svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

หนุ่มท่าเรือภูเก็ต แจงคลิปเป็นมาเฟียไล่ นทท.ต่างชาติ ลงรถตู้ (มีคลิป)

03 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่มแท็กซี่ ท่าเรือท่องเที่ยวภูเก็ต แจงคลิปเป็นมาเฟียไล่ นทท.ต่างชาติ ลงรถตู้ เตรียมหารือทนายฟ้องกลับ หลังได้รับความเสียหายมาก

ความคืบหน้ากรณีโซเชียลมีการการแชร์ว่อน คลิปโต้เถียงระหว่างผู้ให้บริการนักท่องเที่ยว ที่ปะทะคารมอย่างดุเดือดที่บริเวณท่าเรือท่องเที่ยวแห่งหนึ่ง ที่มีการระบุว่า เป็นคลิป มาเฟียภูเก็ต กร่างขวางรถตู้ นทท.ต่างชาติ คาดเรียกใช้บริการผ่านแอพ ที่ภายหลังแม้ทางขนส่งจังหวัดภูเก็ตจะลงพื้นที่ตรวจสอบแต่ก็ยังได้ข้อมูลไม่ตรงกัน และอยู่ระหว่างรอคนขับรถตู้ที่ถ่ายคลิปเข้าชี้แจง (อ่านข่าว) 

 

 

หนุ่มท่าเรือภูเก็ต แจงคลิปเป็นมาเฟียไล่ นทท.ต่างชาติ ลงรถตู้ (มีคลิป)
 

ล่าสุดวันนี้ (3 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบไปยังท่าเรือที่เกิดเหตุดังกล่าว พบผู้ให้บริการรถรับจ้างสาธารณะ ยังคงให้บริการตามปกติ แต่ค่อนข้างเงียบเหงา และได้พบกับชายเสื้อสีดำที่ปรากฏในคลิป ซึ่งได้นำคลิปที่ตัวเองถ่ายขณะเดินเข้าไปหาคนขับรถตู้มาให้ดู พร้อมเล่าที่มาของเรื่องที่เกิดขึ้นว่า ต้นเรื่อง คือ นักท่องเที่ยวที่อยู่บนรถตู้ 4 คน เดินทางมาจากเกาะพีพี จ.กระบี่ และมาลงเรือที่ท่าเรือรัษฎา จากนั้นทีมงานขายตั๋วและแท็กซี่ภายในท่าเรือ ได้เข้าไปสอบถามว่า ต้องการใช้บริการรถรับจ้างหรือเปล่า ซึ่งนักท่องเที่ยวแจ้งว่า ได้จองรถจากด้านนอกให้เข้ามารับในท่าเรือก่อนแล้ว 

 

 

หนุ่มท่าเรือภูเก็ต แจงคลิปเป็นมาเฟียไล่ นทท.ต่างชาติ ลงรถตู้ (มีคลิป)

หนุ่มท่าเรือภูเก็ต แจงคลิปเป็นมาเฟียไล่ นทท.ต่างชาติ ลงรถตู้ (มีคลิป)
 

ซึ่งเป็นจังหวะที่ได้ยิน นทท.คุยโทรศัพท์กับคนขับรถตู้ที่จะมารับ โดยมีข้อความที่บอกว่า ให้นักท่องเที่ยวเดินออกมาเพราะที่ท่าเรือมีแท็กซี่มาเฟีย ตนเองได้ยินก็ไม่พอใจ จึงเดินทางมาหาคนขับรถตู้ เพื่อสอบถามว่า ใครเป็นมาเฟีย และมีการพูดคุยตามคลิป แต่จากการที่มีการคลิปไปโพสต์ในโซเซียล ส่งผล กระทบและสร้างความเสียหายให้กลุ่มของตน ที่ให้บริการอยู่บริเวณท่าเรือเป็นอย่างมาก และยังถูกสังคมมองว่าเป็นมาเฟีย ทั้ง ๆ ที่ไม่เป็นความจริง เพราะปกติรถที่มีใบงานชัดเจน ก็สามารถเข้าไปรับผู้โดยสารในท่าเรือได้อยู่แล้ว และไม่เคยมีปัญหาอะไร

 

"จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ได้มีการปรึกษาหารือกับทนายความ เกี่ยวกับข้อกฎหมายต่าง ๆ แล้ว เพราะในโซเชียลมีการแชร์คลิปดัง กล่าวกันไปเป็นจำนวนมาก และมีบางเพจพาดหัวแท็กซี่มาเฟียไล่นักท่องเที่ยว สร้างความเสียหายให้กับตนเอง และคิวรถเป็นอย่างมาก ยืนยันว่า ทีมแท็กซี่ท่าเรือไม่ใช่มาเฟีย อย่างที่ถูกกล่าวหาแต่อย่างใด” 

 

พร้อมบอกอีกว่า อยากให้สังคมเข้าใจด้วย โดยสิ่งที่เกิดขึ้นนั้น สร้างความเสียหายให้กับบริษัท และคนขับรถบริเวณท่าเรือเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ยังทำให้ภาพลักษณ์ของจังหวัดภูเก็ต โดยรวมเสียหายไปด้วย

 

 

ชายเสื้อสีดำที่ปรากฏในคลิป  
 

 

 

ฟังเสียงชี้แจงหนุ่มแท็กซี่ท่าเรือภูเก็ต

logoline