svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

คุมตัวฝากขัง สาวสอง อ้างเป็นผู้นำลัทธิ พบเหยื่ออีก 1 ราย โผล่แจ้งความ

18 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คุมตัวฝากขัง ฮารุ-ผู้ช่วย ผู้นำลัทธิคลั่งกักขังอดีตพยาบาล ผู้เสียหายโผล่แจ้งความเพิ่ม เผย หายไปนานกว่า 4 ปี หลังถูกหลอกโกงเงินไป 1 ล้านบาท

จากการณีตำรวจ บก.สส.บช.น. เข้าจับกุมนายฮารุ ฮวังสิริ อายุ 39 ปี และนายตรีเพชรรัตน ณพชร อายุ 20 ปี สองผู้ต้องหาลัทธิประหลาด และช่วยเหลือผู้เสียหายซึ่งเป็นพยาบาล 3 คน และเด็กอีก 2 คน ซึ่งถูกล่อลวงมากักขังไว้ที่คอนโดแห่งหนึ่ง ย่านสะพานพระราม 8 ถนนอรุณอัมรินทร์ เขตบางพลัด  กรุงเทพมหานคร

 

18 ตุลาคม 2565 นางเจริญศรี สงวนนามสกุล หนึ่งในผู้เสียหายที่ถูกนายฮารุ ฉ้อโกงเงินไป ตั้งแต่ปี 2561  เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน เพื่อให้ปากคำเพิ่มเติม หลังได้รับการประสานจากตำรวจ สน.บุปผาราม ที่ตนเองเคยไปแจ้งความไว้ก่อนหน้านี้ ว่านายฮารุ ถูกจับกุมแล้ว 

 

นางเจริญศรี กล่าวว่า ตนเองถูกนายฮารุ หลอกเงินไปกว่า 1 ล้านบาท ซึ่งตอนนั้นนายฮารุ มาพูดหลอกลวงตนเองว่ามีที่อยู่แถวถนนข้าวสาร เป็นของพี่สาว หากตนเองสนใจก็จะให้เซ้ง ซึ่งตนเองได้ไปดูสถานที่จริงมา 2-3 ครั้งด้วย จนตัดสินใจโอนเงินเพื่อเซ้งที่ แต่ในตอนนั้นไม่ได้เข้าไปสอบถามคนที่เช่าอยู่ เพราะผู้ต้องหาอ้างว่า ไม่ต้องไปถามเพราะเขาต้องการให้คนเก่าออก ต่อมาภายในไม่ถึง 1 เดือน ตนเองโอนเงินไปให้นายฮารุ 3-4 ครั้ง รวมกว่าล้านบาท จากนั้นก็ไม่สามารถติดต่อนายฮารุ ได้อีก และถูกบล็อกการติดต่อทุกช่องทาง เลยรู้ตัวว่าถูกหลอกแน่นอน จึงไปแจ้งความไว้ที่ สน.บุปผาราม ระยะเวลาจากวันนั้นมาถึงวันนี้ นานกว่า 4 ปี แล้ว 

 

คุมตัวฝากขัง สาวสอง อ้างเป็นผู้นำลัทธิ พบเหยื่ออีก 1 ราย โผล่แจ้งความ

ทั้งนี้หลังจากที่โดนโกงไปแล้ว ตนก็ไปสอบถามร้านทำผมที่อยู่ฝั่งตรงข้าม ทราบมาว่า เจ้าของร้านทำผมก็ถูกหลอกหลอกให้โอนเงินเช่นกัน ซึ่งวิธีการของนายฮารุ ใช้วีธีตีสนิทให้เชื่อใจ ก่อนจะชวนให้เราร่วมลงทุนต่างๆ 
  

นางเจริญศรี กล่าวอีกว่า ตอนนั้นนายฮารุ แอบอ้างโปรไฟล์การศึกษาดีมาก ทำให้ตนเองหลงเชื่อ ประกอบกับส่วนตัวรู้จักกับนายฮารุ มานานกว่า 8 ปีแล้ว ซึ่งตอนแรกเขาเป็นลูกค้าที่ร้านอาหาร ก่อนที่จะมาเป็นครูสอนภาษาอังกฤษให้กับลูกสาวได้ประมาณ 2 เดือน ระหว่างที่สอน ก็ไม่มีอะไรผิดปกติ และเขาก็ชอบใช้ชีวิตหรูหราไฮโซ ส่วนเรื่องความเชื่อลัทธิ ระหว่างที่รู้จักกันเขาไม่เคยพูดถึง และไม่เคยอ้างคนมีชื่อเสียง หรือคนใหญ่คนโต นอกจากอ้างโปรไฟล์การศึกษา และใช้ชีวิตหรูหรา ดูฟุ่มเฟือย

 

นางเจริญศรี หนึ่งในผู้เสียหายที่ถูกนายฮารุ ฉ้อโกงเงิน 1 ล้านบาท

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :  ตร.บุกช่วย 5 ชีวิตตกเป็นทาส ทำงานใช้หนี้อุปโลกน์นายทุนคลั่งลัทธิ (มีคลิป)

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : เปิดคำสารภาพ "ผู้นำลัทธิ" สุดป่าเถื่อน พร้อมแชทเหยื่อขอความช่วยเหลือสามี

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : พ่อ 2 เด็กเหยื่อเจ้าลัทธิประหลาด ลั่นเอาผิดถึงที่สุด

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : เตรียมสอบปากคำ ‘ฮารุ’ ทำร้ายและบังคับใช้งาน เข้าข่ายค้ามนุษย์หรือไม่

จากนั้นพนักงานสอบสวน สน.บวรมงคล คุมตัว นายฮารุ และ นายตรีเพชรรัตน ณพชร สองผู้ต้องหา ไปฝากขังที่ศาลอาญาตลิ่งชัน โดยนักข่าวก็พยายามสอบถาม สาเหตุที่ต้องกักขัง หลอกลวง ฉ้อโกง ผู้เสียหาย แต่ทั้งสองคนไม่ยอมตอบคำถามใดๆ

 

คุมตัวฝากขัง สาวสอง อ้างเป็นผู้นำลัทธิ พบเหยื่ออีก 1 ราย โผล่แจ้งความ

logoline