svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

หนุ่มแฉขบวนการสาวค้ากามผ่านทวิตเตอร์ โดนหลอกโอนเงินกว่าครึ่งแสน

19 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่มแฉสาวค้ากามผ่านทวิตเตอร์ หลอกโอนเงิน โดนตุ๋นเงินกว่าครึ่งแสน เชื่อเป็นขบวนการแก๊งมิจฉาชีพ เตือนอย่าหลงเชื่อหลอกขายบริการ-สินค้าออนไลน์ง่ายๆ วอนคนร้ายคืนเงินทำคนอื่นเดือดร้อน

ภายหลังหนุ่มรายหนึ่งเข้าร้องขอความช่วยเหลือกับ เพจสายไหมต้องรอดหลังจากถูกสาวหลอกขายบริการ ผ่านทางTwitter ให้โอนเงินไปรวมแล้วกว่าครึ่งแสนบาท ซึ่งทางเพจสายไหมต้องรอด ได้พาผู้เสียหายเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สน.สายไหม ในช่วงเย็นวานนี้นั้น

 

ล่าสุดทีมข่าวได้พูดคุยกับนายเอ (นามสมมุติ) อายุ 29 ปี ผู้เสียหายรายนี้ได้เล่าให้ทีมข่าวฟังว่า มีเพื่อนมาแนะนำให้ตนเองได้รู้จักกับแอพ Twitter ซึ่งเพื่อนได้บอกว่ามีสาวสาวมาขายบริการอยู่จำนวนมาก หากสนใจก็ลองเข้าไปใช้บริการซึ่งตนเองก็มีความอยากลองจึงทำการโหลดแอพพลิเคชั่นและเข้าไปเลือกหาก็พบว่ามีสาวสาวมาโพสต์ขายบริการค่อนข้างมากจึงเลือกมารายหนึ่งที่คิดว่าถูกใจ

 

โดยขั้นตอนจะต้องทำการแอด LINE ไปคุยส่วนตัวกับทางสาวที่ขายบริการเมื่อตนเองทำการทัก LINE ไปพูดคุยกับสาวรายนี้ก็มีการตกลงค่าใช้บริการกันอยู่ที่ 1,300 บาท จากนั้นทางสาวขายบริการ แจ้งว่าตนเองจะต้องโอนเงินจำนวน 1,000 บาท ไปเป็นค่ามัดจำ และจ่ายอีก 300 บาทที่หน้างาน

   หนุ่มแฉขบวนการสาวค้ากามผ่านทวิตเตอร์ โดนหลอกโอนเงินกว่าครึ่งแสน

ตนเองจึงโอนไปตามขั้นตอนที่สาวขายบริการแจ้ง แต่เมื่อโอนไปแล้วสาวขายบริการก็เริ่มบ่ายเบี่ยงว่าจะต้องติดต่อผ่านผู้ดูแลเพื่อขอเลข หรือบัตรคิวในการออกไปทำงาน โดยการส่ง บัญชี LINE หนึ่งมาให้ตนเอง ซึ่งเมื่อตนเองทักไปบัญชีรายนี้ ก็พยายามพูดจาหวานล้อมให้ตนเองโอนเงินก้อนที่สอง จำนวน 5,099 บาท โดยอ้างว่าเป็นค่าความปลอดภัยของสาวขายบริการ ซึ่งเงินก้อนนี้จะได้คืน

 

ตอนนั้นจึงตัดสินใจตกลงโอนเงินจำนวนดังกล่าวไปให้ แต่เมื่อโอนไปแล้ว ก็ยังคงมีการอ้างว่าต้องออกเลขต่างๆ และมีขั้นตอนอีก โดยให้โอนเงินไปอีก 13,000 บาท เพื่อเป็นค่าปล่อยตัวเด็กออกมาทำงาน ซึ่งขณะนั้นตนเองเริ่มรู้สึกเอะใจ แต่ยอมรับว่าปลายสายที่มีการติดต่อกับตนเองมีการใช้คำพูดแวดล้อมที่ทำให้น่าเชื่อถือ จึงตัดสินใจโอนเงินไปอีก

หนุ่มแฉขบวนการสาวค้ากามผ่านทวิตเตอร์ โดนหลอกโอนเงินกว่าครึ่งแสน   หนุ่มแฉขบวนการสาวค้ากามผ่านทวิตเตอร์ โดนหลอกโอนเงินกว่าครึ่งแสน   หนุ่มแฉขบวนการสาวค้ากามผ่านทวิตเตอร์ โดนหลอกโอนเงินกว่าครึ่งแสน

แต่ก็ยังไม่มีการยอมปล่อยสาวขายบริการออกมาพบกับตนเอง ซึ่งเมื่อตนเองพยายามติดต่อกับผู้ดูแลรายนี้ก็ไม่สามารถ ติดต่อได้จึงมีการติดต่อไปที่สาวขายบริการอีกครั้ง พร้อมกับแจ้งความประสงค์ว่าตนเองต้องการเงินคืนทั้งหมด และจะยกเลิกการใช้บริการเนื่องจากขั้นตอนซับซ้อน และตนเองไม่อยากจ่ายเงินอีกแล้ว

 

ซึ่งสาวบริการได้ส่งอีกบัญชี LINE โดยอ้างว่าเป็นฝ่ายบัญชีของทางกลุ่ม เมื่อตนเองทักไปแจ้งความประสงค์ขอเงินคืนฝ่ายบัญชีได้แจ้งว่าจะต้องจ่ายเงินจำนวน 36,000 บาท เป็นค่าตรวจสอบบัญชีเด็กซึ่งเงินทั้งหมดจะได้คืนหลังเสร็จสิ้นขั้นตอนก่อนจะพูดหว่านล้อมต่างๆนานา ทำให้ตนเองคล้อยตามยอมโอนเงินจำนวน 36,000 บาทไปให้

หนุ่มแฉขบวนการสาวค้ากามผ่านทวิตเตอร์ โดนหลอกโอนเงินกว่าครึ่งแสน

ก่อนจะมีการแจ้งว่าต้องโอนเงินก้อนสุดท้ายจำนวน 20,000 บาท เพื่อเป็นค่าปล่อยเลขเก้าหลักในการใช้ยืนยันตัวเด็กว่ามีการยกเลิกขั้นตอนการใช้บริการตนเอง จึงตัดสินใจเข้าขอความช่วยเหลือกับเพจสายไหมต้องรอดเนื่องจากเชื่อว่าถูกหลอกแล้ว ซึ่งขณะที่ตนเองอยู่ระหว่างการเข้าแจ้งความที่สน.สายไหม ฝ่ายบัญชีรายนี้ยังมีการโทรติดต่อมาเพื่อขอเงินจำนวน 20,000 บาท อยู่

 

นายเอ ยังบอกกับทีมข่าวอีกว่าส่วนตัวเคย เที่ยวในลักษณะขายบริการแบบนี้ แต่เป็นลักษณะของร้านที่มีการเดินเข้าไป และเจอหน้ากับผู้ขายบริการโดยตรง ส่วนวิธีการทางออนไลน์ตนเองไม่เคยใช้บริการมาก่อนจึงทำให้ไม่รู้ขั้นตอนว่าเหตุการณ์ หรือขั้นตอนทั้งหมดที่ตนเองกำลังเจออยู่ผิดปกติหรือไม่

หนุ่มแฉขบวนการสาวค้ากามผ่านทวิตเตอร์ โดนหลอกโอนเงินกว่าครึ่งแสน

จึงอยากขอฝากถึงประชาชนทุกคนว่าอย่าได้หลงเชื่อกับกลุ่มมิจฉาชีพที่รวมตัวกันหลอกขายบริการหรือสินค้าต่างๆผ่านทางออนไลน์เพราะส่วนตัวก็ยังไม่ทราบสาเหตุว่าสาเหตุใดตนเองถึงคล้อยตามโอนเงินไปตามที่กลุ่มมิจฉาชีพพูดจาหวานล้อม

 

พร้อมกันนี้ยังขอฝากถึงกลุ่มวิชาชีพกลุ่มนี้ว่าตนเองอยากได้เงินคืน และอย่าได้ไปทำกับกลุ่มคนอื่นเพราะมันเป็นเรื่องไม่ดี เพราะอาจทำให้คนอื่นได้รับความลำบาก

หนุ่มแฉขบวนการสาวค้ากามผ่านทวิตเตอร์ โดนหลอกโอนเงินกว่าครึ่งแสน

logoline