svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

อีกแล้ว หนุ่มโชคร้ายถูกรั้วเหล็กก่อสร้างยื่นบนถนนพระราม 2 เจ็บหนัก

01 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ครอบครัวหนุ่มโชคร้ายร้องหากล้องหน้ารถ หลังรั้วเหล็กก่อสร้างยื่นมาบนถนนพระราม 2 เจ็บหนัก ไหปลาร้าหัก-หลังหัวเปิด ซ้ำถูกตำรวจไล่กลับไปหาหลักฐานเอง เผยหลังเกิดเหตุย้อนไปพบถูกเก็บหลักฐานหมดแล้ว ด้าน ผกก.โรงพักบางมด แจงอาจสื่อสารผิดพลาด สั่งเร่งสืบสวนสอบสวนทันที

ภายหลังมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ภาพอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นบริเวณซอยพระราม2 แยก16 พร้อมข้อความทำนองว่า "ฝากช่วยแชร์น้องชายประสบอุบัติเหตุถูกรั้วเหล็กของการทาง โน้มลงมาที่ถนน จนบาดเจ็บกระดูกไหปลาร้าหัก ต้องเข้าห้องไอซียู ก่อนจะถูกเก็บป้ายนั้นไป เมื่อไปแจ้งความตำรวจกลับบอกให้ไปหาหลักฐานมา จึงอยากให้ผู้ใดที่ขับผ่านช่วงเวลานั้น สามารถบันทึกภาพกล้องหน้ารถได้ส่งให้ด้วย"

 

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวทำการตรวจสอบเรื่องราวดังกล่าวพบว่า ผู้บาดเจ็บคือ นายปกรณ์ ตระกูลพูนลาภ อายุ 21 ปี โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 28 สิงหาคม เวลาประมาณ 09.00 น. ขณะผู้บาดเจ็บกำลังขับรถไปทำงาน เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุได้ชนเข้ากับรั้วเหล็กสำหรับกั้นพื้นที่เขตก่อสร้าง จนได้รับบาดเจ็บสาหัส

อีกแล้ว หนุ่มโชคร้ายถูกรั้วเหล็กก่อสร้างยื่นบนถนนพระราม 2 เจ็บหนัก

อีกแล้ว หนุ่มโชคร้ายถูกรั้วเหล็กก่อสร้างยื่นบนถนนพระราม 2 เจ็บหนัก

ขณะเดียวกันเมื่อผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พบว่า ทางบริษัทที่ก่อสร้างได้นำแผงเหล็กที่ถูกชนยกขึ้นไปตั้งไว้ตามเดิม พร้อมกับนำเชือกมาผูกเข้ากับแผงเหล็กที่อยู่ติดกันอย่างแน่นหนา

อีกแล้ว หนุ่มโชคร้ายถูกรั้วเหล็กก่อสร้างยื่นบนถนนพระราม 2 เจ็บหนัก

จากการสอบถาม นายสมาน พาลี ผู้ที่อยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ เล่าว่า ในวันเกิดเหตุตนและเพื่อนนั่งทำงานกันอยู่ จู่ๆได้ยินเสียงคล้ายกับรถชนจึงวิ่งออกไปดู ก็พบผู้บาดเจ็บนอนจมกองเลือดอยู่ เพื่อนตนจึงเข้าไปช่วย ส่วนตนวิ่งไปขอความช่วยเหลือคนรอบข้างเพื่อเรียกรถพยาบาลให้มารับ ซึ่งตอนแรกผู้บาดเจ็บไม่รู้สึกตัว จนพยาบาลมาสอบถามอาการก็พอจะสติขึ้น สื่อสารได้บ้าง 

 

สำหรับสาเหตุตนไม่แน่ใจว่า เกิดจากรั้วเหล็กหรือไม่ แต่ถ้ามองจากสภาพการในวันนั้นก็น่าจะเกิดจากการชนเข้ากับรั้วเหล็กจริงๆ เพราะมีรอยยุบตัวของโครงรั้วเหล็กดังกล่าว และหลังจากเกิดอุบัติเหตุรั้วเหล็กดังกล่าว ก็ไม่มีร่องรอยการถูกรถคันอื่นเหยียบมาก่อน

อีกแล้ว หนุ่มโชคร้ายถูกรั้วเหล็กก่อสร้างยื่นบนถนนพระราม 2 เจ็บหนัก

ส่วนที่จะเป็นได้หรือไม่ว่ารั้วเหล็กจะเอนล้ำเข้ามาในพื้นถนน จริงๆ ก็เป็นไปได้ เวลามีลมพัด หรือแรงสะเทือนที่เกิดจากรถวิ่งบนถนนอยู่บ่อยครั้ง ก็อาจจะทำให้ขาเหล็กที่หนีบกับแบริเออร์เกิดเอนก็เป็นได้เช่นกัน แต่ทั้งนี้ในจุดที่เกิดอุบัติเหตุก็ยังไม่เคยเกิดเหตุการณ์ในลักษณะนี้มาก่อน มีแต่ก่อนหน้านี้ที่มีแท่งเหล็กหล่นลงมาใส่คนที่ใช้รถใช้ถนน แต่อุบัติเหตุที่เกิดจากรั้วเหล็กยังไม่เคยพบ

ขณะที่ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นายปฏิพัทธ์ ตระกูลพูนลาภ อายุ 48 ปี พ่อของผู้บาดเจ็บ ว่า วันเกิดเหตุตนได้รับโทรศัพท์แจ้งว่าลูกประสบอุบัติเหตุ จึงรีบไปดู พบลูกนอนจมกองเลือด ที่หนังหัวเปิดไหปลาร้าและแขนขวาหัก จนต้องส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลเป็นการเร่งด่วย 

อีกแล้ว หนุ่มโชคร้ายถูกรั้วเหล็กก่อสร้างยื่นบนถนนพระราม 2 เจ็บหนัก

ขณะที่ใกล้กันพบกับรั้วเหล็กที่กั้นเขตก่อสร้างตกอยู่ สังเกตุเห็นว่าที่ขอบรั้วมีรอยบุบที่เกิดจากการชนจากรถของลูกชาย ซึ่งตัวลูกชายได้เล่าให้ฟังว่า ก่อนเกิดเหตุขับรถอยู่เลนซ้าย และได้มีการเปลี่ยนเลนไปทางด้านขวาเพื่อหลบรถที่อยู่เลนซ้าย แต่เป็นจังหวะเดียวกับที่รั้วเหล็กดังกล่าวถูกลมพัดจนเอนล้ำเข้ามาในพื้นถนน ทำให้ชนเข้าอย่างจังจนรั่วเหล็กบุบเข้าไป 

 

จากนั้นในบ่ายของวันเดียวกัน ตนได้ย้อนกลับไปดูที่เกิดเหตุอีกครั้ง พบว่าช่วงเกิดเหตุมีรั้วเหล็กเพียง 2 อัน แต่หลังเกิดเหตุมีการเอารั้วเหล็กอีกหลายอันมาเสริมให้เต็มแนว พร้อมผูกเชือกติดกันอย่างแน่หนา 

 

นอกจากนี้ หลังเกิดเหตุตนพยายามเข้าไปแจ้งความ แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจบอกให้ไปหาหลักฐานมา ซึ่งตนมองว่ามันคือหน้าที่ของผู้เสียหายหรือไม่ ตนพยายามไปขอกล้องจากร้านสะดวกซื้อใกล้ที่เกิดเหตุ ก็ได้รับการปฏิเสธ โดยอ้างว่าต้องมีหนังสือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่วนอาการของลูกชายตอนนี้ยังพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยายาล แผลเปิดที่หน้าผากต้องเย็บกว่า 30 เข็ม โชคดีที่ไม่ได้กระทบกระเทือนถึงสมอง ส่วนตามร่างกาย วันนี้ต้องเข้าผ่าตัดเนื่องจากแขนและไหลปลาร้าด้านขวาหัก

อีกแล้ว หนุ่มโชคร้ายถูกรั้วเหล็กก่อสร้างยื่นบนถนนพระราม 2 เจ็บหนัก

ด้าน พ.ต.อ.ศรศักดิ์ ทองมี ผู้กำกับการ สน.บางมด เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้นิ่งนอนใจ ทางผู้เสียหายได้เดินทางมาแจ้งความไว้แล้ว ส่วนทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้รวบรวมพยานหลักฐานกล้องวงจรปิด โดยรอบบริเวณที่เกิดเหตุ ซึ่งต้องบอกว่าที่เกิดเหตุอยู่ในช่วงซ่อม สร้างถนน และเป็นช่วงทางแยก ทำให้กล้องวงจรปิดไม่ค่อยมี นอกจากห้างร้านของเอกชน ซึ่งกล้องก็ส่องไปไม่ถึง หรือบางจุดถึงแต่ก็ยังเห็นไม่ชัดเจน 

 

ทั้งนี้ก็ต้องมาดูวัตถุพยานในที่เกิดเหตุว่าแผงเหล็กมันเอนเข้ามาในพื้นที่ถนนจนทำให้เกิดอุบัติเหตุ หรือผู้เสียหายหลบรถบนถนนและไปชนเข้าแบริเออร์ทำให้แผงเหล็กเอนลงมาหรือไม่ ต้องไปดูความใครเป็นผู้ประมาท ต้องมีร่องรอยจากการเบรคการชนอยู่แล้ว รวมไปถึงร่องรอยของโครงเหล็กด้วย ซึ่งได้มีการสั่งการให้เจ้าของคดีลงดูพื้นทีอีกครั้ง 

 

ส่วนที่ผู้เสียหายบอกว่า ทางเจ้าหน้าที่ให้ไปหาหลักฐานเองนั้น อาจจะเกิดจากความผิดพลาดในการสื่อสาร ซึ่งหลังเกิดเหตุพนักงานสอบสวนก็พยายามหาหลักฐาน แต่เนื่องจากยังงไม่สามารถสรุปสาเหตุได้ จึงยังไม่สามารถให้คำตอบที่ชัดเจนกับผู้เสียหายได้เช่นเดียวกัน

อีกแล้ว หนุ่มโชคร้ายถูกรั้วเหล็กก่อสร้างยื่นบนถนนพระราม 2 เจ็บหนัก

logoline