svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

'สนธิญา' ร้อง ปอท.สอบเฟซฯ "อ๋อม สกาวใจ" โพสต์โจมตีนายกฯ

15 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สนธิญาW หอบหลักฐานร้อง ปอท.ตรวจสอบเฟซบุ๊ก “อ๋อม สกาวใจ” โพสต์โจมตีนายกฯ ผิด พรบ.คอมพ์ฯหรือไม่ ส่วนตัวไม่รู้จักกัน พบ 10 โพสต์เข้าข่ายการกระทำผิด สร้างความเสียหายต่อผู้บริหารประเทศ

นายสนธิญา สวัสดี อดีตที่ปรึกษาประธานคณะกรรมาธิการกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร เดินทางมา ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เพื่อเข้าพบ ร.ต.อ.ฐานันดร สาสูงเนิน รอง สารวัตร (สอบสวน) กก.3 บก.ปอท.ร้องทุกข์ให้ตรวจสอบการกระทำผิด พรบ.คอมพิวเตอร์ ของผู้ที่ใช้ชื่อว่า Oom Sakaojai ซึ่งมีผู้ติดตามกว่า 150,000 คน 

 

ในกรณีการโพสต์จำนวน 10 ครั้งโจมตีนายกฯ ด้วยข้อความอันเป็นเท็จ อันอาจจะทำให้เกิดความเข้าใจผิดต่อประชาชน และความวุ่นวายเกิดขึ้นได้ และยินยอมปล่อยให้บุคคลอื่นเข้าไปแสดงความคิดเห็นอันเป็นเท็จร่วมด้วยในเพจดังกล่าว ระหว่างเดือน สิงหาคม ถึง ปัจจุบัน ว่าเป็นการกระทำผิด ในมาตรา 14 และมาตรา 15 อันเป็นการนำความเท็จลงสู่ระบบคอมพิวเตอร์ เพื่อให้ตำรวจ ปอท. (ผบก.ปอท.) ดำเนินการตรวจสอบ หาข้อเท็จจริง และดำเนินการเป็นไปตามกระบวนการกฎหมาย

\'สนธิญา\' ร้อง ปอท.สอบเฟซฯ \"อ๋อม สกาวใจ\" โพสต์โจมตีนายกฯ

\'สนธิญา\' ร้อง ปอท.สอบเฟซฯ \"อ๋อม สกาวใจ\" โพสต์โจมตีนายกฯ

นายสนธิญา กล่าวว่า ตนได้ติดตามเฟซบุ๊กบัญชีดังกล่าว ในการโพสต์เรื่องราวต่างๆ มาเป็นระยะเวลาประมาณ 3 เดือน พบว่าข้อความที่โพสต์ไม่เป็นความจริงเป็นการนำข้อมูลเท็จเข้าสู่ระบบคอมพ์ฯ ตนไม่รู้จักเป็นการส่วนตัว รู้เพียงว่ามีดาราชื่อ อ๋อม สกาวใจ ไม่ทราบว่าคนโพสต์เฟซบุ๊กบัญชีดังกล่าวเป็นคนเดียวกันหรือไม่ วันนี้ได้นำหลักฐานการโพสต์จำนวน 11 โพสต์ระหว่าง สิงหาคม -กันยายน มาส่งมอบให้ พนักงานสอบสวน บก.ปอท.ทำการตรวจสอบ 

 

โดยมีการโพสต์ข้อความว่า “ นายกรัฐมนตรีไม่ได้จ่ายค่าไฟ-ค่าน้ำ” โดยความเป็นจริง เมื่อปี 64 เจ้ากรมสวัสดิการทหารบก ได้ออกมายืนยันเปิดเผยสาธารณชนแล้วว่า นายกได้จ่ายค่าน้ำ-ค่าไฟด้วยตัวเองมาตลอด รวมทั้งประเด็นอื่นๆ ที่สร้างความเสียหายต่อผู้บริหารประเทศ อาจจะก่อให้เกิดความไม่เชื่อมั่นพี่น้องคนไทยทั้งประเทศได้

เบื้องต้นพนักงานสอบสวน บก.ปอท.รับเรื่องไว้เสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณาตรวจสอบดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

\'สนธิญา\' ร้อง ปอท.สอบเฟซฯ \"อ๋อม สกาวใจ\" โพสต์โจมตีนายกฯ

logoline