svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"มาดามเดียร์" วทันยา บุนนาค ได้ฤกษ์ร่วมทัพ"ประชาธิปัตย์"สู้ศึกเลือกตั้ง

22 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"มาดามเดียร์" วทันยา บุนนาค หลังจากประกาศลาออกจากส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ วางกำหนดฤกษ์งามยามดี เข้าสมัครสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมเปิดใจเหตุผลสำคัญร่วมสู้ศึกเลือกตั้งวันพรุ่งนี้ (22 ก.ย.65 )

 

เมื่อวันที่ 21 ก.ย. 65  "พรรคประชาธิปัตย์" ได้เผยแพร่ กำหนดการทางการเมืองสำคัญ โดยระบุว่า  ในวันที่ 22 ก.ย. เวลา 09:30 น.พรรคประชาธิปัตย์ ภายใต้การนำของ "นายจุรินทร์  ลักษณวิศิษฎ์"  หัวหน้าพรรค จะทำการเปิดตัว "นางวทันยา บุนนาค" หรือ "มาดามเดียร์"   ณ ที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์

 

พร้อมกันนี้  ภายหลังการสมัครสมาชิกพรรค และร่วมพิธีเปิดตัวอย่างเป็นทางการเสร็จเรียบร้อยแล้ว "นางวทันยา"  จะเปิดโอกาสตอบข้อซักถามสื่อมวลชน ถึงเหตุผลสำคัญในการตัดสินใจเข้าร่วมงานการเมืองกับ"พรรคประชาธิปัตย์"  

 

สำหรับ "มาดามเดียร์"  หรือ "นางวทันยา  บุนนาค" ถือเป็นนักการเมืองรุ่นใหม่ไฟแรงที่เข้าร่วมงานการเมืองกับ"พรรคพลังประชารัฐ" ในการเลือกตั้งทั่วไปเมื่อปี 2562  โดยได้รับเลือกตั้งเป็น ส.ส.ในระบบบัญชีรายชื่อของพรรค   ตลอดการทำงานทางนิติบัญญัติ ทั้งในคณะกรรมาธิการ และการร่วมพิจารณาร่างพ.ร.บ.ฉบับต่างๆ  "นางวทันยา ได้ทำหน้าที่สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรอย่างเต็มกำลัง 

 

"มาดามเดียร์"  วทันยา  บุนนาค  เตรียมเข้าสังกัดสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์

 

ขณะเดียวกัน ยังมีอุดมการณ์ทางการเมืองอันแน่วแน่ ตามคำนิยาม "ผู้แทนปวงชนชาวไทย" ด้วยการพิจารณาร่างกฎหมายฉบับต่างๆ โดยคำนึงประโยชน์ประชาชนส่วนใหญ่เป็นสำคัญ มาก่อนประโยชน์ส่วนตน  ทำให้ในบางครั้ง ที่มีเหตุการณ์ นักการเมืองใช้เวทีสภาแสวงหาประโยชน์ส่วนตน  "มาดามเดียร์" จะแสดงจุดยืนเป็นของตนเองโดยคำนึงถึงผลประโยชน์ของชาติต้องมาก่อน  ดังกรณีการลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจรมต.ในช่วงที่ผ่านมา    

 

แม้ว่าจะเป็นส.ส. สังกัดพรรคแกนนำของพรรคร่วมรัฐบาล แต่เมื่อเห็นว่ายังไม่ถูกต้องก็ไม่ได้หูหลับตา ที่จะเห็นด้วยกับฝั่งรัฐบาลเสมอไปในทุกเรื่อง

 

"มาดามเดียร์"   วทันยา บุนนาค  เข้าสังกัดสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์

 

พร้อมกันนี้ ยังกล้าท้าทาย กับกระแสการเมือง แม้ว่าจะเป็นส.ส. ในซีกของรัฐบาล แต่กล้าที่จะงดออกเสียงลงมติให้รัฐมนตรีพรรคร่วมรัฐบาล ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล ในปี 2564 คือ "นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ"  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย โดยใช้เหตุผลว่า

"ตลอดการอภิปรายและการชี้แจง ไม่พบคำชี้แจงที่ชัดเจนเพียงพอ ในการตอบคำอภิปรายของพรรคฝ่ายค้าน และทำให้สังคมตั้งข้อกังขา  ทั้งในเรื่องการเปลี่ยนเงื่อนไขและการล้มการประมูลโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม และข้ออภิปรายเรื่องการไม่ปกป้อง หรือเรียกคืนที่ของการรถไฟแห่งประเทศไทย ในพื้นที่เขากระโดง จ.บุรีรัมย์ ซึ่งทั้ง 2 ประเด็นที่ยังไม่ได้รับคำตอบอย่างชัดเจน"

 

ไม่เพียงแค่นั้น ล่าสุดในการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคลครั้งสุดท้ายในรัฐบาลชุดนี้ เมื่อช่วงปลายเดือนกรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมา "มาดามเดียร์" ก็ยังย้ำจุดยืนเช่นเดิม โดยงดออกเสียงให้กับนายศักดิ์สยาม ในกรณีที่พรรคฝ่ายค้าน เปิดประเด็นเพิ่มเติมกรณีที่ดินเขากระโดง จ.บุรีรัมย์

 

เนื่องจากได้ปรากฎหลักฐานที่มีครอบครัว และบริษัทที่อยู่ในกลุ่มเครือญาติ ถือครองที่ดินของการรถไฟเพิ่ม รวมถึงกรณี หจก. บุรีเจริญคอนสตรัคชั่น ที่นายศักดิ์สยาม ยังตอบไม่ชัดเจน ในการเคลียร์ตัวเองว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับบริษัทดังกล่าว ตามที่พรรคก้าวไกลอภิปรายกล่าวหา ว่ามารับจ้างเหมาสัมปทาน และเป็นคู่เทียบในการประมูลงานภายในของกระทรวงคมนาคมนั่นเอง

 

และยังได้งดออกเสียง "นายจุติ ไกรฤกษ์" รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ โดยมีเหตุผลใกล้เคียงกัน คือการชี้แจง ยังมีข้อคำถามในหลายประเด็น พร้อมกันนี้ยังย้ำว่า "ได้ตัดสินใจบนข้อมูล ไม่ได้นำความรู้สึกตัวเองเข้ามาเกี่ยวข้อง" แต่อย่างไร  

 

logoline