svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ทหารเกณฑ์กับน้ามาเที่ยว เขม่นโจ๋ชกต่อยกันหน้าผับ ขากลับถูกประกบยิงดับ

23 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทหารเกณฑ์เพิ่งกลับมาพักที่บ้าน ขอไปเที่ยวกับน้าเกิดเขม่นชกต่อยกับวัยรุ่นหน้าผับ ขากลับถูกคู่กรณีขับจักรยานยนต์ตามประกบยิงดับริมฟุตบาท น้ายันไม่เคยรู้จักคู่กรณี

23 พฤศจิกายน 2565 เมื่อเวลาประมาณ 02.08 น. ร.ต.อ.เฉลิมชัย  เณรธรณี  รอง สว. (สอบสวน) สภ.นางรอง   จ.บุรีรัมย์  ได้รับแจ้งเกิดเหตุยิงกันที่บริเวณหน้าร้านขายอะไหล่ยนต์ ใกล้กับสี่แยกไฟแดงวัดขุนก้อง ในเขตเทศบาลเมืองนางรอง อ.นางรอง จึงได้ประสานทีมแพทย์ฉุกเฉิน รพ.นางรอง  และหน่วยกู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์  ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ 

วัยรุ่นตามประกบยิง พลทหาร เสียชีวิต

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบ พลทหารศรรัก วิเศษพันธ์ หรือ ตี๋ อายุ 21 ปี ซึ่งเป็นทหารเกณฑ์สังกัดทหารอากาศ นอนแน่นิ่งอยู่บนริมฟุตบาท ในสภาพถูกยิงบริเวณชายโครงด้านขวาทะลุปอด ไม่ได้สติ หน่วยกู้ภัยฯ จึงได้ทำการปั๊มหัวใจอยู่ประมาณ 10 นาที แต่ไม่พบสัญญาณชีพ

จากนั้นจึงหน่วยแพทย์ฉุกเฉิน รพ.นางรอง จึงได้รีบนำส่งโรงพยาบาลเพื่อทำการซีพีอาร์ช่วยชีวิตอีกครั้ง แต่ไม่สามารถยื้อชีวิตได้ และคาดว่าน่าจะเสียชีวิตตั้งแต่ที่เกิดเหตุ เพราะถูกยิงจุดสำคัญ


 

พยายามยื้อชีวิต พลทหาร ถูกวัยรุ่นตามประกบยิง แต่ไม่เป็นผล เหยื่อเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

ในที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า เวฟสีดำ ทะเบียน 7กร-2973  กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นรถของผู้ตายจอดอยู่ด้วย

สอบถามนายวรบดินทร์ รุ่งโรจน์ชัยกูล หัวหน้ากู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์ เล่าว่า หลังได้รับแจ้งว่ามีชายถูกยิงอาการโคม่า ใกล้กับสี่แยกไฟแดง จึงรีบออกไปช่วยเหลือ เมื่อไปถึงก็พบผู้ที่ถูกยิงนอนหงายแน่นิ่งอยู่บนริมฟุตบาท จึงพยายามปั๊มหัวใจช่วยชีวิตประมาณ 10 นาที แต่ไม่พบสัญญาณชีพ คาดว่าน่าจะเสียชีวิตแล้ว  

จากการสอบถามนายทีวุธ สินปรุ อายุ 36 ปี น้าของผู้ตายซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ เล่าด้วยอาการตื่นตกใจว่า พลทหารศรรัก หรือตี๋ หลานชาย เป็นทหารเกณฑ์อยู่สังกัดทหารอากาศ เพิ่งจะกลับมาพักที่บ้านได้ประมาณ 3–4 วัน ได้ขอมาเที่ยวผับด้วย ตอนแรกก็ขับรถมาคนละคัน ก็ไม่รู้ว่าหลานไปมีเรื่องอะไรกับวัยรุ่นในผับ จู่ ๆ เห็นหลานถูกวัยรุ่นไล่ต่อยด้วยความที่เป็นน้าจึงเข้าไปช่วย

จากนั้นก็มีการ์ดมาแยกออก ต่างคนต่างแยกย้ายกัน จากนั้นก็ชวนกันกลับแต่ด้วยความที่เป็นห่วงหลาน เพราะเห็นเพิ่งมีเรื่องชกต่อยกับกลุ่มวัยรุ่นหน้าผับ จึงนั่งซ้อนท้ายมากับหลานด้วย พอมาถึงสี่แยกไฟแดงไปรษณีย์ ก็มีวัยรุ่นขับรถตามมา 2 คัน นั่งซ้อนกันมาคันละ 2 คน หนึ่งในนั้นได้ชักปืนยิงใส่ 1 นัด แต่ไม่โดน  ลานจึงขับเลี้ยวซ้ายไปทางแยกวัดขุนก้อง วัยรุ่นคันเดิมก็ขับเข้ามาประกบแล้วยิงใส่หลานอีก 1 นัด  จนรถเสียหลักล้มแล้วพบว่าหลานถูกยิงเข้าที่ชายโครงขวาจึงรีบแจ้งกู้ภัยฯ มาช่วยเหลือ 

"จำหน้าคนก่อเหตุได้ ยืนยันว่าไม่เคยรู้จักแต่ไม่รู้ว่าเคยมีเรื่องอะไรกับหลานมาก่อนหรือไม่"

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นางรอง ก็ได้เร่งแกะรอยกล้องวงจรปิดเพื่อติดตามตัววัยรุ่นที่ก่อเหตุมาดำเนินคดี 

 

น้าชายของผู้ตาย ยืนยันจำหน้าคนร้ายได้ และไม่เคยรู้จักกันมาก่อนที่จะมีเรื่องชกต่ายหน้าผับ
ข่าวและภาพ : สุรชัย   พิรักษา
สำนักข่าวเนชั่น จ.บุรีรัมย์

logoline