svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

อนุทิน เปิดว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กระบี่ หวังกวาดยกจังหวัด พร้อมมอบตำแหน่งรมต.

13 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อนุทิน นำทัพ ภูมิใจไทย เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กระบี่ ขอพร“ปู่ภุชงค์นาคราช“ได้ยกทั้งจังหวัด อ้อนชาวกระบี่เลือกครบ 3 คน บวก 1 ปาร์ตี้ลิสต์ หากได้หมดยกรัฐมนตรีให้ พร้อมชูนโยบาย“ภาษีบ้านเกิดเมืองนอน” นำรายได้พัฒนาจังหวัด ชี้อสม.ต้องได้ค่าตอบแทนเพิ่มเป็น 2 พันบาท

13 สิงหาคม 2565 ที่ลานพระอาทิตย์ อบจ.กระบี่) นายอนุทิน ชาญวีรกูลรองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย พร้อมด้วย นายศักดิ์สยามชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ในฐานะเลขาธิการพรรค, นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา , น.ส.มนัญญา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์,  นางนาที รัชกิจประการ แกนนำพรรคดูแลพื้นที่ภาคใต้ และ ส.ส. ของพรรค ร่วมกันเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กระบี่ ทั้ง 3 เขต ประกอบด้วย

  • นายกิตติ กิตติธรกุล เขต 1
  • นายถิรเดช ตั้งมั่นก่อกิจ เขต 2
  • นายสฤษฏ์พงษ์ เกี่ยวข้อง เขต 3

 

รวมทั้ง นายกิตติชัย เอ่งฉ้วน ว่าที่ผู้สมัครแบบบัญชีรายชื่อ โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก มีประชาชนมาร่วมงาน 3,000 คน ซึ่งนายอนุทิน ได้ร่วมรำรองเง็งและถ่ายรูปกับชาวบ้านที่มาต้อนรับด้วย จากนั้นนายอนุทิน ได้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ปู่ภุชงค์นาคราช พร้อมบอกสื่อมวลชนว่า ขอให้ได้ยกทั้งจังหวัด

 

อนุทิน เปิดว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กระบี่ หวังกวาดยกจังหวัด พร้อมมอบตำแหน่งรมต.

นายอนุทิน กล่าวบนเวทีปราศรัยว่า วันนี้ตน และทีมงานมาจาก กทม. ด้วยความตื่นเต้นดีใจ ที่จะได้มาพบชาวกระบี่ ตนมีแฟนเป็นคนใต้ที่เพิ่งคบกันมา 1 ปี เลยพูดใต้ยังไม่ชัด แต่ถ้าคบกันไปนานๆ แล้ว คนใต้ยังไม่เลือกพรรคภูมิใจไทยก็คงต้องลาออกแล้ว ทั้งนี้ ขอให้เลือก ส.ส.กระบี่ของพรรคภูมิใจไทย ทั้ง 3 คน กาทั้งสองใบ ท่านจะได้มี ส.ส.บัญชีรายชื่อ อีก 1 คน มารับใช้ชาวกระบี่ ถ้าได้ 4 คน จ.กระบี่ ต้องเจริญกว่านี้สิบเท่าร้อยเท่า แต่ถ้ามี 4 คน ยังทำประโยชน์ไม่ได้ จะไม่มีวันเรียกตัวเองว่าเป็นคนอีกต่อไป 

 

ที่ผ่านมาพรรคได้เข้าไปในสภา มีโอกาสจัดตั้งรัฐบาล มีรัฐมนตรีสาธารณสุข คมนาคม และท่องเที่ยวฯ  เราตั้งใจทำงาน 3 กระทรวงนี้ เพื่อขับเคลื่อนงานด้านการท่องเที่ยว คมนาคม ที่เราได้สัญญากับประชาชนไว้ ขอให้ท่านเลือกพรรคภูมิใจไทยเพิ่มมากขึ้น จาก 3 กระทรวง จะได้เป็น 10 กระทรวง จะได้ทำงานได้ครบทุกด้านมากขึ้น กระบี่เป็นจังหวัดเป้าหมายของพรรคภูมิใจไทย ต้องทัดเทียมภูเก็ต โดยให้ ภูเก็ต กระบี่ และพังงา เป็น 3 จังหวัดแกนนำกลุ่มอันดามัน 
 

อนุทิน เปิดว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กระบี่ หวังกวาดยกจังหวัด พร้อมมอบตำแหน่งรมต.

“วันนี้พรรคภูมิใจไทยมาเสนอตัวให้พี่น้อง ถ้าท่านไว้วางใจ พวกเราจะได้ทำงานได้เต็มรูปแบบเต็มที่ เราจะพลิกความขัดแย้งทั้งหมดมาเป็นความสามัคคี ให้ประชาชนมีสุขภาพดี สร้างรายได้ให้กับตัวเองได้ จากนี้ไปจะช้าเร็วไม่เกิน 1 ปี พี่น้องจะได้ใช้สิทธิเลือกตั้ง ถ้าท่านเลือกคนเดียวก็จะได้แรงเดียว ทำงานเต็มที่ไม่ได้ แต่ถ้าท่านเลือก 3 คน บวก 1 คน เป็น 4 คน จ.กระบี่ ก็จะมีรัฐมนตรี ผมไม่ได้โม้เวลาที่พูดว่าจะให้ตำแหน่งรัฐมนตรี แต่ผมพูดตามข้อเท็จจริง ถ้าได้ยกจังหวัดทำไมจะให้ จ.กระบี่ ไม่ได้ ไม่ต้องเอาเป็นภาค เอาเป็นจังหวัดไปเลย”

 

นายอนุทิน ยังพูดถึงกระแสข่าวพรรคภูมิใจไทยเกณฑ์ อสม. มาร่วมงานในวันนี้ด้วยว่า “ก่อนมามีคนดูถูกว่า ผมมาต้องเกณฑ์ อสม.มาฟัง จะเกณฑ์ทำไม ผมต้องมาหา อสม. ไม่ใช่ อสม.มาหาผม อสม.คือหัวใจของรัฐมนตรีสาธารณสุข ถ้าไม่มี อสม.ก็เดินไม่ได้ ที่บอกว่าเกณฑ์มาไม่ใช่เรื่องจริง ท่านมาเพราะอยากเจอผมใช่หรือไม่” 

อนุทิน เปิดว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กระบี่ หวังกวาดยกจังหวัด พร้อมมอบตำแหน่งรมต.

นอกจากนี้ ขณะนี้ อสม. รับเงินค่าตอบแทน 1,500 บาท มา 2 ปีแล้ว เราจะอยู่ที่เดิมทำไม มันต้องเพิ่มขึ้นเอาไปเลย 2,000 บาท เพราะ อสม.เป็นหมอคนแรก ทำงานให้บ้านเมืองนี้มากมาย ทำให้สุขภาพประชาชนดีขึ้น

 

ส่วนนโยบายของพรรคในการเลือกตั้งครั้งหน้า เราจะเสนอนโยบาย “ภาษีบ้านเกิดเมืองนอน” เช่น จ.กระบี่เสียภาษีให้รัฐ 100 บาท เราจะขอ 30% นำมาพัฒนาจังหวัดให้ภาษีตกมาถึงจังหวัด เป็นการลดอำนาจรัฐ เพิ่มอำนาจประชาชน นโยบายนี้ประชาชนสามารถสั่งให้ภาษีรัฐลงมาพัฒนาบ้านเกิดได้

 

จากนั้น นายอนุทิน และคณะ เดินทางต่อไปยัง จ.พังงา เพื่อร่วมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พังงา

อนุทิน เปิดว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กระบี่ หวังกวาดยกจังหวัด พร้อมมอบตำแหน่งรมต.

logoline