svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ทำเค้กลูกค้า VIP ทุกปีขอมอบให้ด้วยใจจริง

12 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ตอนที่น้องเขายังอยู่ เป็นเด็กที่น่ารักมาก” เปิดใจแม่ค้าเจ้าของคลิปทำเค้กโปรดให้ลูกค้าวีไอพี ตั้งใจทำมอบให้ทุกปี ไม่คิดเงิน เพราะยังคิดถึงความน่ารักของลูกค้าตอนมีชีวิตอยู่

ชาวเน็ตแห่ชื่นชมแม่ค้าสาว เจ้าของบัญชีติ๊กต็อก @aiwwt หลังโพสต์คลิปขณะนั่งทำเค้กเผือกและเค้กมะพร้าว เนื่องในวันเกิดของลูกค้าประจำท่านหนึ่งที่หมดลมหายใจไปไม่กี่เดือนก่อน

น.ส.อัจฉรา วังทอง อายุ 35 ปี เจ้าของร้าน Sweet magic bakery ผู้โพสต์คลิปลงติ๊กต็อก เล่าว่า ก่อนที่ลูกค้ารายนี้จะเสียชีวิต วันเกิดทุกปีจะสั่งเค้กเผือกและเค้กมะพร้าว จากนั้นก็จะขับรถข้ามจังหวัดมารับตลอด พอได้รู้ข่าวการจากไปรู้สึกเสียดายที่จะไม่ได้ทำเค้กให้ลูกค้าคนนี้อีก ต่อมาน้องสาวผู้เสียชีวิตติดต่อขอให้ทำเค้กให้อีกครั้ง เธอจึงยินดีที่จะทำให้ทุกปีโดยไม่คิดเงินสักบาท

“น้องคนนี้เป็นเด็กที่น่ารักมากตอนที่เขายังมีชีวิตอยู่ เราไม่ได้สนิทกันเป็นการส่วนตัว แต่ว่าเป็นเพื่อนกันในเฟซบุ๊ก และได้ดูว่าน้องคนนี้เป็นเด็กที่ขยันทำทุกอย่างเพื่อครอบครัว ก็เคยคุยกันแค่เวลาน้องเขาแช็ตมาสั่งเค้กเฉยๆ ว่า พี่อิ๋ว หรือบางทีก็เรียกเจ้ ทำเค้กให้น้องหน่อยเมนูเดิม เดี๋ยวให้คนที่บ้านขับรถมารับ เขาก็จะคุยน่ารักมากในแช็ต บางทีมีบอกเราด้วยว่า ไม่ปรับราคาขึ้นเหรอ ซื้อมากี่ปีแล้วทำไมไม่ปรับราคาเลย ปรับได้นะ ราคามันขึ้นแล้ว พอเขาไม่อยู่แล้ว ก็รู้สึกเสียดายแทนครอบครัวเขาและรู้สึกเสียดายลูกค้าดีๆ ด้วย”

logoline