svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เม็กซิโกเร่งช่วยคนงานติดในเหมืองครบ 10 วัน

13 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ครอบครัวและเพื่อนร่วมงานของคนงานเหมือง 10 คนติดอยู่ในเหมืองหินทางตอนเหนือของเม็กซิโก ยังคงรอคอยอย่างใจจดใจจ่อ ในระหว่างการค้นหาของเจ้าหน้าที่ที่ดำเนินเข้าสู่วันที่ 10 แล้ว

เจ้าหน้าที่ของเม็กซิโกยังคงพยายามอย่างต่อเนื่อง เพื่อค้นหาคนงานเหมืองจำนวน 10 คน ที่ติดอยู่ในเหมืองหินที่ถูกน้ำท่วม ในเมืองซาบินัส ประเทศเม็กซิโก แม้จะเจออุปสรรคใหญ่ที่ทำให้ไม่สามารถส่งทีมกู้ภัยเข้าไปด้านในได้

คนงานเหมืองเหล่านี้ได้ติดอยู่ด้านในตั้งแต่วันที่ 3 สิงหาคมที่ผ่านมา เมื่องานขุดของพวกเขาได้ทำให้ผนังของอุโมงค์พังถล่ม จนทำให้เกิดน้ำท่วมในส่วนของเหมืองใต้ดิน

โดยก่อนหน้านี้นักประดาน้ำของกองทัพเม็กซิกันมีความพยายามที่จะดำลงลึกเข้าไปในเหมืองที่ถูกน้ำท่วม แต่ถูกเศษซากเหมืองที่ถล่มขวางกั้น ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยและกองกำลังรักษาความปลอดภัยแห่งชาติได้พยายามสูบน้ำออกจากเหมือง ซึ่งสามารถลดความลึกของน้ำได้อย่างมาก จากในตอนแรกที่ระดับน้ำมีความสูงประมาณ 100 ฟุต (30 เมตร) พร้อมใช้โดรนกันน้ำ แต่ก็ยังคงประสบปัญหาในการส่งทีมกู้ภัยเข้าไป แม้จะมีการประเมินเบื้องต้นแล้วว่าสภาพต่างๆ จะปลอดภัยสำหรับภารกิจกู้ภัยก็ตาม

หนึ่งในญาติของคนงานกล่าวว่า เจ้าหน้าที่ไม่ได้แจ้งรายละเอียดอะไรกับพวกเขามากนัก ถึงสิ่งที่เกิดขึ้นภายในเหมืองและสถานการณ์ปัจจุบัน แต่พวกเขายังคงเฝ้ารออย่างมีความหวังที่จะพบคนงานเหมืองที่ยังมีชีวิตอยู่ แม้จะผ่านเข้าสู่วันที่ 10 แล้วก็ตาม เพราะภายในเหมืองมีพื้นที่ที่มีหลังคาสูง ซึ่งพวกเขาสามารถหลบภัยจากน้ำได้

logoline