svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

“6 คนแก๊งสปีดโบ๊ท” สอบคำให้การคดีแตงโม “แม่จิ๋ม” แย้มมีตัวเลขในใจแล้ว

21 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“6 คนแก๊งบนเรือ” พร้อม “แม่แตงโม” มาศาลตามนัดคุ้มครองสิทธิ-สอบคำให้การ “คดีแตงโม” พร้อมแย้มข้อมูลมีตัวเลขค่าเสียหายในใจแล้ว

  ที่ศาลจังหวัดนนทบุรี ช่วงเช้าวันนี้ 21 ก.ย.2565  ศาลได้นัดคุ้มครองสิทธิ และสอบคำให้การคดีการเสียชีวิตของแตงโม ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์

 

โดยกลุ่มคนบนเรือ ทั้ง 6 คน จำเลยในคดี ทยอยเดินทางมาถึง เริ่มจาก นายนิทัศน์ กีรติสุทธิสาธร (จ็อบ) , นายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ (โรเบิร์ต) , นายเอ็ม ธรรมธีรศรี (ภีม) ,นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ (ปอ)  ซึ่งทั้งสี่คน ไม่ตอบคำถามใดๆกับสื่อมวลชน เมื่อถามถึงการเตรียมตัวเลขค่าเยียวยามาพูดคุยกับแม่ มีเพียง นายปอ ที่สวัสดีทักทายสื่อมวลชน ก่อนเดินเข้าไปภายในศาลจังหวัดนนทบุรี

 

“6 คนแก๊งสปีดโบ๊ท” สอบคำให้การคดีแตงโม “แม่จิ๋ม” แย้มมีตัวเลขในใจแล้ว

ขณะที่ น.ส. อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ (กระติก)  และ แซน วิศาพัช เดินทางมาพร้อมกัน โดย กระติก กล่าวก่อนเข้าศาลว่า ตัวเลขในการเยียวยา ยังไม่ได้มีการพูดคุยกัน และได้ปฏิเสธข้อกล่าวหา จึงมองว่า เรื่องตัวเลขคงยังไม่ได้มีการคุยเรื่องนี้ ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ไม่ได้มีการพูดคุยหารือกับ ทนายความในประเด็นเรื่องค่าเยียวยา เพราะมองว่า ต้องเป็นไปตามขั้นตอนและถ้าได้เจอ แม่ของคุณแตงโมวันนี้ ก็คงทักทายปกติไม่ได้อะไร ส่วนที่แม่บอกว่า ไม่โกรธนั้น มองว่า ตนเองก็ปกตินานแล้ว

 

ส่วน แซน บอกว่า วันนี้เป็นไปตามขั้นตอน ตนเองไม่ได้ทำอะไรผิด ก็ต้องปฏิเสธข้อกล่าวหา ส่วนการเยียวยาหรือไม่ ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของทนาย ส่วนที่มีกระแสข่าวว่าจะมีคนรับสารภาพ ตนเองไม่ทราบ ที่ผ่านมาคนบนเรือพูดคุยกันเรื่อยๆ ซึ่งทุกคนก็บอกตามความจริงทั้งหมด

 

ด้านนายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ ทนายความของ แซน วิศาพัช บอกด้วยว่า วันนี้ ศาลนัดมาเจรจาในการคุ้มครองสิทธิของผู้เสียหาย และเป็นครั้งแรก ที่จะได้เจอกับฝั่งของผู้เสียหาย คือแม่ของคุณแตงโม และเนื่องจาก แซน ปฏิเสธข้อกล่าวหา ทำให้วันนี้ไม่ได้เตรียมตัวเลขในการเยียวยาค่าเสียหายมา

 

ส่วนคนบนเรือคนอื่นๆทั้งผู้ต้องหา และทีมทนายความ ยังไม่ได้มีการพูดคุยกัน ซึ่งต้องเจอกันวันนี้ และจะหารือกันก่อนว่า จะไปในทางไหน ซึ่งถ้าผู้ต้องหาปฏิเสธ ในทางคดีจะไม่มีเรื่องของตัวเลข ส่วนตัวเลขจะมีหรือไม่มี จะต้องดูว่ามีการคุยกันในรูปคดีอย่างไรและมีการนำเสนอตัวเลขอย่างไร

 

“6 คนแก๊งสปีดโบ๊ท” สอบคำให้การคดีแตงโม “แม่จิ๋ม” แย้มมีตัวเลขในใจแล้ว

  

ส่วนตัวของทนาย มีตัวเลขอยู่ในใจแต่ไม่ขอเปิดเผย โดยตัวเลขดังกล่าว ประเมินจากชื่อเสียง รายได้ที่น่าจะมี ชีวิตในส่วนที่เหลืออยู่ที่ผู้ให้จะให้กับผู้รับได้ และประสบการณ์ในการทำงาน

    

ทั้งนี้ทนายความ ได้ยื่นคัดค้านการขอเข้าเป็นโจทก์ร่วมของแม่คุณแตงโม เป็นเอกสารอิเล็กทรอนิกส์ไว้แล้ว ซึ่งเหตุผลที่คัดค้าน เพราะหลังจากพิจารณาคำบรรยายฟ้อง 13 หน้า ของอัยการ พบว่า ผู้ตาย มีส่วนในการประมาทด้วย คือ ผู้ตาย มีอาการมึนเมา และเดินไปท้ายเรือ ทำให้จะมีผลในทางคดีและค่าเสียหายด้วย

 

ขณะที่ประเด็นเพจเฟซบุ๊กของทนายชนบท ที่ระบุว่า วันนี้จะมีจำเลยยอมรับสารภาพนั้น ส่วนตน ยังไม่ทราบข้อมูล ว่า  ท่านได้มาจากไหน และตอนนี้ทุกอย่างยังดูนิ่งๆ และส่วนของแซน ยืนยันคำให้การเดิม

 

ส่วนนางภนิดา ศิรยุทธโยธิน คุณแม่ของแตงโม วันนี้เดินทางมาศาลจังหวัดนนทบุรีด้วยตนเอง พร้อมกับทนายความ โดยทันทีที่เดินลงจากรถ คุณแม่ได้เดินเข้ามาหาสื่อมวลชน พร้อมบอกว่า คิดถึงทุกคน เมื่อถามถึงการเตรียมมาพูดคุยไกล่เกลี่ยกับจำเลย คุณแม่บอกว่า ยังไม่ได้เตรียมอะไรมามาก เพราะ คุณแม่ ก็เพิ่งจะเคยมาขึ้นศาลครั้งแรกในชีวิต ได้แต่เตรียมมาตอบคำถามศาลและตอบคำถามสื่อมวลชน

    

ส่วนตัวเลขที่จะเรียกค่าเสียหาย ยอมรับว่ามีตัวเลขในใจแล้ว แต่ยังบอกไม่ได้ และไม่ขอตอบว่าใช้เหตุผลอะไรในการกระเมินตัวเลขต้องขอดูศาลก่อน ซึ่งก่อนหน้านี้ก็พูดคุยกับทนายตามประสาลูกความกับทนายปกติ

 

โดยก่อนหน้านี้ยังไม่ได้มีการพูดคุยกับคนบนเรือ ซึ่งวันนี้จะเจอกันครั้งแรกต่อหน้าศาลโดยเฉพาะกระติก ซึ่งก็พร้อมเจอได้ปกติ และคุณแม่บอกด้วยว่า ไม่ได้โกรธใครเลย รวมถึงแซวว่า ไม่ได้โกรธสื่อมวลชนด้วย

 

“6 คนแก๊งสปีดโบ๊ท” สอบคำให้การคดีแตงโม “แม่จิ๋ม” แย้มมีตัวเลขในใจแล้ว

 

สำหรับข้อหาของจำเลยทั้ง 6 คน

ปอ ตนุภัทร 5 ข้อหา

-ฐานกระทำโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

-แจ้งความเท็จฯ

-ไม่มีประกาศนียบัตรตำแหน่งบนเรือตามที่กฎหมายกำหนด

-เททิ้งหรือทำด้วยประการใดลงแม่น้ำ

-เสพวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภท 2 หรืออัลปราโซแลม โดยผิดกฎหมาย

 

 

โรเบิร์ต ไพบูลย์ 4 ข้อหา

-ฐานกระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

-ใช้เรือที่ใบอนุญาตสิ้นอายุ

-ไม่มีประกาศนียบัตรตำแหน่งบนเรือตามที่กฎหมายกำหนด

-เทสิ่งปฏิกูลลงแม่น้ำ

 

 

แซน วิศาพัช 1 ข้อหา

-ฐานกระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

 

 

จ็อบ นิทัศน์ 3 ข้อหา

- ฐานกระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

-ช่วยเหลือผู้อื่น ให้ไม่ต้องรับโทษ หรือรับโทษน้อยลง -เททิ้งหรือทำด้วยประการใดลงแม่น้ำ

 

กระติก อิศรินทร์ 3 ข้อหา

-ฐานกระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

-แจ้งความเท็จแก่พนักงานสอบสวน

-ช่วยเหลือผู้อื่น ไม่ต้องรับโทษ หรือได้รับโทษน้อยลงฯ

 

นายภีม หรือเอ็ม 2 ข้อหา

-ฐานใช้ผู้อื่นให้แจ้งข้อความอันเป็นเท็จ

-ช่วยให้ผู้อื่นมิต้องรับโทษ หรือรับโทษน้อยลงฯ

logoline