svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผบก.น.2 ระบุ รอผลนิติวิทย์ฯ นำชี้ตัว 6 คนร้ายกราดยิงงานแต่ง กลางกรุงฯ

16 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผบก.น.2 เผย คดียิงถล่มงานแต่ง ย่านสุทธิสาร สอบ 17 พยาน ประสาน พฐ.หาจำนวนอาวุธ ส่งชุดสืบตรวจ 100 วงจรปิด หาจุดพัก ประกอบเป็นข้อมูลคนร้าย เหลือผลนิติวิทย์ยืนยันชี้ตัว ด้านสาเหตุยังไม่ชัดเจน ส่วนผู้บาดเจ็บพ้นขีดอันตรายแล้ว

ภายหลังเหตุกลุ่มคนร้าย 6 คน ขี่ซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ 3 คัน ใช้อาวุธปืนบุกเข้าไปยิงในงานเลี้ยงแต่งงานที่บ้านหลังหนึ่ง ในซอยสุทธิพงศ์ 1/1 ถนนสุทธิสารวินิจฉัย แขวงและเขตดินแดง กรุงเทพฯ ส่งผลให้นายณัฐวุฒิ พินิจใหม่ ไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาลรามาธิบดี และยังมีผู้บาดเจ็บอีก 4 ราย เหตุเกิดเมื่อช่วงเย็นวันที่ 14 สิงหาคมที่ผ่านมานั้น

 

ล่าสุด เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 เดินทางมาที่สน.สุทธิสาร เพื่อติดตามความคืบหน้าคดีดังกล่าว จากนั้นได้ออกมาเปิดเผยว่า วันนี้มาติดตามความคืบหน้าคดีในการสอบสวน ซึ่งขณะนี้มีความคืบหน้ามากพอสมควร และอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน 

 

ส่วนตัวคนร้าย ยังอยู่ระหว่างติดตามตัว ซึ่งขณะนี้กำลังตรวจสอบกล้องวงจรปิด และเส้นทางที่คนร้ายใช้ทั้งก่อนเกิดเหตุ และหลังเกิดเหตุ ซึ่งต้องใช้เวลาอีกเล็กน้อย ขณะที่ตัวผู้เสียหายนั้นยังไม่มีการระบุถึงสาเหตุของเหตุดังกล่าว รวมถึงเรื่องสถาบัน แต่ทางตำรวจยังไม่ได้ตัดประเด็นใดทิ้ง

สำหรับอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ ได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนประสานข้อมูลกับกองพิสูจน์หลักฐาน เพื่อพิสูจน์ทราบถึงจำนวนอาวุธปืนที่ใช้ในการก่อเหตุ และนำมาประกอบกับคำให้การของผู้เสียหาย ซึ่งขณะนี้ตำรวจมีข้อมูลแล้ว แต่ยังไม่สามารถชี้ชัดถึงจำนวนที่แน่นอนได้ ต้องรอผลทางตรวจพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์ 

 

ขณะที่ผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 4 ราย ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการดูแลของแพทย์ แต่อาการพ้นขีดอันตรายแล้ว หากสามารถสอบปากคำได้ ทางพนักงานสอบสวนจะเร่งเข้าไปสอบปากคำ โดยเบื้องต้นได้ทำการสอบปากคำแล้ว 17 ปาก ทั้งนี้ การประชุมร่วมกับผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เมื่อวานนี้ (15 สิงหาคม) ได้มีการเน้นย้ำถึงมาตรการป้องกันเหตุ เพื่อไม่ให้เกิดเหตุในลักษณะนี้ขึ้น

รายงานข่าวแจ้งว่า ผู้ก่อเหตุน่าจะมีความคุ้นเคยเส้นทางเข้าออกจุดเกิดเหตุเป็นอย่างดี เพราะมีลักษณะเป็นซอยคดเคี้ยวและต่อเนื่องจากถนนเส้นทางหลายสาย โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการไล่กล้องวงจรปิดไปแล้วกว่า 100 ตัว แต่ยังไม่ถึงจุดที่คนร้ายใช้เป็นจุดพัก

logoline