svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เดินหยิบเหมือนช้อปปิ้ง โจรอาละวาด หิ้วกระสอบขโมยเสื้อผ้าในหอพัก

02 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“เดินหยิบเหมือนช้อปปิ้ง” เจ้าของหอไม่ทนร้องสื่อ หลังโจรถือกระสอบออกอาละวาด ตระเวนฉกเสื้อผ้าและรองเท้าลูกบ้านหลายห้อง วอนตำรวจจับให้ได้เร็วๆ

ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากนางสาวน้ำฝน เจ้าของหอพักแห่งหนึ่ง ภายในเคหะเมืองใหม่บางพลี ตำบลบางเสาธง อำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ ว่าที่หอพักแห่งนี้ถูกคนร้ายเข้ามาลักขโมยเสื้อผ้าที่ตากไว้หน้าห้องพักรวมถึงรองเท้าผ้าใบของผู้พักอาศัยไปจำนวนมากมีผู้เสียหายหลายราย

 

หลังรับเรื่องผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปพบกับนางสาวน้ำฝน ที่หอพักดังกล่าว โดยนางสาวน้ำฝน ได้เปิดภาพวีดีโอจากวงจรปิดที่สามารถบันทึกพฤติกรรมของคนร้ายรายนี้ให้กับผู้สื่อข่าวดู โดยภายในภาพวีดีโอเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อช่วงตี 3 ของวันที่ 31 ส.ค. 2565 ที่ผ่านมา โดยสามารถจับภาพชายรายหนึ่งแต่กายคล้าย รปภ. สวมหมวกแก็ป ใส่ร้องเท้าผ้าใบ สะพายเป้ลายพราง ขับขี่รถจักรยานยนต์ชะลอ ผ่านหน้าตึกไป ก่อนจะดับรถแล้วเข็นรถถอยมาจอดที่บริเวณหน้าตึก แล้วทำทีเป็นจับโทรศัพท์เดินเข้ามาในตึก เดินตรงไปสุดท้างชั้นหนึ่ง ก่อนจะเดินขึ้นบันไดไป จนถึงชั้น 5 ซึ่งมีเสื้อผ้าที่ถูกตากอยู่ตรงทางเดิน และรองเท้าที่ถอดไว้หน้าห้อง คนร้ายได้เดินดูเสื้อผ้าที่ตากไว้อยู่ ก่อนจะเดินเลยไปแล้วขึ้นไปที่ชั้น 6 ซึ่งก็มีเสื้อผ้าที่ถูกตากอยู่ตรงทางเดิน และรองเท้าที่ถอดไว้หน้าห้อง 

คนร้ายได้เดินเข้าไปหยิบเสื้อที่ตากไว้แม้แต่ในตะกร้าที่วางอยู่กับพื้นก็ไม่เว้น ก่อนจะเดินถือเสื้อผ้าที่หยิบมาไปตรงบันไดทางลง คนร้ายได้เดินลงบันไดมาที่ชั้น 5 ในมือถือถุงกระสอบขนาดใหญ่ เดินนำกระสอบไปวางตรงทางลงชั้น 4 ก่อนจะเดินกลับมาหยิบเสื้อผ้าที่ตากไว้ที่ชั้น 5 และรองเท้าหน้าห้อง ถึง 2 รอบ ก่อนจะเดินลงบันไดไป

 

นางสาวน้ำฝน เปิดเผยว่า เมื่อช่วงสายของวันนี้มีลูกบ้าน 5-6 ห้อง มาแจ้งว่าเสื้อผ้าและรองเท้าที่อยู่หน้าห้องหายไป จึงมาไล่เปิดกล้องวงจรปิดย้อนหลังก็พบว่ามีคนร้ายเข้ามาก่อเหตุดังกล่าว หลังจากนี้เตรียมนำหลักฐานทั้งหมดเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.บางเสาธง สมุทรปราการ เพื่อขอให้ติดตามจับกุมตัวคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดี

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวยังได้รับการร้องทุกข์จากผู้เสียหายอีกหลายราย ในพื้นที่ใกล้เคียงกันว่าถูกคนร้ายลักษณะคล้ายกันตระเวนก่อเหตุลักรองเท้าและเสื้อผ้าจำนวนมากจนสร้างความหวาดกลัวและความเดือดร้อนให้กับประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างมาก จึงอยากฝากเตือนหอพักและประชาชนในพื้นที่ รวมถึงวอนตำรวจเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว

logoline