svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.ภาค 5 เปิดยุทธการสันทราย ปิดล้อม 22 เป้าหมายยาเสพติด

08 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจภูธรภาค 5 สนธิกำลัง 500 นาย เปิดปฏิบัติการสำคัญ ในการปราบปรามยาเสพติด เข้าตรวจค้นเป้าหมายยาเสพติด 22 จุดในพื้นที่อำเภอสันทราย โดยเน้นการปราบปรามผู้ค้ารายย่อยและผู้เสพ

8 กันยายน 2565 เมื่อเวลา 6.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สำนักงานตำรวจภูธรภาค 5 ร่วมกับ ป.ป.ส.ภาค5 และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้สนธิกำลังเปิด "ปฏิบัติการสันทราย" เข้าค้นเป้าหมายที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดจำนวน 22 จุดในพื้นที่อำเภอสันทราย ซึ่งเป็นการสืบการทำงานของตำรวจ

ปฏิบัติการสันทราย กวาดล้างยาเสพติด

ปฏิบัติการในวันนี้ เน้นการขยายผลเข้าตรวจค้นเป้าหมายยาเสพติด ทั้งผู้ค้าและผู้เสพ โดยจุดแรกได้ทำการการตรวจค้นบ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ อำเภอสันทราย ซึ่งเจ้าของบ้าน เป็นชายอายุประมาน 40 ปี ที่มีประวัติ เสพยาเสพติด ตำรวจจึงได้แสดงตัว พร้อมกับแสดงหมายค้นของศาลจังหวัดเชียงใหม่

 

จากการตรวจสอบ พบย้าบ้าจำนวน 5 เม็ด โดยชายคนดังกล่าวยอมรับว่ามียาเสพติด และพึ่งเสพไปเมื่อคืนที่ผ่านมา ตำรวจจึงตรวจยึดเอาไว้ พร้อมกับค้นในพื้นที่ส่วนอื่นของบ้าน เพื่อหายาเสพติดที่อาจซุกซ่อนอยู่ เป็นการสวนสอบสวนขยายผลจากคดียาเสพติดที่มีการจับกุมไปก่อนหน้านี้

ตรวจค้นกวาดล้างยาเสพติด อ.สันทราย จ.เชียงใหม่

ด้าน พล.ต.ต.วรพงศ์ คำลือ ผู้บังคับการสืบสวน ตำรวจภูธรภาค5 เปิดเผยว่า โดยภาพรวม ปฏิบัติการนี้ ได้เริ่มต้นตั้งแต่ 6.00 น. ที่ผ่านมา ใช้การสนธิกำลังเจ้าหน้าที่ ทั้ง ตำรวจ ทหาร ปปส และฝ่ายปกครอง รวมกว่า 500 นาย โดยจะมีการเน้นเข้าตรวจสอบพื้นที่เป้าหมายจำนวน 6 จุด และกระจายกำลัง เข้าค้นอีก 22 จุด ซึ่งอยู่ในพื้นที่อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อปราบปรามขบวนการยาเสพติด ตามนโยบายของรัฐบาลและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยครั้งนี้เกิดจากสืบสวนสอบสวน ที่ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนในพื้นที่ ว่ามีการระบาดของยาเสพติด

สำหรับการเปิด ยุทธการสันทราย ยังอยู่ระหว่างตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายและ ขยายผล ก่อนจะมีการแถลง ความคืบหน้าอีกครั้งช่วงสายวันนี้

ตร.ภาค 5 เปิดยุทธการสันทราย ปิดล้อม 22 เป้าหมายยาเสพติด

ข่าวและภาพโดย : วสันต์ ปัญญาเรือน 

logoline