svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"แซน" จ่อปลดทนาย คดี "หนิง - จิน" เหตุเส้นไม่ใหญ่พอให้ ตร. ออกหมายเรียกคู่กรณี

21 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"แซน วิศาพัช" จ่อเปลี่ยนตัวทนาย คดีฟ้องหมิ่น "หนิง - จิน" เหตุเส้นไม่ใหญ่พอให้ ตร. ออกหมายเรียกคู่กรณี ขณะที่ ทนาย ตกใจ ยันที่ผ่านมาทำเต็มที่ เตรียมยื่นข้อโต้แย้งหลัง ตร. ยกเลิกออกหมายเรียกคู่ความ

วันนี้ (21 ก.ย.) ที่ ศาลจังหวัดนนทบุรี แซน วิศาพัช มโนมัยรัตน์ เปิดเผยภายหลัง คำให้การจำเลยทั้ง 6 คน ในคดีการเสียชีวิตของดาราสาว "แตงโม นิดา" พร้อมกับนัดคุ้มครองสิทธิ์ เพื่อเจรจาเรื่องค่าเสียหายกับ นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน คุณแม่แตงโม

 

โดย แซน กล่าวถึงความคืบหน้าคดีได้แจ้งความ หนิง ปณิตา ดาราสาวชื่อดัง กับ จิน จรินทร์ ธรรมวัฒนะ” สามี ที่ สน.ปทุมวัน ใน 3 ข้อหา ได้แก่ หมิ่นประมาท, แจ้งความเท็จ และรู้ว่าไม่ได้มีการกระทำความผิด แต่แกล้งให้รับโทษในทางอาญา 

 

โดย แซน ระบุว่า อาจจะปลด ทนาย พรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ ทนายความส่วนตัว ออกจากคดีดังกล่าว เพราะมองว่า ทนายไม่เส้นใหญ่พอ ที่จะทำให้พนักงานสอบสวน ยอมออกมาเรียก หนิง ปณิตา ตามกระบวนการยุติธรรมได้ เนื่องจากเมื่อวันก่อน พนักงานสอบสวนโทรมาหา บอกว่า ได้ออกหมายเรียกในวันที่ 4 ต.ค. แต่อยู่ ๆ เมื่อวานกลับโทรมาบอกว่า ได้ระงับหมายเรียก เพราะรอให้คดีที่ หนิง ปณิตา แจ้งความตนให้จบสิ้นก่อน ตนจึงไม่เข้าใจว่า เกี่ยวข้องกันตรงไหน 
 

 

"แซน" จ่อปลดทนาย คดี "หนิง - จิน" เหตุเส้นไม่ใหญ่พอให้ ตร. ออกหมายเรียกคู่กรณี

ด้าน นายพรศักดิ์ บอกว่า รู้สึกตกใจเล็กน้อย ที่แซนบอกจะเปลี่ยนทนาย ซึ่งมองว่า เป็นเรื่องคดีที่แซนแจ้งความไว้สน.ปทุมวัน  เดิมพนักงานสอบสวนจะออกหมายเรียกให้ แต่พนักงานสอบสวนคงพิจารณาคดีสำนวนในคดีหลัก ที่ แซน โดนแจ้งข้อกล่าวหาคดีหมิ่นประมาทที่ สน.ปทุมวัน จึงยังไม่ออกหมายเรียก ทั้งนี้ไม่เกี่ยวกับคดีที่ศาลจังหวัดนนทบุรี แต่อย่างใด
 

 

หนิง ปณิตา ดาราสาวชื่อดัง กับ จิน จรินทร์ ธรรมวัฒนะ” สามี

นายพรศักดิ์ กล่าวว่า แซน อาจจะมองว่า ตนเองยังทำหน้าที่ไม่ดีพอ และศักยภาพยังไม่ดีพอก็ได้ ซึ่งหลังจากนี้ตนเองได้โต้แย้ง กับพนักงานสอบสวนไปว่า ในคดีการกระทำแตกต่างกัน และบางเรื่องของคดี ไม่ต้องรอคดีหลัก ซึ่งถ้าพนักงานสอบสวน มีความเห็นมาแบบนั้น ถือเป็นดุลยพินิจ แต่หลังจากนี้ตนเอง ก็จะยื่นคำร้องขอให้พนักงานสอบสวนพิจารณาใหม่ และมองว่าไม่น่าผิดปกติอะไร 

 

ส่วนมองว่าฝ่ายตรงข้ามเส้นใหญ่กว่าหรือไม่นั้น ทนายบอกว่า ตนเองไม่ได้มองแบบนั้น เพราะทุกคนทำตามกฎหมายหมด ทั้งนี้ตนเองไม่ได้เสียความรู้สึก และจะไม่ให้ถอนง่าย ๆ เพราะคดีที่ศาลจังหวัดนนทบุรี ตนเองก็ยังทำหน้าที่ต่อ และมองว่า แซนเขาไม่ได้งอน โกรธง่ายหายเร็ว แต่ตนเองรู้สึกว่า คงต้องเตรียมทำงานให้มากขึ้น

 

 

"แซน" จ่อปลดทนาย คดี "หนิง - จิน" เหตุเส้นไม่ใหญ่พอให้ ตร. ออกหมายเรียกคู่กรณี
 

logoline