svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"บ่อนพนัน ดินแดง" เงียบสงบ พร้อมเปิดบริการ 24 ชั่วโมง

25 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สำรวจบ่อนพนันย่านดินแดง ร้านเหล้าเชื่อมต่อกำแพงปิดทึบ แบ่ง 4 โซน นักพนัน ชาวบ้านปิดปากเงียบ อ้างไม่รู้ ขณะที่นักเล่นเผยเปิดมานานแล้ว บริการตลอด 24 ชม. ด้านหน้าเปิดรับจำนำรถปล่อยสินเชื่อ เคยเห็นตร.เข้ามาตรวจบ้าง คาดช่องโหว่ รปภ.ไม่ตรวจอาวุธจึงเกิดเหตุชิงเงินบ่อน

ภายหลังปรากฏภาพ “แม็ค อนุสาวรีย์” แต่งกายด้วยเสื้อสีดำ กางเกงขาสั้นสีเขียว หมวกสีส้ม แขนข้างซ้ายมีรอยสัก สวมหน้ากากอนามัย ถือวัตถุคล้ายอาวุธปืนบุกชิงทรัพย์บ่อนการพนัน ย่านดินแดง กวาดเงินสดบนโต๊ะไปกว่า 3 แสนบาท

 

ทีมข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบบ่อนการพนันดังกล่าว พบว่าอยู่ภายในซอยประชาสงเคราะห์ ซอย 8 บริเวณด้านหน้าเปิดเป็นร้านเหล้า(สายแข็ง) เชื่อมต่อกับอาคารชั้นเดียว กำแพงปิดทึบ ส่วนไหนที่เป็นกระจกหน้าต่างจะมีการนำไม้มาปิดทับจากด้านใน และประตูทางออกบางช่องถูกโบกปิดทับด้วยปูน ทั้งนี้บนตัวอาคารมีการติดตั้งคอมเพรสเซอร์แอร์โดยรอบ

\"บ่อนพนัน ดินแดง\" เงียบสงบ พร้อมเปิดบริการ 24 ชั่วโมง

 

เมื่อสอบถามชาวบ้านในพื้นที่ส่วนใหญ่ไม่อยากให้ข้อมูล และไม่อยากยุ่งกับสถานที่ดังกล่าว โดยอ้างแต่เพียงว่า “ไม่รู้”

 

ระหว่างทีมข่าวลงพื้นที่ได้สอบถามพนักงานส่งน้ำแข็ง ที่เข้ามาจุดเกิดเหตุพอดี ได้ให้ข้อมูลว่ามาส่งน้ำแข็งที่ร้านอาหารใกล้กับที่เกิดเหตุ แต่ไม่รู้ว่าเปิดเป็นบ่อน แต่เห็นว่า มีคนเดินเข้าเดินออกผิดสังเกต

ขณะที่ชาวบ้านอีกรายได้เปิดเผยถึงที่มาที่ไปของบ่อนดังกล่าวว่า เดิมทีพื้นที่ดังกล่าวเป็นตลาดและห้างสรรพสินค้า แต่ดำเนินกิจการได้ไม่ดีจึงขายต่อให้นายทุนก่อนที่จะมาเปิดเป็นบ่อนได้เป็นปีแล้ว แต่จะเปิดๆ ปิดๆ ในช่วงโควิด-19 โดยเมื่อครึ่งปีที่แล้วเคยถูกตำรวจปิดไปครั้งหนึ่ง แต่หลังจากนั้นอีก 1-2 สัปดาห์ก็กลับมาเปิดใหม่ โดยสังเกตจะมีคนเดินเข้าๆ ออกๆ อยู่ตลอดเวลา ทั้งช่วงกลางวันและกลางคืน 

 

ในช่วงเช้าของแต่ละวัน จะสังเกตเห็นผู้หญิงสาวๆ สวยๆ ซึ่งคาดว่าจะพนักงานแจกไพ่ หรือทำงานในบ่อน เดินออกมาจำนวนมาก บางครั้งได้ยินเสียงคุยของคนที่เข้าไปเล่นในบ่อนดังกล่าว พูดคุยทำนองวันนี้เสียไพ่ไปเท่าไหร่บ้าง 

\"บ่อนพนัน ดินแดง\" เงียบสงบ พร้อมเปิดบริการ 24 ชั่วโมง

“เมื่อก่อนตอนเช้าๆ จะมีคนนำรถยนต์มาจำนำกับบริษัทปล่อยสินเชื่อที่อยู่ใกล้กับบ่อน ก่อนจะเดินเข้าไปเล่นด้านใน ลูกค้าส่วนใหญ่ไม่ใช่คนละแวกนี้ แต่จะเป็นลูกค้าที่อยู่ห่างออกไปจากละแวกนี้เล็กน้อย และเป็นคนทำงานทั่วไป ซึ่งคนในพื้นที่รู้ว่าตรงนี้เป็นบ่อน แต่ไม่มีใครอยากยุ่งด้วย เพราะเกรงว่ากระทบกับการใช้ชีวิต”

ขณะที่นายเบิ้ม (นามสมมุติ) นักพนันที่เป็นชาวบ้านในพื้นที่ เล่าว่า รู้จักและเคยเล่นพนันในบ่อนนี้มาประมาณ 5 ปี แต่เท่าที่ทราบบ่อนเปิดมาประมาณ 10 ปีแล้ว ซึ่งที่ผ่านมาเคยเห็นตำรวจลงพื้นที่มาตรวจตราบ้างเป็นครั้งคราว โดยคนในพื้นที่จะรู้จักบ่อนนี้ในชื่อของ เฮีย “เปี๊ยก ตองแปด” ซึ่งในแต่ละวันบ่อนจะเปิด 24 ชั่วโมง และมีนักพนันมาเล่นไม่ต่ำกว่า 100 คนต่อวัน โดยมีการ์ดคอยรักษาความปลอดภัย ทั้ง 2 ประตูเข้า-ออก ช่วงแรกไม่ได้มีการตรวจค้นร่างกายและเปิดให้เข้าได้ทุกคน แต่ช่วงหลังตรวจยึดโทรศัพท์มือถือ แต่ก็ยังไม่ได้ตรวจอาวุธ จึงอาจเป็นช่องว่างทำให้ แม็ค อนุสาวรีย์ นำปืนเข้าไปก่อเหตุชิงเงินในบ่อนได้ 

\"บ่อนพนัน ดินแดง\" เงียบสงบ พร้อมเปิดบริการ 24 ชั่วโมง

นายเบิ้มบอกอีกว่า ด้านอาคารบ่อนดังกล่าว ลักษณะเป็นห้องโถงขนาดใหญ่ แบ่งเป็น 4 โซน ให้นักพนันเล่น ประกอบด้วย ถั่ว,ไฮโล, เสือมังกร และบัคคาร่า ซึ่งจะมีโต๊ะ อุปกรณ์การเล่นพนัน และเครื่องคอมพิวเตอร์สำหรับเล่นพนันออนไลน์ด้วย

logoline