svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นายกฯ ปัดตอบตั้งโฆษกรัฐบาลใหม่แทน "ธนกร" ชู ซอฟต์ พาวเวอร์อาหารไทย

16 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกฯ ปัดตอบตั้งโฆษกรัฐบาลใหม่แทน "ธนกร" พร้อม ชิมข้าวซอยโชว์สื่อ บอกเป็นซอฟต์ พาวเวอร์อาหารไทย ชี้จำเป็นต้องเปิดโลกภายนอก โดยใช้ยูทูปเบอร์ ระบุนี่คือการเปลี่ยนแปลง เพื่อไปสู่ประเทศที่มีรายได้สูงขึ้น​ แจงเป็นอนาคตของเราที่รัฐบาลได้พยายามทำมาโดยตลอด​

16 สิงหาคม 2565 พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม​ ปฏิเสธตอบกระแสข่าวการแต่งตั้งโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีใหม่​ ​เนื่องจากนายธนกร​ วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี​ จะได้ขยับเลื่อนไปเป็น​ ส.ส.​บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ แทน นางสาว วทันยา​ บุนนาค​ ที่ลาออกจากการเป็น ส.ส.และสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ

 

ทั้งนี้ได้เดินเยี่ยมชมบูธ ประชาสัมพันธ์ส่งเสริม ซอฟต์ พาวเวอร์ อาหารไทย และสนับสนุนสินค้าของคนไทย ผ่าน Thailandpostmart  โดยมีนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม​ นำคณะประชาสัมพันธ์ 

นายกฯ ปัดตอบตั้งโฆษกรัฐบาลใหม่แทน "ธนกร" ชู ซอฟต์ พาวเวอร์อาหารไทย

ทั้งนี้​ นายกรัฐมนตรี​ ได้ขอบคุณกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม​ และไปรษณีย์ไทยที่วันนี้ได้มีการปรับการทำงานเพื่อให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของโลกปัจจุบัน สิ่งที่เราทราบดีอยู่แล้วคือ เรามีศักยภาพในเรื่องซอฟต์ พาวเวอร์อาหารไทย และการท่องเที่ยว รวมถึงเรื่องสุขภาพ ซึ่งเราจำเป็นต้องเปิดโลกภายนอก โดยใช้ยูทูปเบอร์ผ่านอินฟลูเอนเซอร์​ต่างๆ​ เหมือนกับที่เราเปิดดู YouTube จะเห็นว่าหลายประเทศมีคนทำอาชีพนี้​ นี่คือการเปลี่ยนแปลงประเทศของเรา เพื่อไปสู่ประเทศที่มีรายได้สูงขึ้น​ ซึ่งคิดว่านี่คือ อนาคตของเราที่รัฐบาลได้พยายามทำมาโดยตลอด​

 

นายกฯ ปัดตอบตั้งโฆษกรัฐบาลใหม่แทน "ธนกร" ชู ซอฟต์ พาวเวอร์อาหารไทย

 

วันนี้มีเพิ่มมาหลายอย่างจากเดิมที่มีต้มข่าไก่​ กับต้มยำกุ้ง​ และวันนี้​มีข้าวซอย​ และมัสมั่น​ ทั้งนี้​ นายกรัฐมนตรียังได้ท่องกาพย์เห่ชมเครื่องคาวหวาน "มัสมั่นแกงแก้วตา หอมยี่หร่ารสร้อนแรง"  ทำให้ผู้สื่อข่าวท่องตาม​ และนายกรัฐมนตรี​ กล่าวว่า​ แสดงว่าเรียนมาด้วยกันใช่หรือไม่ โดยนายกรัฐมนตรี​ กล่าวกับผู้สื่อข่าวอีกด้วยว่า​ มันมีคำโบราณกาพย์เห่ชมเครื่องคาวหวาน เคยเรียนมาใช่หรือไม่

 

จากนั้นนายกรัฐมนตรี​ ได้ชิมเมนูข้าวซอยเนื้อจากร้านอองตอง​ พร้อมได้ถามว่า​ "อองตอง" แปลอะไร​ ซึ่งเจ้าหน้าที่บอกว่า​ "อองตองแปลว่าน่ารัก" โดยมีการจำหน่ายผ่านทางแอปพลิเคชันและมีหน้าร้านอยู่ที่ซอยอารี ซึ่งนายกรัฐมนตรีกล่าวว่าใกล้บ้านพักของตนเองเดี๋ยวจะไปอุดหนุน พร้อมยังกล่าวด้วยว่า ที่บ้านสั่งผ่านไลน์แมนตลอด​ เพราะไม่เคยได้ไปไหน

 

นายกฯ ปัดตอบตั้งโฆษกรัฐบาลใหม่แทน "ธนกร" ชู ซอฟต์ พาวเวอร์อาหารไทย

logoline