svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ชัชชาติ สั่งพร่องน้ำ - เตรียมกระสอบทราย 2 แสนลูก รับมือพายุโนรู

24 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชัชชาติ สั่งพร่องน้ำ - เตรียมกระสอบทราย 2 แสนลูก รับมือพายุโนรู ยันแนวคิดแอดมินเพจ ไม่ให้โต้ตอบ พร้อมน้อมรับฟังทุกความเห็น

วันนี้ (24 ก.ย.) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยถึงการเตรียมความพร้อม รับมือพายุลูกใหม่ วันที่ 28 - 29 ก.ย.นี้ ว่า กทม. พร่องน้ำอย่างเต็มที่ และให้ต่ำที่สุด เพื่อเตรียมรับมือ และเตรียมกระสอบทรายไว้อีกกว่า 2 แสนลูก กระจายให้ชุมชนที่เปราะบาง และได้สั่งการไปที่เขตให้ประมาณสถานการณ์ และแจ้งมาที่สำนักการระบายน้ำ หากชุมชนไหนที่มีความเสี่ยง ก็ให้เข้าเรียงกระสอบทราย เพื่อเป็นการดูแลไว้ ก่อนที่เหตุการณ์จะเกิดขึ้น เพราะหากสามารถป้องกันได้บางส่วนก่อน ก็จะทำให้ความเสียหายไม่รุนแรง โดยมีชุมชนเป็นแนวร่วมในการแก้ไขปัญหา เพราะที่ผ่านมา มีบทเรียนจากทุกเขตแล้ว

 

 

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

 


 

นายชัชชาติ กล่าวว่า ทั้งนี้หากดูแนวฝนอาจจะไปตกทางภาคเหนือเยอะกว่า กรุงเทพอาจจะโดนอ่อน ๆ แต่ก็จะมีน้ำเหนือ กับน้ำหนุนเข้ามา จึงได้สั่งการให้เรียงกระสอบทราย บริเวณแนวคันกั้นน้ำเป็นหลัก และให้เจ้าหน้าที่เร่งดำเนินการโดยเฉพาะจุดฟันหลอ ส่วนการเยียวยาเขตลาดกระบัง อยู่ระหว่างการให้ทางเขตรวบรวมข้อมูลเพื่อส่งให้ ปภ. เพราะจะต้องดำเนินการให้รอบคอบ ชัดเจนเพื่อไม่ให้มีปัญหาภายหลัง

 

ชัชชาติ สั่งพร่องน้ำ - เตรียมกระสอบทราย 2 แสนลูก รับมือพายุโนรู

ชัชชาติ สั่งพร่องน้ำ - เตรียมกระสอบทราย 2 แสนลูก รับมือพายุโนรู

นายชัชชาติ ยังกล่าวถึง กรณีที่มีการโต้ตอบคอมเมนต์ในเพจของกรุงเทพมหานครกับแอดมินเพจ ประเด็นดราม่าการรายงานสถานการณ์น้ำท่วมว่า ตนเองยังไม่เห็น และตนเองก็ไม่เคยโต้ตอบใคร ซึ่งแนวคิดคือ อย่าไปโต้ตอบกัน เพราะคิดว่าทุกคนมีสิทธิให้ความเห็น และรับฟังทุกปัญหาและคำติชม ซึ่งตนเองก็ไม่เคยโต้ตอบใคร พร้อมน้อมรับคำติ คำชม โดยเฉพาะคำติ หากปรับปรุงได้ก็ปรับปรุง เพราะเราไม่ได้สมบูรณ์ทุกอย่าง แต่ถ้าเป็นเรื่องสุดวิสัย การใช้อารมณ์ สร้างความเกลียดชัง ก็ต้องปล่อยวางไป

 

ยืนยันว่า ตนไม่เคยโต้ตอบใคร เพราะเป็นคนที่มาจากการเลือกตั้ง ต้องฟังเสียงประชาชน ใครด่าอะไรก็ต้องฟัง อย่าไปทะเลาะกัน และมองว่าตอนนี้ต้องร่วมมือร่วมใจกัน

 

 

ชัชชาติ สั่งพร่องน้ำ - เตรียมกระสอบทราย 2 แสนลูก รับมือพายุโนรู

logoline