svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"ทหารรับใช้" ร้องก.ยุติธรรม ถูกนายจ้างหญิง "ข่มขู่ - ช่วยเหลือคดี"

19 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"กัน จอมพลัง" พา ทหารรับใช้ ถูกนายจ้าง ส.ต.ท.หญิง ทำร้าย ร้องขอความช่วยเหลือด้านคดี ความคุ้มครอง จาก ก.ยุติธรรม หลังถูกข่มขู่ ต้องย้ายที่พักทุกวัน เลขาฯ ก.ยุติธรรม แจงต้องรอผลตรวจร่างกาย แนะไม่ต้องการลาออกจากต้นสังกัด ขอโอนย้ายแทน

วันที่ 19 สิงหาคม 2565 "กัน จอมพลัง" หรือนายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ พา สิบตรีหญิง สังกัดกองบัญชาการกองทัพไทย ซึ่งเป็นผู้เสียหายถูกนายจ้างที่เป็นตำรวจยศ สิบตำรวจโทหญิง สังกัด กอ.รมน.ภาค 4 (ส่วนหน้า) ทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บ เข้าร้องเรียนต่อ ว่าที่ ร.ต. ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เพื่อขอความเป็นธรรมให้ช่วยเหลือทางด้านคดี และคุ้มครองพยาน หลังจากออกมาร้องขอความช่วยเหลือแล้วถูกข่มขู่อย่างต่อเนื่อง

 

ว่าที่ร.ต.ธนกฤต  กล่าวว่า ผู้เสียหายร้องขอความเป็นธรรมใน 3 เรื่อง คือการรับสิทธิ์เยียวยาค่าตอบแทนจำเลยในคดีอาญา รวมทั้งการคุ้มครองพยานหลังจากถูกข่มขู่ และให้พิจารณาเป็นคดีค้ามนุษย์ ซึ่งขณะนี้ยังรอผลการตรวจร่างกายจากแพทย์ หากพบว่าต้องมีการพักรักษาตัวมากกว่า 20 วัน ก็จะถือว่าเป็นความผิดฐานทำร้ายร่างกายให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส

 

ส่วนการยื่นใบลาออกจากต้นสังกัดของผู้เสียหาย หากไม่สบายใจที่จะทำงานต่อที่เดิม ก็แนะนำให้ขอโอนย้ายไปอยู่ในส่วนอื่น หรือข้าราชการพลเรือน แต่ก็ขึ้นอยู่กับผู้เสียหายว่า จะดำเนินการอย่างไร

ด้านผู้เสียหายบอกว่า ขณะนี้ตามร่างกายยังมีบาดแผลจากการถูกทำร้ายร่างกาย โดยเฉพาะที่ศีรษะและบริเวณใบหน้า ส่วนบาดแผลที่จมูก ตอนนี้ใช้หายใจได้เพียงข้างเดียว

 

ขณะที่ นายกัณฐัศว์ ระบุว่า หลังจากที่ได้ไปแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองราชบุรี แล้วจนถึงขณะนี้ก็ยังไม่สามารถติดตามผู้ก่อเหตุได้ และผู้เสียหายก็ต้องย้ายที่พักทุกวัน เนื่องจากยังไม่มีความปลอดภัยจากการถูกข่มขู่ ซึ่งนอกจากตนเองแล้ว ยังมีครอบครัวที่ถูกข่มขู่ด้วย จึงอยากให้กระทรวงยุติธรรมช่วยเหลือในเรื่องนี้ ส่วนการที่ผู้เสียหายจะลาออกจากราชการ เพราะไม่ได้มีความเต็มใจสมัครเข้าไป แต่กลับนายจ้างบังคับให้สมัครโดยที่ไปดำเนินการเองแล้วยึดเงินเดือนไปทุกเดือน

logoline