svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“บิ๊กป้อม” ไม่ห้าม “บิ๊กตู่” ย้ายซบ รวมไทยสร้างชาติ ย้ำ 3 ป.ไม่แตกแยก

07 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พล.อ.ประวิตร" ไม่ห้าม “พล.อ.ประยุทธ์” ย้ายซบ “รวมไทยสร้างชาติ” ย้ำความสัมพันธ์ 3 ป. ยังเหมือนเดิม ส่วนหลังเลือกตั้งค่อยว่ากัน จับมือ “เพื่อไทย” ตั้งรัฐบาลหรือไม่

 

7 พฤศจิกายน 2565 "พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ"  รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกระแสข่าวว่า "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เตรียมย้ายไปสังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้มีการพูดคุยกับนายกรัฐมนตรีหรือไม่ ว่า ไม่ได้พูดคุยกับนายกรัฐมนตรี นั่นเป็นเรื่องของนายกฯ ต้องไปถามนายกฯ  มาถามอะไรผม  ก่อนที่จะย้ำว่าผมยังไม่ได้คุย และภายในพรรคก็ยังไม่ได้มีคุยหรือเรียกประชุม ส่วนจะคุยเมื่อใด ยังไม่ได้นัดเลย ต้องนัดสมาชิกพรรคและกรรมการบริหารพรรคก่อน 

 

เมื่อถามย้ำว่าด้วยความเป็นพี่น้อง เหตุใดจึงไม่มีการพูดคุยกับนายกฯ ให้ชัดเจน  พล.อ.ประวิตร  ย้อนถามกลับว่า  คุณก็มาเป็นผมสิ 

 

เมื่อถามว่าบางครั้ง ส.ส.ต้องรอความชัดเจน  พล.อ.ประวิตร กล่าวสวนในทันทีว่า  ไม่เป็นไร  ก็ว่ากันไป การเมืองก็ว่าไป ก่อนที่จะกล่าวย้ำว่า "ผมและนายกฯ ก็อยู่ด้วยกันทุกวันแต่ไม่เคยมีการพูดกันในเรื่องนี้"

 

ส่วน 3 ป.จะไม่แยกออกจากกันใช่หรือไม่นั้น  พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า  ไม่รู้  ไม่รู้  ไม่แยกหรอกจะไปแยกอย่างไร  ก็สนิทกันมาตั้ง  50 ปีแล้ว  ส่วนจะเป็นการแยกกันเดินรวมกันตีหรือไม่นั้น ไม่รู้  ผมไม่รู้ 

“บิ๊กป้อม” ไม่ห้าม “บิ๊กตู่” ย้ายซบ รวมไทยสร้างชาติ ย้ำ 3 ป.ไม่แตกแยก

 

 

ส่วนที่ลูกพรรคออกมาระบุว่าชื่อของ พล.อ.ประยุทธ์  ขายไม่ได้แล้วนั้น พล.อ.ประวิตร  กล่าวว่า  ไม่รู้ เป็นเรื่องของลูกพรรค เรื่องของบุคคล ไม่ใช่นโยบายพรรค

 

ส่วนจะต้องมีการประเมินเรื่องคะแนนนิยมหรือไม่ ในการเสนอรายชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นเรื่องของสมาชิกพรรค ไม่ใช่เรื่องของตน เป็นเพียงความเห็นส่วนตัว

 

ส่วนจะต้องมีการปรามหรือเตือนลูกพรรคหรือไม่นั้น ไม่ต้องเตือนเพราะเป็นเรื่องความคิดของคน ทุกคนมีความคิดเป็นของตัวเอง จะไปตามทุกคนได้อย่างไร แต่เวลาไปประชุมพรรค ก็จะต้องมีการลงคะแนน ตามหลักประชาธิปไตย

เมื่อถามว่ามีการตั้งข้อสังเกตว่าหาก พล.อ.ประยุทธ์ ย้ายไปยังพรรครวมไทยสร้างชาติ จะขน ส.ส. พปชร. ไปด้วย พล.อ.ประวิตร สวนกลับคำถามในทันที โดยอุทานว่า โห่ ไปเลย  ไปไหนก็ไป ผมไม่ว่าอะไรใคร ใครอยากไปไหนไป เพราะเป็นเรื่องส่วนบุคคล เมื่อถามย้ำว่าหาก พล.อ.ประยุทธ์ ไปก็จะไม่ห้ามใช่หรือไม่ ไม่ห้ามใครทั้งนั้น

“บิ๊กป้อม” ไม่ห้าม “บิ๊กตู่” ย้ายซบ รวมไทยสร้างชาติ ย้ำ 3 ป.ไม่แตกแยก

ส่วน ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า สมาชิกพรรคเศรษฐกิจไทย จะกลับมาสังกัดพรรค พปชร.ได้หรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ไม่รู้อันนี้ต้องถามพรรค ไม่ใช่ถามตัวผม และขณะนี้ยังไม่ได้มีการติดต่อมา ทำอะไรก็ต้องถามพรรค 

เมื่อถามว่าสีหน้าของ พล.อ.ประวิตร ที่ดูสดใสหมายถึงสามารถเคลียร์ปัญหาได้แล้วใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ต้องเคลียร์ ผมตรงไปตรงมาอย่างนี้ ก็ตอบตรงไปตรงมาจะมาสยบอะไร นักข่าวเขียนกันไปเองทั้งนั้น ก่อนที่จะเดินออกจากจุดสัมภาษณ์ในทันที

“บิ๊กป้อม” ไม่ห้าม “บิ๊กตู่” ย้ายซบ รวมไทยสร้างชาติ ย้ำ 3 ป.ไม่แตกแยก

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ยังปฏิเสธ ว่าจะจับมือกับพรรคเพื่อไทยในการจัดตั้งรัฐบาลหรือไม่ โดยกล่าวเพียงสั้นๆ ว่า ไม่มี ไม่มี  ยังไม่มี หลังเลือกตั้งก่อนเดี๋ยวค่อยว่ากัน พร้อมกับยืนยันว่าไม่เคยมีการพูดคุยกับ คุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ แต่อย่างใด

logoline