svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

เครือข่ายลูกค้าทรู-ดีแทค แนะมติกสทช. ควรใช้เงื่อนไขกับทุกรายในอุตสากรรม

21 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เครือข่ายกลุ่มผู้ใช้งานทรู-ดีแทค พอใจ กสทช. ลงมติรับทราบการควบรวมดีล ทรู ดีแทค หลังมติ รับทราบ 3:2 แนะเงื่อนไขใช้กับทุกรายในอุตสาหกรรม

21 ตุลาคม 2565 นายจิรวิทย์ กุลพัฒน์จัตุพร ในฐานะตัวแทนกลุ่มผู้ใช้งานทรู-ดีแทค เปิดเผยหลังทราบข่าวว่าคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ บอร์ด กสทช.ลงมติ 3:2 พิจารณาการควบรวมกิจการทรู-ดีแทค โดยยึดตามประกาศ กสทช.ปี 2561 คือ รับทราบ และออกเงื่อนไข  โดยกล่าวว่าตนและผู้ใช้บริการทรู-ดีแทครู้สึกดีใจที่ กสทช.ลงมติรับทราบการควบรวม หลังยืดยื้อและล่าช้ามานานเกือบ 10 เดือน 

ทั้งนี้เพราะการควบรวมจะทำให้ผู้บริโภคทรู-ดีแทคกว่า 50 ล้านคนได้ประโยชน์จากการรวมคลื่น เราจะได้ใช้โครงข่าย เครือข่ายร่วมกัน ได้ใช้ 5 G ที่จะครอบคลุมมากขึ้น  รวมถึงสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ ที่จะได้รับจากการรวมธุรกิจอีกด้วย เพราะปัจจุบันการใช้บริการเครือข่ายมือถือมีจำเป็นอย่างมากในการใช้ชีวิตประจำวัน และลูกค้าทุกค่ายโทรศัพท์มือถือต้องการจะได้รับบริการที่ดีขึ้นอีกด้วย

 

นายจิรวิทย์  ระบุว่า ในฐานะที่เป็นผู้บริโภคตัวจริง มั่นใจว่า หลังการควบรวมทรู-ดีแทค ราคาค่าบริการจะไม่เพิ่มขึ้นทำให้พวกเราเดือดร้อน เพราะเหตุผลที่สำคัญที่สุดคือ เรามี กสทช.เป็นหน่วยงานกำกับดูแลที่กำหนดเพดานราคาควบคุม และเรายังมีทางเลือกหากทรู-ดีแทคขึ้นราคา เราก็ยังมีเครือข่ายอื่นทดแทน ได้แก่ เอไอเอส และ NT เราไม่ได้มองว่าตลาดมือถือผูกขาดแต่อย่างใด

"ผลงานทางวิชาการอาจกังวลในประเด็นการผูกขาด แต่คิดว่าในโลกความจริงบางครั้งก็แตกต่างจากทฤษฎีโดยสิ้นเชิง นักวิชาการต้องยอมรับและมองให้ครบทุกมิติ นอกจากนี้เงื่อนไขที่ กสทช.กำหนดขึ้น ถือว่าดีกับทั้งอุตสาหกรรม และน่าจะบังคับใช้กับผู้ประกอบการทุกรายในอุตสาหกรรม ผู้บริโภคจะได้ประโยชน์สูงสุด"นายจิรวิทย์ กล่าว

logoline