svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ศธ. ประชุมร่วมโรงเรียนอิสลาม หลังคลิปฉาวครูทำร้ายเด็ก

23 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ก.ศึกษาฯ - ส.ศิษย์เก่า - สพฐเขต 1 และ ตร.ทุ่งครุ ร่วมประชุมโรงเรียนอิสลาม ย่านทุ่งครุ หลังคลิป ครูทำร้าย ม.3 เหตุเล่นบอลในห้อง ขณะที่เจ้าหน้าที่ดูแลพฤติกรรมเด็ก แจงเพิ่งทราบ แทรกแซงไม่ได้ ทำได้แค่ติดตามพฤติกรรมเด็ก ติงการกระทำครูไม่เหมาะสม รอสรุป จากที่ประชุม

จากกรณี "เพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น Part 3" ได้โพสระบุข้อความ เกี่ยวกับโรงเรียนอิสลามแห่งหนึ่งย่านทุ่งครุ มีคลิปปรากฎว่าครูในโรงเรียนลงมือทำร้ายนักเรียนชาย ชั้น ม.3 สาเหตุมาจากที่ นักเรียนเล่นบอลกันในห้องเรียน จนเกิดการตั้งคำถามถึงความเหมาะสมของการกระทำดังกล่าวนั้น

 

ต่อมา ทีมข่าวได้ลงพื้นที่โรงเรียนอิสลามวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ถนน ประชาอุทิศ แขวง ทุ่งครุ เขตทุ่งครุ กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นโรงเรียนที่ปรากฎในคลิปนั้น พบว่าทางเจ้าหน้าที่ได้ปิดประตู และไม่อนุญาตให้เข้าไปภายใน แต่อย่างใด

ศธ. ประชุมร่วมโรงเรียนอิสลาม หลังคลิปฉาวครูทำร้ายเด็ก

ศธ. ประชุมร่วมโรงเรียนอิสลาม หลังคลิปฉาวครูทำร้ายเด็ก

ขณะที่ นายเลิศชาย อุปการะกิจ อายุ 67 ปี เจ้าหน้าที่ฝ่ายดูแลและติดตามพฤติกรรมนักเรียน กล่าวว่า เพิ่งจะทราบเรื่องเหตุการณ์ทั้งหมดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา แต่ก็เข้าไปแทรกแซงไม่ได้เพราะว่าตนไม่ได้เป็นครู เป็นเพียงเจ้าหน้าที่ติดตามพฤติกรรมเด็ก ไม่ให้ทำผิดกฏของโรงเรียนเท่านั้น 

 

“ความคิดเห็นส่วนตัว ก็คิดว่าเหตุการณ์ดังกล่าวครูกระทำไม่เหมาะสมจริง แต่ก็ต้องรอบทสรุปของทางผู้บริหารของโรงเรียนว่าจะออกมาเป็นเช่นไร ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของการประชุม”

 

ทั้งนี้มีรายงานว่าในที่ประชุมได้มีหน่วยงานจากกระทรวงศึกษาธิการ และ สมาคมศิษย์เก่า , สมาคมผู้ปกครอง , เจ้าหน้าที่จาก สพฐ.เขต 1 และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทุ่งครุ ร่วมหารือถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพื่อสรุปผลต่อไป

ศธ. ประชุมร่วมโรงเรียนอิสลาม หลังคลิปฉาวครูทำร้ายเด็ก

logoline