svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

พบแล้วรถจักรยานยนต์ที่ถูก “เปา กระนวน” จี้ชิงจากหนุ่มไรเดอร์

28 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พบแล้วรถจักรยานยนต์ที่ถูก “เปา กระนวน” จี้ชิงจากหนุ่มไรเดอร์ แต่เจ้าตัวยังล่องหน ตร.เร่งแกะรอยอย่างกระชั้นชิด

กรณี 5 ผู้ต้องคดียาเสพติด ใช้อาวุธปืนยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บ ขณะนำหมายศาลแสดงตัวเข้าจับกุมในโรงแรมเมืองขอนแก่น และชิงรถไรเดอร์ ก่อนขับหนีไป เจ้าหน้าที่ระดมล่าตัว 5 วันยังไม่พบตัว ล่าสุด พบรถจักยานยนต์ แล้ว ตำรวจชุดสืบสวนจังหวัดขอนแก่น ตามแกะรอยเส้นทางที่ “เปา กระนวน” ผู้ต้องหาคดียาเสพติดที่ใช้อาวุธปืนยิงตำรวจบาดเจ็บ ใช้หลบหนี ล่าสุดพบรถจักรยานยนต์ที่คนร้ายจี้ชิงไปจากหนุ่มไรเดอร์จอดทิ้งในป่าอ้อยพื้นที่อำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น ขณะที่ผู้ต้องหายังหลบหนีการจับกุมเป็นวันที่ 5
 

28 สิงหาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าในการติดตามจับกุมตัว นายอานนท์ อ่อนสาคร หรือ “เปา กระนวน”อายุ 27 ปี อยู่บ้าน หมู่ 10 ต.หัวนาคำ อ.กระนวน จ.ขอนแก่น ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ ในฐานความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด ซึ่งต่อมาผู้ต้องหารายนี้ได้ขัดขืนการจับกุมและใช้อาวุธปืนยิง ด.ต.สุวิทย์ สุขสาย ผบ.หมู่ กก.3 บก.ปคม. ได้รับบาดเจ็บที่บริเวณต้นขาขวา ก่อนที่ผู้ต้องหาจะใช้อาวุธปืนกระบอกเดียวกันจี้ชิงรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ 125i สีขาว หมายเลขทะเบียน 1 กฮ 6622 ขอนแก่น จากพนักงานรับส่งสินค้าของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งหลบหนีไป เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 11.30 น. ของวันที่ 23 ส.ค.ที่ผ่านมา

 

ผู้ต้องหาขับรถพุ่งชนตำรวจ

ล่าสุด เมื่อเวลาประมาณ 19.30 น.ของวันที่ 27 ส.ค.65 ชุดสืบสวนเสือดาวพิฆาต ตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น ได้ไล่ล่าตามเส้นทางที่คนร้าย จี้ชิงรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวหลบหนี จนไปพบรถจักรยานยนต์ที่นายเปา จี้ชิงไป ถูกจอดทิ้งในป่าอ้อย ใกล้กับคลองชลประทาน ท้ายหมู่บ้านหนองเบ็ญ ต.ท่ากระเสริม อ.เมือง จ.ขอนแก่น จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์พิสูจน์หลักฐาน4 เข้าตรวจสอบ พร้อมกับตรวจยึดรถจักรยานยนต์ไว้เป็นหลักฐานทางคดี อย่างไรก็ตามนับตั้งแต่เกิดเหตุจนถึงวันนี้ นับเป็นเวลา 5 วันแล้วที่ผู้ต้องหาหลบหนี ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น อยู่ระหว่างการติดตามจับกุมอย่างต่อเนื่อง

 

ทั้งนี้ เมื่อวันที่วันที่ 24 สิงหาคม 2565 ร.ต.อ.ศราวุธ ภูสุวรรณ รอง ส.ทท.1 กก.1 บก.ทท.2 (ท่องเที่ยวขอนแก่น) ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปคม. ได้นำหมายจับของศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ เข้าทำการจับกุมนายอานนท์ หรือ เปา อ่อนสาคร ในข้อหา สมคบโดยการตกลงกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไปฯ พ.ร.บ.ยาเสพติดฯ ที่โรงแรมแห่งหนึ่งใน อ.เมือง จ.ขอนแก่น ปรากฏว่า ผู้ต้องหาตามหมายจับขัดขืนและใช้อาวุธปืนยิงต่อสู้ กระสุนของคนร้ายถูกบริเวณต้นขาขวาของ ด.ต.สุวิทย์ สุขสาย ผบ.หมู่ กก.3 บก.ปคม. ขณะนี้รักษาตัวอยู่ รพ.ศรีนครินทร์ฯ ส่วนผู้ต้องหาได้หลบหนีไป เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 11.30 น. ของวันที่ 23 ส.ค.ที่ผ่านมา

 

พบแล้วรถจักรยานยนต์ที่ถูก “เปา กระนวน” จี้ชิงจากหนุ่มไรเดอร์

ด้าน พล.ต.ต.นพเก้า โสมนัส ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้กระจายกำลังกันออกติดตามตัวคนร้าย แต่ไม่พบ พบเพียงรถยนต์ ฟอร์จูนเนอร์ ขาว ทะเบียนป้ายแดง ร-9999 กรุงเทพฯ ที่คนร้ายใช้ขับขี่หลบหนีจอดทิ้งไว้ใน เขตเทศบาลเมืองศิลา อ.เมืองขอนแก่น ในสภาพล้อหน้าซ้ายยางระเบิด จึงตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน ขณะเดียวกันได้ควบคุมตัวผู้ที่คาดว่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับนายอานนท์ ผู้ต้องหาตามหมายจับมาสอบปากคำในเบื้องต้นแล้ว พบว่า

 

พบแล้วรถจักรยานยนต์ที่ถูก “เปา กระนวน” จี้ชิงจากหนุ่มไรเดอร์

 

รู้จักกันกับนายอานนท์จริง แต่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการก่อเหตุ แต่อาจจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับการช่วยเหลือหลบหนี จึงได้ควบคุมตัวไว้ โดยในตำรวจได้สนธิกำลังชุดสืบสวน 7 หน่วย จากตำรวจภูธรภาค 4 ตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น สภ.เมืองขอนแก่น ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจกองปราบ และตำรวจ ปคม. ออกติดตามตัวนายอานนท์ ผู้ต้องหาตามหมายจับพร้อมกับพวกรวม 5 คน ที่อยู่ระหว่างการหลบหนี คาดจะมีผู้คอยช่วยเหลือในการหลบหนีจับกุมและยังอยู่ในพื้นที่ ซึ่งเจ้าหน้าที่มีข้อมูลผู้ต้องหาทั้งหมดแล้ว

 

กฤศเมธ โลโห รายงาน

รถที่จี้มาจากหนุ่มไรเดอร์

 

หนุ่มไรเดอร์เจ้าของรถจักยานยนต์

พบแล้วรถจักรยานยนต์ที่ถูก “เปา กระนวน” จี้ชิงจากหนุ่มไรเดอร์

พบแล้วรถจักรยานยนต์ที่ถูก “เปา กระนวน” จี้ชิงจากหนุ่มไรเดอร์

logoline