svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

คุมตัวจ่าคลั่ง ฝากขัง-เข้าเรือนจำมณฑลทหารบก 11

พนักงานสอบสวนคุมตัว จ่าคลั่งขออำนาจศาลฝากขังศาลทหาร หลังสอบสวนเสร็จแล้ว รองผบก.น. 1 แจงสอบปากคำแล้วรับก่อเหตุจริง แต่รายละเอียดสาเหตุยังพูดจาวกวน-ไม่ชัดเจน ค้านประกันตัวคดีอุกฉกรรจ์เหตุอัตราโทษสูง ศาลทหารรับฝากขัง คุมตัวเข้าเรือนจำมณฑลทหารบกที่ 11 นครปฐม

วันที่ 16 กันยายน 2565 เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา พนักงานสอบสวนควบคุมตัว จ่าสิบเอก ยงยุทธ มังกรกิม เสมียนวิทยาลัยการทัพบก ที่ก่อเหตุ ใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม. ยิงเพื่อนร่วมงานเสียชีวิต 2 คน และได้รับบาดเจ็บ 1 คน เหตุเกิดภายใน กรมยุทธศึกษาทหารบก ถนน เทอดดำริ เขตดุสิต เมื่อวันที่ 14 กันยายนที่ผ่านมา ไปขออำนาจศาลฝากขังที่ศาลทหาร หลังจากที่พนักงานสอบสวนสอบสวนแล้วเสร็จ

 

ขณะที่ พ.ต.อ. วิชัย เเดงประดับ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 เปิดเผยว่า หลังจากที่เมื่อวานพนักงานสอบสวนได้นำตัว จ่าสิบเอก ยงยุทธ ไปพบแพทย์ ที่โรงพยาบาลวชิระพยาบาล ที่เคยรักษาอาการทางสมอง ซึ่งแพทย์ได้ประเมินว่าอาการปกติ จากนั้นก็ได้ดำเนินการตามขั้นตอนเหมือนคนปกติทั่วไปคือสอบปากคำ

คุมตัวจ่าคลั่ง ฝากขัง-เข้าเรือนจำมณฑลทหารบก 11

“จ่าสิบเอก ยงยุทธ รับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุจริง เมื่อสอบถามพูดคุยในรายละเอียดก็จะให้การวกวนไม่ชัดเจน มีอาการขึ้นๆ ลงๆ อยู่บ้าง ขึ้นอยู่กับสภาวะของร่างกาย แต่อาการไม่หนักถึงขนาดพูดจาไม่รู้เรื่อง ซึ่งเมื่อสอบปากคำแล้วเสร็จพนักงานสอบสวน ก็ได้แจ้งข้อหาดำเนินคดี ก่อนจะควบคุมตัวไปขออำนาจศาลฝากขังในวันนี้ โดยท้ายคำร้องฝากขัง พนักงานสอบสวนคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์ มีอัตราโทษสูง”

เบื้องต้นศาลทหารรับฝากขังผลัดแรกเป็นเวลา 12 วัน โดยจะนำตัว จ่าสิบเอก ยงยุทธ ไปคุมขังที่ กองเรือนจำมณฑลทหารบกที่ 11 จังหวัดนครปฐมต่อไป