svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จระเข้ โผล่คูน้ำกลางบ้านพัก ซอยเจริญกรุง 107

14 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุระทึก เมื่อจระเข้โผล่มานอนอาบแดด ในคูน้ำกลางบ้านพักเจริญกรุง 107 ชาวบ้านรีบแจ้งมูลนิธิฯ เข้าจัดการในทันที แต่เมื่อเตรียมกำลังเข้าจับ กลับไม่พบ แถมเจ้าของบ้าน ดูนิ่งเฉย ไม่ทุกข์ร้อน แม้จะมีเหตุผลแต่เจ้าหน้าที่วอนให้การเจอครั้งหน้า ให้รีบแจ้งให้ทราบ

วันที่ 14 สิงหาคม 2565 เวลา 14.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุระทึก เมื่อชาวบ้าน พบจระเข้ ไม่ทราบสายพันธุ์ ขนาดลำตัว ยาวประมาณเกือบ 1 เมตร นอนอาบแดดบนทางมะพร้าว ภายในคูน้ำที่ล้อมบ้านพักหลังหนึ่ง บนถนนเจริญกรุง ซอย 107 แขวงวัดพระยาไกร เขตบางคอแหลม จึงมีการแจ้งขอความช่วยเหลือจากอาสาสมัครกู้ภัย ในพื้นที่

 

นายอรรถพล รักร้อย จากมูลนิธิร่วมกตัญญู รหัสบางโพงพาง 19 เป็นหนึ่งในอาสาสมัครกู้ภัย ที่เดินทางไปช่วยเหลือ ออกมาระบุว่า รูปจระเข้ที่กำลังทอดตัวอยู่ในคูน้ำ เป็นภาพถ่ายมุมสูงของหอพักแห่งหนึ่ง ที่่ตั้งอยู่ในซอยเดียวกับบ้านพักหลังดังกล่าว  แล้วนำมาโพสต์ลงในแฟนเพจของหน่วยกู้ภัย “ร่วมกตัญญู” 

 

โดยบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านพักส่วนตัว ปลูกสร้าง 2 ชั้น พื้นที่ประมาณ 1 ไร่ มีรั้วรอบขอบชิด ภายในมีต้นไม้ และคูน้ำ กว้างราว 3 เมตรลึก 1 เมตร ล้อมรอบ ไม่ได้เชื่อมต่อกับแหล่งน้ำธรรมชาติ จากข้อมูลเบื้องต้น เจ้าของบ้าน เป็นชายอายุประมาณ 45-50 ปี ได้อนุญาตให้อาสาสมัครฯ นำคณะเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบ นาน 1 ชั่วโมง แต่ก็ไม่พบจระเข้ตัวดังกล่าว จึงต้องถอนกำลังกลับออกมา

จระเข้ โผล่คูน้ำกลางบ้านพัก ซอยเจริญกรุง 107

จระเข้ โผล่คูน้ำกลางบ้านพัก ซอยเจริญกรุง 107

นายอรรถพล ระบุ เจ้าของบ้าน ยืนยัน ไม่ได้เลี้ยงจระเข้ตัวดังกล่าวไว้ แต่เคยเห็นจระเข้ขึ้นมาปรากฏตัวเมื่อประมาณ 1 เดือนก่อน แต่ไม่ได้แจ้งขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานใดๆ และไม่เคยร้องขอให้มีการจับ เนื่องจากภายในบ้านก็มักพบงู และสัตว์เลื้อยคลานอื่นๆ อยู่เป็นประจำอยู่แล้ว ประกอบกับภายในบ้านไม่มีเด็ก หรือคนชราร่วมพักอาศัย ที่สำคัญ มีการเลี้ยงสุนัขพันธุ์ใหญ่ไว้คอยเห่าเตือนภัย จึงไม่ได้ตระหนกตกใจ 

 

อย่างไรก็ตาม นายอรรถพล ได้แนะนำไปว่า หากพบเจอตัวจระเข้ตัวดังกล่าวอีก ขอให้แจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาจับ เพื่อป้องกันเหตุร้ายที่อาจเกิดขึ้นได้ในอนาคต.

จระเข้ โผล่คูน้ำกลางบ้านพัก ซอยเจริญกรุง 107

จระเข้ โผล่คูน้ำกลางบ้านพัก ซอยเจริญกรุง 107

logoline