svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เดือด “ลูกหนี้” แฉคลิปปะทะ “แก๊งเงินกู้” รายวัน สุดท้ายจบที่ 11 บาท (มีคลิป)

23 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เถียงเดือด “ลูกหนี้” แฉคลิปปะทะ “แก๊งเงินกู้” รายวัน ปากเสียงทะเลาะกันเสียงดั่งลั่นซอย สุดท้ายต้องนับเงินเหรียญ 11 บาท

วานนี้ (22ก.ย.65) ผู้สื่อข่าวได้รับคลิปวีดีโอร้องเรียนจาก แม่ค้าขายอาหารตามสั่งรายหนึ่ง ซึ่งร้านตั้งอยู่ซอยด้านหลังสำนักงานไฟฟ้า อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ ว่าถูกแก๊งเงินกู้รายวันมาเก็บเงิน ซึ่งตอนนั้นยังไม่ทันได้เปิดร้านขายของ จึงได้ขอร้องให้เจ้าหนี้คนดังกล่าว มาเก็บเงินช่วงบ่าย แต่แก็งเงินกู้ก็ไม่ยอม สุดท้ายเกิดมีปากเสียงทะเลาะกันเสียงดั่งลั่นซอย จนต้องนับเงินเหรียญ 11 บาท สุดท้ายที่มีติดตัวอยู่ให้แก็งเงินกู้ไป จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ

 

 

เดือด “ลูกหนี้” แฉคลิปปะทะ “แก๊งเงินกู้” รายวัน สุดท้ายจบที่ 11 บาท  (มีคลิป)

ด้ายนางสมัย (นามสมมติ) อายุ 52 ปี แม่ค้าร้านอาหารตามสั่ง เปิดเผยว่าเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 09.00น. ของวันที่ 19 ก.ย.65 ที่ผ่านมา โดยตอนนั้นตนกำลังเตรียมตัวเพื่อที่จะเปิดร้าน เป็นจังหวะเดียวกับแก็งเงินกู้รายวัน ก็ขับรถมาทวงหนี้ถึงหน้าร้านพอดี ซึ่งตอนนั้นตนมีเงินเหรียญติดตัวอยู่แค่ 11 บาท เพราะนำเงินไปซื้อของลงทุนขายของหมด และยังไม่ทันเปิดร้านที่จะขายของ ตนจึงขอให้มาเก็บเงินในช่วงบ่าย แต่แก๊งเงินกู้ไม่ยอม จะเอาเงินตอนนั้นให้ได้ ซึ่งตนก็ไม่รู้จะเอาจากตรงไหนทีแรกจะของที่ร้านไปจำนำมาให้แต่แก็งเงินกู้ก็ยอมฟังอะไรเลย สุดท้ายจึงเกิดมีปากเสียงทะเลาะกันขึ้น และ โต้เถียงกันไปมาจนเสียงดังลั่นไปทั้งซอย ขณะที่มีคนเข้ามาช่วยพูดก็ไม่ฟังจะเอาเงินอย่างเดียว สุดท้ายแก็งเงินกู้ ก็เดินมาคว้าเอาเงิน 11 บาท สุดท้ายของตนไป

 

เดือด “ลูกหนี้” แฉคลิปปะทะ “แก๊งเงินกู้” รายวัน สุดท้ายจบที่ 11 บาท  (มีคลิป)

โดยนางสมัย ยังเล่าว่าอีกว่า เหตุผลที่ตนตัดสินใจกู้เงินนอกระบบเจ้าใหม่มาเนื่องจากในช่วงเดือนสิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา ตอนนั้นร้านอาหารตามสั่งค้าขายไม่ค่อยดี บวกกับตนมีภาระที่ต้องเลี้ยงดูลูก 1 คน และหลานอีก 4 คน จึงทำให้หมุนเงินไม่ทันจริงๆ ไหนจะค่าเช่าร้านเดือนละ 1,000 บาท ค่าน้ำ-ค่าไฟ เดือนละ 500-600 บาท เงินลงทุนซื้อของในแต่ละวันอีก 800-1,000 บาท ทำให้ตนจึงตัดสินใจกู้เงินรายวันกับแก็งเงินกู้รายใหม่ (จากเดิมมีอยู่ 4-5 เจ้า) มาอีกจำนวน 4,000 บาท แต่ได้เงินจริงๆ แค่ 3,600 บาท หักค่าธรรมเนียม 400 บาท โดยต้องจ่ายเงินกู้วันละ 200 บาท เป็นเวลา 24 วัน โดยช่วงแรกตนก็ส่งวันละ 200 บาท แต่พอพักหลังเริ่มไม่มีเงิน ก็ขอลดเหลือวันละ 100-150 บาท เพราะตนต้องเฉลี่ยจ่ายให้เจ้าหนี้รายอื่นด้วย ประมาณ 4-5 เจ้า แต่เจ้าอื่นๆ ให้ผลัดได้ เพราะไม่มีจริงๆ มีเจ้านี้ที่พลัดไม่ได้ สุดท้ายก็เป็นอย่างในคลิป

 

เดือด “ลูกหนี้” แฉคลิปปะทะ “แก๊งเงินกู้” รายวัน สุดท้ายจบที่ 11 บาท  (มีคลิป)

 

เช้าวันต่อมาคือ วันที่ 20 ก.ย.65 ตนรู้สึกไม่ค่อยปลอดภัย เกรงว่าจะถูกแก็งเงินกู้รายดังกล่าวทำร้ายร่างกาย จึงได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ สภ.หนองไผ่ ไว้ ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้มาดักรอแก็งเงินกู้ที่ร้าน เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. แก๊งเงินกู้ก็ได้ขับรถเก๋งมา ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองไผ่ จึงได้เชิญตัวแก็งเงินกู้ดังกล่าวไปเพื่อทำการสอบสวนที่ สภ.หนองไผ่ และทำการเจรจาไกล่เกลี่ยผ่อนผันให้ลูกหนี้จ่ายน้อยลง และห้ามใช้กำลังหรือข่มขู่ลูกหนี้

 

ชมคลิป

 

 

 

 

 

logoline