svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

นครบาล เรียกหัวหน้าชุด - รปภ. สอบเพิ่ม เหตุบันไดเลื่อนรถไฟฟ้า

23 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจเรียกหัวหน้าชุด-รปภ.บีทีเอส สุรศักดิ์ ให้ปากคำเพิ่ม มุ่งประเด็นมาตรการวันเกิดเหตุ มีวิธีการขั้นตอนดูแลอย่างไร ขณะที่ผู้บาดเจ็บ นัดเข้าพบ พรุ่งนี้ ก่อนรวบรวมพิจารณา แจ้งข้อหา-ออกหมายเรียกผู้เกี่ยวข้อง

ความคืบหน้ากรณีอุบัติเหตุบันไดเลื่อนสถานีรถไฟฟ้า bts สุรศักดิ์จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 36 คน  พล.ต.ต. จิรสันต์ แก้วแสงเอก โฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ตัวแทนของ BTS และบริษัทบันไดเลื่อนได้เข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนสน.ยานนาวาแล้ว  ให้ปากคำเกี่ยวกับระบบการทำงานของบันไดเลื่อน และระบบการทำงานของสถานีรถไฟฟ้า bts สุรศักดิ์ แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยถึงรายละเอียดในการสอบปากคำตัวแทนทั้ง 2 ส่วนได้

 

ล่าสุด วันที่ 23 สิงหาคม 2565  ตำรวจได้เชิญตัวเจ้าหน้าที่หัวหน้าชุดรักษาความปลอดภัยรวมถึงเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยในช่วงเวลาเกิดเหตุมาสอบปากคำแล้ว โดยประเด็นที่ต้องทำการสอบสวนเพิ่ม คือ มาตรการในการรักษาความปลอดภัยและห้วงเวลาในการเกิดเหตุ กลุ่มเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการอย่างไร และมีขั้นตอนในการดำเนินการอย่างไร

 

“ในวันพรุ่งนี้จะเชิญตัวผู้ได้รับบาดเจ็บแต่ละคนที่ได้เข้ามาลงบันทึกประจำวันไว้ที่สน.ตั้งแต่ช่วงก่อนหน้านี้ เพื่อทำการสอบปากคำถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดก่อนจะพิจารณาว่าจะมีการแจ้งข้อหากับบุคคลใดหรือไม่”

นครบาล เรียกหัวหน้าชุด - รปภ. สอบเพิ่ม เหตุบันไดเลื่อนรถไฟฟ้า

ส่่วนกรณีที่หลายฝ่ายตั้งข้อสังเกตว่า เหตุการณ์นี้ เจ้าหน้าที่ของสถานีรถไฟฟ้า BTS สุรศักดิ์ ทราบตั้งแต่ช่วงเช้าแล้วว่า จะมีการจัดงานในจุดดังกล่าวและอาจมีประชาชนมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก เหตุใด ไม่จัดกำลังเจ้าหน้าที่มาดูแลระบบทางขึ้นลงสถานีและชานชาลาเหมือนกับการจัดกิจกรรมในพื้นที่ต่างๆ ซึ่งอาจเข้าข่ายความผิดกระทำการโดยประมาทหรือไม่

 

พล.ต.ต.จิรสันต์ กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจนว่า จะมีการแจ้งข้อกล่าวหากับบุคคลใดเพราะยังอยู่ระหว่างการสอบปากคำส่วนต่างๆที่เกี่ยวข้องกับบันไดเลื่อนที่เกิดเหตุ และการตรวจสอบพยานหลักฐานสำคัญคือภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณบันไดเลื่อนที่เกิดเหตุ ทั้งนี้เมื่อได้พยานหลักฐานต่างๆครบถ้วนแล้วจะมีการพิจารณาเรื่องการตั้งข้อหา หรือการออกหมายเรียกให้มารับทราบข้อกล่าวหาต่อไป

นครบาล เรียกหัวหน้าชุด - รปภ. สอบเพิ่ม เหตุบันไดเลื่อนรถไฟฟ้า

logoline