svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

หลานอดีต รมต.พูลวิลล่าโดนอีก 2 ข้อหา “หมิ่นประมาท - พรบ.คอมพ์”

29 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทนายตั้ม พาดาราสาวเหยื่อหลานอดีตรัฐมนตรีก่อคดีล่วงละเมิด เข้าแจ้งความ“หมิ่นประมาท - พรบ.คอมฯ” เพิ่มอีก 2 ข้อหา จากคำสัมภาษณ์คดีมีเจตนาแบล็คเมล์ อ้างแชทระบุเชิญชวนเข้าห้อง ทั้งๆ ที่ไม่มีจริง ถูกลบตอนหลับ แต่เหยื่อมีข้อความที่สามารถแสดงความจริงแล้ว

วันที่ 29 สิงหาคม 2565 เวลา 16.00 น. ที่ สน.โชคชัย นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ พา น.ส.แนน (นามสมมติ) อายุ 21 ปี ดารานักแสดง ที่ถูกนายอภิดิศร์ อินทุลักษณ์ หรือ เอ็ม ล่วงละเมิดทางเพศที่พูลวิลลา เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 9 ส.ค. ที่ผ่านมา เดินทางมาที่ สน.โชคชัย เพื่อแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมกับนายอภิดิศร์ ในความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ เรื่องเข้าถึงระบบโดยมิชอบ และเปลี่ยนแปลงแก้ไขข้อมูลในโทรศัพท์ และข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา

 

นายษิทรา กล่าวว่า หลังเดินทางไปร้องทุกข์ที่กองปราบฯ ได้มีการตรวจสอบโทรศัพท์ พบว่าแชทที่มีการคุยกับผู้ต้องหา ถูกลบออกไปตอนน้องหมดสติ จึงเดินทางมาแจ้งความเพิ่มเติม โดยแชทข้อความที่ถูกลบมีการพิมพ์ตอบโต้กับผู้ต้องหาเรื่องงาน ก่อนเกิดเหตุถูกลบออกไปหมด ที่ผู้ต้องหาลบข้อความไปในระหว่างที่น้องหลับ โดยโทรศัพท์สามารถสแกนใบหน้าของน้องได้ขณะหลับตา

นายษิทรา กล่าวว่า ผู้ต้องหา เข้าพบพนักงานสอบสวนและให้สัมภาษณ์สื่อ ในทำนองว่าน้องผู้เสียหายทำการแบล็คเมล์ จึงขอแจ้งความเพิ่มเติม ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา วันเกิดเหตุน้องทะเลาะกับพี่สาว จึงแชทถามว่า มีที่พักแนะนำไหม เป็นการที่เขาไปนอนคนเดียว ไม่ได้ชวนผู้ต้องหาไปนอนด้วย แต่แชทดังกล่าวหายไปหมดเลย ถ้าหากผู้ต้องหาจะแสดงแชท ก็ขอให้เอาออกมาให้หมดเลย ภายหลังแชทได้หายไป น้องผู้เสียหายได้ติดต่อขอข้อความจากที่คุยปรึกษากับทางผู้จัดการคนหนึ่ง ในวงการบันเทิงเพื่อนำมาเก็บไว้เป็นหลักฐาน เกี่ยวกับขอคำแนะนำในการเลี่ยงไม่รับงานกับผู้ต้องหารายนี้ สำหรับการดำเนินคดีแจ้งความในพื้นที่สนโชคชัยนั้น ก่อนหน้านี้แจ้งข้อกล่าวหาไปแล้ว 8 ข้อหา และวันนี้แจ้งเพิ่มอีก 2 ข้อหา คือหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณาและพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

 

น.ส.แนน เผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจะเกิดจากความไว้ใจ โดยก่อนหน้านี้เขาไม่เคยมีพฤติกรรมที่ส่อไปในทางเพศเลย ทำให้เกิดความไว้ใจ ที่ผ่านมาเคยไปคุยงานในวงการก็จะมีพี่สาวไปคุยด้วย แต่ครั้งนี้ไปเพียงลำพังคนเดียว ด้วยความไว้ใจ ส่วนเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ยอมรับว่าดื่ม แต่ดื่มไม่มาก หลังจากวันนั้นเดินออกมาจากโรงแรมก็ไม่รู้สึกตัวอะไรจนกระทั่งมีการแชทคุยเพื่อหลอกถามว่ามีการล่วงเกินทางเพศหรือไม่

หลานอดีต รมต.พูลวิลล่าโดนอีก 2 ข้อหา “หมิ่นประมาท - พรบ.คอมพ์”

จากนั้น นายษิทราและน.ส.แนนได้เข้าพบ พ.ต.อ.สุพล ค้ำชู รองผบก.น.4 และ พ.ต.อ.พรทวี สมวงค์ ผกก.สน.โชคชัย ร่วมสอบสวน โดยการมาแจ้งความครั้งนี้เจ้าหน้าที่แยกรับเรื่องของฝ่ายผู้เสียหาย ออกจากห้องการสอบสวนตัวผู้ต้องหา เพื่อหลีกเลี่ยงการเผชิญหน้ากันของทั้งสองฝ่าย โดยขณะที่ผู้ต้องหายังคงสอบสวนกว่า 6 ชั่วโมงแล้วยังไม่แล้วเสร็จ

หลานอดีต รมต.พูลวิลล่าโดนอีก 2 ข้อหา “หมิ่นประมาท - พรบ.คอมพ์”

logoline