svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ระทึก ! นั่งร้านไซต์งานก่อสร้างถล่ม คนงาน 28 ชีวิตรอดตายหวุดหวิด

31 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุ “นั่งร้านไซต์งานก่อสร้าง” ย่านสาธุประดิษฐ์ พังถล่ม แรงงานชาวกัมพูชา ทั้งชายและหญิง รวมทั้งสิ้น 28 คน ได้รับบาดเจ็บ

วานนี้ (31 ส.ค.65) เวลา 21.20น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ร.ต.อ.วินัย ราชทรัพย์ รอง สวป.สน.บางโพงพาง รับแจ้ง เหตุนั่งร้านถล่ม มีคนงานได้รับบาดเจ็บภายในไซต์งานก่อสร้างกลางซอยสาธุประดิษฐ์ 31 แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา กทม.จึงประสาน เจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นสถานที่กำลังก่อสร้างที่ทำการ และเทวสถาน ของมูลนิธิ บี.เอ.พี.เอส.สวามีนารายัน ซา นสทา (ประเทศไทย) ลักษณะเป็นโครงสร้างอาคาร สูง 6 ชั้น ดำเนินการสร้างเสร็จไปแล้วจำนวน 2 ชั้นอยู่ระหว่างต่อเติมขึ้นไปบนชั้นที่ 3 จากการตรวจสอบด้านหน้าพบนั่งร้านเหล็ก ขนาดความสูงจากพื้นดินราว 10 เมตร

 

ระทึก ! นั่งร้านไซต์งานก่อสร้างถล่ม คนงาน 28 ชีวิตรอดตายหวุดหวิด

ซึ่งคนงานใช้ลำเลียงวัสดุก่อสร้างขึ้นจากพื้นดินสู่ด้านบน ได้พังถล่มลงมา ส่งผลให้แรงงานชาวกัมพูชา ทั้งชายและหญิง รวมทั้งสิ้น 28 คน ที่กำลังช่วยกันลำเลียงปูนผสมเสร็จขึ้นสู่พื้นที่ก่อสร้างบนชั้นที่ 3 ตกลงมาได้รับบาดเจ็บ คนละเล็กละน้อย เบื้องต้นมี 3 ราย ที่เกิดบาดแผลถลอก และฟกช้ำดำเขียวตามร่างกาย หน่วยกู้ภัยจึงได้ช่วยกันปฐมพยาบาล ไปตามสภาพเนื่องจากไม่มีผู้บาดเจ็บรายใดประสงค์ไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาล

 

ระทึก ! นั่งร้านไซต์งานก่อสร้างถล่ม คนงาน 28 ชีวิตรอดตายหวุดหวิด

จากการสอบถาม บรรดาคนงานที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุมีรถผสมปูน เข้ามาจอดที่ด้านหน้าไซต์งาน จากนั้นคนงานทั้ง 28 คน ได้ช่วยกันลำเลียงปูนขึ้นทางนั่งร้าน เพื่อนำไปเทในพื้นที่ก่อสร้างด้านบน ที่กำลังต่อเติมอาคารชั้น 3 ระหว่างที่กำลังปฏิบัติงานอยู่นั้นคาดว่านั่งร้านคงรับน้ำหนักไม่ไหว ประกอบกับช่วงนี้ฝนตกตลอดทั้งวัน ทำให้ดินนุ่มและเกิดการทรุดตัวพังลงมา โชคดีที่นั่งร้านไม่สูงมากนัก ทำให้ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บรุนแรงหรือเสียชีวิตจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ประสานกับทางสำนักงานเขตยานนาวา เพื่อเข้า ทำการกั้นพื้นที่เป็นเขตอันตราย ก่อนตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ อย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อพิจารณาอนุญาตให้ดำเนินการก่อสร้างหรือต้องยุติการก่อสร้างชั่วคราวก่อนต่อไป

 

ระทึก ! นั่งร้านไซต์งานก่อสร้างถล่ม คนงาน 28 ชีวิตรอดตายหวุดหวิด

logoline