svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

จับตาบ่ายนี้ "เฮียเก้า" บินจากจีนเข้ามอบตัว DSI สู้คดีหมูเถื่อน

22 มกราคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จับตา บ่ายนี้ "เฮียเก้า" บินจากจีนเข้ามอบตัว DSI ยอมสู้คดีหมูเถื่อน-ตีนไก่เถื่อน ขณะที่ DSI ประสาน สตม. ควบคุมตัวทันที่ที่ถึงสนามบินดอนเมือง

22 มกราคม 2567 ความคืบหน้ากรณีที่คณะพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) ได้รับคดีพิเศษ กรณีขบวนการนำเข้าสินค้าประเภทสัตว์สัตว์ (สุกร) เข้ามาในราชอาณาจักรโดยมิชอบด้วยกฎหมาย โดยมีการรวบรวมพยานหลักฐานจนนำไปสู้การออกหมายจับ 5 บุคคล ประกอบด้วย นายหลี่ เซิ่งเจียว หรือเฮียเก้า , นายหยาง ยา ซุง , นายกรินทร์ ปิยพรไพบูลย์ , น.ส.นวพร เชาว์วัย และนายสมเกียรติ กอไพศาล ในฐานความผิดตาม พ.ร.บ.ศุลกากร พ.ศ. 2560 , พ.ร.บ.โรคระบาดสัตว์ พ.ศ. 2558 , ความผิดฐานอั้งยี่ซ่องโจร และข้อหาร่วมกันฟอกเงิน  โดยก่อนหน้ามี 3 รายที่เข้ามอบตัวแล้ว

จับตา! “เฮียเก้า”มอบตัวบ่ายนี้

ขณะที่วันนี้ (22 ม.ค.) ในช่วงบ่าย  นายหลี่ เซิ่งเจียว เฮียเก้า ได้มอบหมายให้ทนายความส่วนตัวประสานดีเอสไอขอเข้ามอบตัว  โดยจะลงเครื่องที่ท่าอากาศยานดอนเมืองเวลา 13.50น. ส่วนบุตรชายเฮียเก้ายังไม่ได้ประสานขอมอบตัวแต่อย่างใด

โฆษก สตม.เผย DSI ประสาน "เฮียเก้า" เข้ามอบตัว บ่ายนี้

พล.ต.ต.เชิงรณ ริมผดี ผบก.ตม.2 และโฆษก สตม. กล่าวว่า  เบื้องต้นมีฐานข้อมูลของเฮียเก้าตามหมายจับอยู่ในระบบแล้ว ซึ่งหากมีการเดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรก็จะมีการจับกุมตามกฎหมาย โดยตอนนี้ได้รับการประสานจาก DSI แล้ว ส่วนในรายละเอียดยังไม่สามารถเปิดเผยได้ในขณะนี้ ขอยังไม่ให้ข้อมูล รอให้เดินทางเข้ามาถึงในราชอาณาจักรก่อน เพราะไม่เช่นนั้นจะเป็นการชี้เป้าหรือเตือน

 

 

ผู้บัญชาการ สตม. ชื่อโผล่นั่งที่ปรึกษากิตติมศักดิ์บริษัท "เฮียเก้า"

ด้าน พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.สตม. กล่าวถึงกรณีที่ปรากฏชื่อของตนเองเป็นที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ของบริษัทเฮียเก้า โดยกล่าวเพียงสั้นๆว่า "ขออนุญาตตรวจสอบก่อน"

logoline