเหตุ มั่นใจว่า เป็นนักเรียนอาชีวะ เพราะดูจากการแต่งกายแต่ไม่ทราบว่าสถาบันใด หนำซ้ำผู้ก่อเหตุทั้ง 6 คน สวมใส่หมวกกันน็อคเต็มใบ มีชีลบังลม สีดำ ทำให้ไม่เห็นใบหน้าด้วย

เพจสายไหมฯ พา นร.วัย 18 ปี แจ้งจับ 5 โจ๋รุมฟันเจ็บสาหัส ปมชิงกุญแจสถาบัน

ขณะที่ นายเอกชัย สืบสาย พ่อของผู้บาดเจ็บ ระบุว่า หลังเกิดเหตุเดินทางไปพบลูกชาย เห็นว่าอยู่ในสภาพบาดเจ็บสาหัส ซึ่งพฤติกรรมการก่อเหตุถือว่ารุนแรงโหดร้าย จงใจเอาชีวิตทั้งที่ลูกชาย ก็ไม่รู้จักกับกลุ่มผู้ก่อเหตุ และไม่ได้เป็นเด็กที่ยังเรียนอยู่ในสถาบันอาชีวะ รวมถึง ลูกชายก็ไม่เคยมีปัญหาทะเลาะวิวาทแบบนี้มาก่อนขณะที่เรียนอยู่

 

“แม้ว่าลูกชายอาจจะดูเกเรบ้าง แต่ก็ไม่เคยทำใครก่อน จึงอยากขอให้ สื่อมวลชน และเพจสายไหมต้องรอด ช่วยเร่งรัด ติดตามนำตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด และอยากให้ทางกลุ่มผู้ปกครองของเด็กที่ก่อเหตุดูแลบุตรหลานตนเองให้ดี ไม่ให้มาก่อเหตุกับบุคคลอื่นอีก และหากรู้ว่าบุตรหลานตนเองเป็นผู้ก่อเหตุในครั้งนี้ อยากให้รีบนำมอบตัวเพื่อรับโทษกับสิ่งที่ทำเร็วที่สุด”พ่อผู้เสียหาย ระบุย้ำ

logoline