svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบ2โจร ตระเวนงัดร้านโทรศัพท์ในห้างทั่วประเทศ

18 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รวบแล้ว 2 คู่หู ทำที นั่งร้านอาหาร ในห้างฯ ดัง จ.ชุมพร เพื่อดูลาดเลา ก่อนย้อนกลับมาฉวยโอกาสช่วงเช้า ปลอดคน ห้างเพิ่งเปิด มุดร้าน งัดตู้ กวาดโทรศัพท์ไปได้ร่วม 20 เครื่อง ตร.แกะรอยภาพวงจรปิดตามจับได้คาโรงแรมม่านรูด รับตระเวนก่อเหตุทั่วประเทศ นำขายต่อห้างดัง ย่านปทุมวัน

วันที่ 18 สิงหาคม 2565 พล.ต.ต.วิวัฒน์ คําชํานาญ ผู้บังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ ( ผบก.ปคม. ) สั่งการให้ พ.ต.อ.กึกก้อง ดิศวัฒน์ ผกก.5 บก.ปคม. พ.ต.ท.เกริก เสนาะสําเนียง สว.กก.5 บก.ปคม. จับกุมนายเอกชัย หรือกล้วย ทองเพ็ชร อายุ 43 ปี นายกฤษณะ หรือตู่ อริญชย์วรรธน์ อายุ 39 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดชุมพร ข้อหา“ร่วมกันลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ” ได้ที่โรงแรมม่านรูดแห่งหนึ่งใน ต.ปากแพรก อ.เมืองจ.กาญจนบุรี

รวบ2โจร ตระเวนงัดร้านโทรศัพท์ในห้างทั่วประเทศ   รวบ2โจร ตระเวนงัดร้านโทรศัพท์ในห้างทั่วประเทศ

 

การจับกุมครั้งนี้ เกิดขึ้นภายหลังได้รับการประสานจากตํารวจ บก.สส.ภาค 8 ว่า เมื่อเช้าวันที่ 15 ส.ค. ที่ผ่านมา ระบุ มีคนร้ายเป็นชาย 2 คน เข้าไปก่อเหตุลักทรัพย์ภายในห้างเทสโก้โลตัส จ.ชุมพร ตรวจสอบพบมีร้านจำหน่ายโทรศัพท์ถูกขโมยโทรศัพท์มือถือยี่ห้อต่าง ๆ ไปทั้งหมด 18 เครื่อง มูลค่าเกือบ 200,000 บาท

 

เมื่อตรวจสอบภาพวงจรปิด พบ คนร้าย 2 คนเข้ามาดูลาดเลาก่อนจะลงมือ 1 วัน โดยทําทีมากินข้าวภายในห้าง เพื่อเลือกร้านที่จะลงก่อเหตุได้โดยง่าย หลังจากนั้นช่วงเช้าของวันรุ่งขึ้น คนร้ายจึงเข้ามาก่อเหตุ โดยอาศัยช่วงเวลาห้างเพิ่งจะเปิด ซึ่งยังไม่ค่อยมีพนักงานเข้ามาทํางาน รวมถึงร้านโทรศัพท์ยังไม่ได้เปิด มุดเข้าไปในร้านแล้วใช้อุปกรณ์งัดตู้เก็บและกวาดโทรศัพท์ที่เก็บไว้ทั้งหมดไป 

รวบ2โจร ตระเวนงัดร้านโทรศัพท์ในห้างทั่วประเทศ

รวบ2โจร ตระเวนงัดร้านโทรศัพท์ในห้างทั่วประเทศ

จากการตรวจสอบอย่างละเอียดพบว่าคนร้ายคือนายเอกชัย และนายกฤษณะ ซึ่งมีประวัติก่อเหตุลักทรัพย์ในลักษณะเดียวกันมานับ 10 คดี และมีหมายจับของตำรวจพื้นที่ต่าง ๆ อีกหลายคดี รวมความเสียหายกว่าสองล้านบาท จึงพยายามแกะรอยสืบหาตัว จนกระทั่งทราบว่า ทั้งสองได้หลบหนีมาอยู่ที่โรงแรมม่านรูดแห่งหนึ่งในอ.เมืองกาญจนบุรี จึงเข้าจับกุมดังกล่าว พบของกลางเงินสดประมาณ 1 แสนบาท

 

อย่างไรก็ตาม ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพ ว่า ร่วมกันก่อเหตุจริง ส่วนโทรศัพท์ที่ขโมยมาได้ก็จะนำไปขายที่ร้านโทรศัพท์ภายในห้างดังแห่งหนึ่งย่านปทุมวัน กรุงเทพฯที่ผ่านมาได้ร่วมกันก่อเหตุตามห้างต่าง ๆ มาแล้วทั่วประเทศอีกด้วย จึงนำตัวส่งสภ.เมืองชุมพร ดำเนินคดีต่อไป

รวบ2โจร ตระเวนงัดร้านโทรศัพท์ในห้างทั่วประเทศ

logoline