svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"หมอชลน่าน"เปิดเงื่อนไขรับใครเข้าเพื่อไทยเป้าหมายต้องแลนด์สไลด์

18 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"หมอชลน่าน"ยัน"ธรรมนัส-พวก"ไร้การติดต่อขอกลับเพื่อไทย ลั่นพรรคต้องพิจารณารอบคอบ รับแล้วเป็นผลดี-ลบ ย้ำเป้าหมายต้องแลนด์สไลด์ ยกเสียงปชช. สำคัญที่สุด ขณะที่ "จ่านิว" โผล่สมัครสมาชิกพรรค เล็งช่วยทำนโยบาย-การเลือกตั้ง

18 ตุลาคม 2565 "นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว" ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า กรณีที่ นายพรชัย อินทร์สุข ส.ส.พิจิตร พรรคเศรษฐกิจไทย ออกมายืนยันกับสื่อมวลชน ว่า "ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า" ส.ส.พะเยา อดีตหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจ จะย้ายมาอยู่กับพรรคเพื่อไทย โดยขั้นตอนเหลือเพียงรวบรวมเอกสารนั้น เบื้องต้นก็เพิ่งทราบข่าว ซึ่งไม่ทราบว่าเป็นมติของพรรคเศรษฐกิจไทยหรือไม่ จะเป็นข้อเท็จจริงมากน้อยแค่ไหนตนไม่แน่ใจ

 

"หมอชลน่าน"เปิดเงื่อนไขรับใครเข้าเพื่อไทยเป้าหมายต้องแลนด์สไลด์

 

ทั้งนี้ อาจเป็นเพียงความเห็นส่วนบุคคลมากกว่า ก่อนยืนยันตนยังไม่ได้รับการพูดคุยติดต่อโดยตรงกับ ส.ส.คนดังกล่าว รวมถึงร้อนเอกธรรมนัสด้วย ขณะเดียวกันช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ตนได้ยินการให้สัมภาษณ์ของ "นายไผ่ ลิกค์" ส.ส.กำแพงเพชร อดีตเลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย ในรายการหนึ่งว่าตอนนี้พรรคยังไม่ได้ตัดสินใจไปร่วมกับพรรคไหน 

 

เมื่อถามย้ำว่า นายพรชัย อ้างว่าได้พูดคุยกับผู้ใหญ่ภายในพรรคเพื่อไทยแล้ว รวมถึงยังระบุชัดเรื่องการลงสมัครรับเลือกตั้งในพื้นที่ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า กรรมการของพรรคมีหลายระดับ ส่วนจะมีการพูดคุยกันจริงหรือไม่นั้น ตนไม่สามารถยืนยันได้ เพราะตนยังไม่ทราบ แต่โดยสรุปคือยังไม่เป็นทางการ เหตุเงื่อนไขจะรับบุคคลใดเข้ามา ก็มีหลักเกณฑ์ที่ชัดเจนกำหนดอยู่ว่าเป้าหมายคือต้องแลนด์สไลด์ 

"ถ้าสมาชิกที่เข้ามาทำให้เป้าหมายเราเป็นจริงได้ นี่จะเป็นเรื่องที่น่าพิจารณาอย่างยิ่ง แต่หากเข้ามาแล้วกระแสต่อต้านมากกว่าทางคณะกรรมการที่เกี่ยวข้องคงต้องมาพิจารณาอย่างละเอียด เราให้ความสำคัญเสียงของพี่น้องประชาชนเป็นหลัก" นพ.ชลน่าน กล่าว

 

เมื่อถามต่อว่า เสียงตอบรับหากทีมของร.อ.ธรรมนัสจะย้ายของพรรคเพื่อไทย นพ.ชลน่าน ระบุว่า ยังไม่ได้รับฟังอย่างเป็นทางการ และไม่ถือเป็นความเห็น โดยภาพรวมต่างมีทั้งบวกและลบ บางส่วนก็ยินดี บางส่วนก็ไม่เห็นด้วย เกรงจะมีผลต่อคะแนนนิยมพรรคเพื่อไทย แต่ยืนยันว่าต้องพิจารณาอย่างละเอียดรอบคอบ และต้องปฏิบัติตามขั้นตอนของพรรค 

เมื่อถามอีกว่า กลุ่มของร.อ.ธรรมนัส อาจมีเงื่อนไขทางการเมืองมากกว่ากลุ่มอื่นที่จะเข้ามายังพรรคเพื่อไทย หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ย้ำว่า ไม่ทราบ เพราะยังไม่ได้พูดคุยกัน ก่อนยืนยัน หากใครเข้ามาก็ต้องปฏิบัติตามกฎระเบียบของพรรคอย่างเคร่งครัด

 

"หมอชลน่าน"เปิดเงื่อนไขรับใครเข้าเพื่อไทยเป้าหมายต้องแลนด์สไลด์

 

ทั้งนี้ นพ.ชลน่าน ยังให้การต้อนรับ "นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์" หรือ จ่านิว นักเคลื่อนไหวทางการเมือง ที่เข้าสมัครสมาชิกพรรคเพื่อไทย

 

โดยนายสิรวิชญ์ กล่าวอยากเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้พรรคเพื่อไทยแลนด์สไลด์ ซึ่งหากมีโอกาสตนอยากช่วยเรื่องการทำนโยบายสาธารณะ รวมถึงเป็นทีมงานดูแลด้านการเลือกตั้งด้วย

 

logoline