svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ปอท.รวบ รปภ.คลั่งรัก คุกคามเน็ตไอดอลนานนับปี

11 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รวบแล้ว รปภ.ตามคุกคาม “หนูมินตัน ทาสกระดาน” เน็ตไอดอลสาว นานนับปี เฟซบุ๊กคุกคามทางเพศ ชวนมีเพศสัมพันธ์ ทำทะเบียนสมรสปลอม เพียบภาพฉาวโป๊เปลือยในมือถือ เจ้าตัวอ้างโหลดจากเนต พบเข้าข่ายความผิด 5 ข้อหา ด้านเจ้าตัวสบายใจ อยากให้เป็นคดีตัวอย่างผู้ถูกกระทำให้ออกมาสู้

จากกรณี นายรัชพล สิริสาคร ทนายความ พา น.ส.มินตรา เชื้อวังคำ หรือ หนูมินตันทาสกระดาน เน็ตไอดอลสาว แจ้งความกับตำรวจ บก.ปอท. ว่าถูกชายรายหนึ่งซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ทักเฟซบุ๊กคุกคามทางเพศมานานกว่า 2 ปี จนสร้างความหวาดกลัวให้ไอดอลสาวและครอบครัว

 

วันที่ 11 สิงหาคม 2565 ล่าสุด กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ( ผบช.ก. )  พร้อมด้วย พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผบก.ปอท. พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รอง ผบก.ปอท. พ.ต.ต.กล้า สมบัติพิบลูย์ สว.กก.2 บก.ปอท. ร่วมแถลงผลการจับกุม นายณัณธวัฒน์ มูณี อายุ 25 ปี ผู้ก่อเหตุดังกล่าว ข้อหาครอบครองสื่อลามก อนาจารเด็กเพื่อแสวงหาประโยชน์ในทางเพศสําหรับตนเองหรือผู้อื่น" โดยจับกุมได้ที่ห้องพัก ถนนประชาราษฎร์สาย 1 แขวงและเขตบางซื่อ กรุงเทพฯ

 

พล.ต.ท.จิรภพ เปิดเผยว่า สำหรับคดีนี้ผู้เสียหายได้โพสต์เฟซบุ๊กว่าถูกคุกคามทางเพศ ชักชวนไปมีเพศสัมพันธ์และนำข้อมูลส่วนตัวมาเปิดเผย และทำภาพทะเบียนสมรสปลอม นำรูปโป๊เปลือยผู้หญิงอื่นมาใส่หน้าของผู้เสียหายจนสร้างความเข้าใจผิด ตำรวจ บก.ปอท.จึงสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐานก่อนจับกุมได้เมื่อวันที่ 10 สิงหาคมที่ผ่านมา

ปอท.รวบ รปภ.คลั่งรัก คุกคามเน็ตไอดอลนานนับปี

ขณะที่ พ.ต.ต.กล้า กล่าวว่า หลังรับแจ้งความเมื่อวันที่ 26 กรกฎาคมที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้สืบสวนรวบรวมพยานหลักฐานจนทราบที่พักอาศัยของผู้ต้องหาซึ่งเป็น รปภ. ก่อนนำหมายศาลเข้าตรวจค้นจับกุม พบของกลางเป็นโทรศัพท์มือถือ จากการตรวจสอบภายในมีรูปโป๊เปลือยผู้หญิงอื่น รูปผู้เสียหาย และรูปตัดต่อใบทะเบียนสมรสปลอม รวมถึงสื่อลามกเด็ก ซึ่งเจ้าตัวบอกว่าเป็นคลิปที่โหลดมาจากอินเตอร์เน็ต จึงแจ้งข้อกล่าวหาก่อนนำโทรศัพท์ส่งตรวจแล้วนำหลักฐานมาประกอบสำนวนการทำคดีต่อไป

ปอท.รวบ รปภ.คลั่งรัก คุกคามเน็ตไอดอลนานนับปี

ด้าน พล.ต.ต.ศารุติ ระบุว่า  อย่างไรก็ตามขณะนี้ยังไม่พบผู้เสียหายรายอื่น โดยหลังจากนี้จะนำโทรศัพท์ไปตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติม สำหรับการกระทำผิดของผู้ต้องหายังเข้าข่ายข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา, ปลอมเอกสาร, คุกคาม หรือกระทำให้ได้รับความอับอายหรือเดือดร้อนรำคาญ, ความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ และความผิดตาม พ.ร.บ.การทะเบียนราษฎร

 

ด้าน น.ส.มินตรา กล่าวว่า ที่ผ่านมาตนกลัวและหวาดระแวงว่าผู้ก่อเหตุจะมาประชิดตัว ทำให้ชีวิตอย่างไม่สบายใจ เพราะทีมงานจะแจ้งให้ทราบตลอดว่าชายคนนี้มาหา เมื่อก่อนเวลาจะต้องไปไหนมาไหน ก็ต้องไปกับทีมงานและครอบครัวเสมอ แต่ขณะนี้ผู้ก่อเหตุถูกจับกุมแล้ว

 

"รู้สึกดีใจที่คดีของตัวเองจะเป็นตัวอย่างให้ผู้อื่นๆ ได้ออกมาสู้อย่างจริงจัง และขอให้ผู้ที่ถูกกระทำในลักษณะนี้ลุกขึ้นมาสู้ เข้าแจ้งความไว้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะช่วยดำเนินการให้ได้"

ปอท.รวบ รปภ.คลั่งรัก คุกคามเน็ตไอดอลนานนับปี

logoline