svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เลียนแบบซีรีส์! จับหนุ่มจี้เงินแม่ค้า 2.5 หมื่นสารภาพอยากลอง

09 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่มวัย 22 ปี ดูซีรีส์ “ลูแปง” แล้วคึกก่อเหตุใช้มีดจี้ชิงเงินแม่ค้า ได้เงินไปกว่า 25,000 ตำรวจตามรวบทันควัน เจ้าตัวสารภาพไม่คิดจะอยากได้เงิน อยากลองอยากรู้หลังชิงเงินแล้วจะเกิดอะไรขึ้นสุดท้าย”ชีวิตจริงไม่เหมือนในหนัง”เพราะเรื่องจริงวงจรปิดเพียบ

พ.ต.อ.วิษณุ อาภรณ์พงษ์ ผกก.สภ.กระสัง อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ และ ร.ต.อ กิตติเณช เดชชัยชาญ รองสารวัตร(สอบสวน) ได้นำตัวนายศราวุธ ก๊กรัมย์ อายุ 22 ปี อยู่เลขที่ 120 หมู่ 17 ต.กระสัง อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ มาสอบสวน หลังจากตามไปจับกุมได้ที่บ้านพัก พร้อมของกลางเป็นรถจักรยานยนต์ และเสื้อผ้าที่สวมใส่ในวันก่อเหตุ แต่ไม่พบอาวุธมีด หลังใช้ มีดจี้ชิงเงินสดและกระเป๋าซึ่งมีบัตรเอทีเอ็ม ของนางลหล อุนัยบรรณ อายุ 55 ปี อยู่เลขที่ 29 หมู่ 13 ต.สูงเนิน อ.กระสังจ.บุรีรัมย์ แม่ค้าที่ขับรถจะมาหาซื้อของที่ตลาดสดเทศบาลกระสังเพื่อเอาไปขายได้เงินทั้งหมดกว่า 25,000 บาท แล้วหลบหนีไป เหตุเกิดขึ้นเมื่อเวลา 03.20น.วันที่ 6 ส.ค.ที่ผ่านมา

นายศุราวุธสารภาพว่า ชื่นชอบดูหนังและเล่นเกมส์ประเภทโจรกรรม ช่วงหลังติดดูซีรีส์เรื่อง “ลูแปง”ซึ่งเป็นซีรีส์เชิงโจรกรรมเช่นเดียวกัน เมื่อดูหลายๆเรื่องติดกัน ยอมรับว่ามีความรู้สึกอยากลอง อยากทำว่าจะทำได้เหมือนในหนังหรือไม่ พยายามคิดหลายครั้ง จนตัดสินใจสวมเสื้อแขนยาวมีหมวกสวมใส่แบบฮูดใส่แมสสีดำ ขี่รถจักรยานยนต์จอดอยู่ห่างจากจุดที่จะลงมือประมาณ 300 เมตร ตามแบบฉบับของหนัง

เลียนแบบซีรีส์! จับหนุ่มจี้เงินแม่ค้า 2.5 หมื่นสารภาพอยากลอง
 

จากนั้นได้เดินไปที่บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ เมื่อเห็นหญิงสะพายกระเป๋า จึงเข้าไปหาไม่ลังเล ใช้มีดจี้ที่เอวแล้ว บอกให้ส่งกระเป๋ามาให้ก่อนจะวิ่งไปที่รถตัวเองจอดไว้ แล้วหลบหนีออกนอกพื้นที่ เมื่อตรวจสอบพบบัตร ATM เขียนรหัสไว้ด้วย จึงกดเอาได้ 7,000 บาท รวมกับเงินสดที่อยู่ในกระเป๋าอีก 19,000 ได้เงินไปทั้งหมดกว่า 25,000 บาท โดยจะไปกดเงินอยู่นอกพื้นที่เพื่อป้องกันการติดตามของเจ้าหน้าที่ แล้วกลับบ้าน เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น รุ่งขึ้นเอาไปซื้อเก้าอี้สำหรับนั่งเล่นเกมส์ราคา 3,000 บาท เอาไปเติมเงินเล่นเกมส์ หมดไป 5,000 บาท เหลือเงิน 17,000 บาท ก่อนตำรวจจะมาจับกุม

  เลียนแบบซีรีส์! จับหนุ่มจี้เงินแม่ค้า 2.5 หมื่นสารภาพอยากลอง


 

นายศราวุธ บอกว่า ที่ก่อเหตุเพราะอยากลองเหมือนในหนัง ว่าจะทำได้จริงหรือไม่และหลังจากลงมือแล้วเหตุการณ์จะเป็นอย่างไรต่อ จะเหมือนในหนังหรือไม่ จนสุดท้ายถูกจับ เพราะในหนังไม่พบว่ามีกล้องวงจรปิด แต่ที่ในเขตเทศบาลกระสังมีกล้องวงจรปิดเป็นจำนวนมาก

ข่าว/ภาพ-เรืองรุจ วังแจ่ม สำนักข่าวเนชั่น  จ.บุรีรัมย์

เลียนแบบซีรีส์! จับหนุ่มจี้เงินแม่ค้า 2.5 หมื่นสารภาพอยากลอง  
 

logoline