svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

“อัจฉริยะ” ออกโรงพา “ซ้ายมงคล” แจ้งจับเซียนมวยจ้างล้มมวย (มีคลิป)

08 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“อัจฉริยะ” พา “ซ้ายมงคล” พร้อมเจ้าของค่ายมวย บุกโรงพักแจ้งจับเซียนมวยฐานว่าจ้างล้มมวย 2 แสนบาท เจ้าตัวสารภาพต้องการเงินไปสร้างบ้าน

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม พร้อมด้วยนายศิริอนันต์ ยินดีขันธ์ เจ้าของค่ายมวยเดชเพชรศรีทอง และนายชาติ ประชา นักมวย เจ้าของฉายา “ซ้ายมงคล เดชเพชรศรีทอง”เดินทางมาเข้าแจ้งความร้องทุกข์พนักงานสอบสวน สภ.เมือง สมุทรปราการ เพื่อดำเนินคดีกับเซียนมวยรายหนึ่งเจ้าของฉายา “เซียนมวย ตู่ ปากน้ำ” ซึ่งเป็นผู้จ้างวานให้ “ซ้ายมงคล” ล้มมวย หลังเจ้าตัวให้การสารภาพว่าตนได้ล้มมวยในการชกคู่เอกกับ “มหามงคล มูฟออนเชียงใหม่” ในศึกมวยไทย 7 สี นัดวันอาทิตย์ที่ 7 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา โดยได้รับการว่าจ้างเป็นเงินจำนวน 200,000 บาท

“อัจฉริยะ” ออกโรงพา “ซ้ายมงคล” แจ้งจับเซียนมวยจ้างล้มมวย (มีคลิป) “อัจฉริยะ” ออกโรงพา “ซ้ายมงคล” แจ้งจับเซียนมวยจ้างล้มมวย (มีคลิป)

ซ้ายมงคล เล่าว่า เขาได้โทรศัพท์มาติดต่อทางเพื่อนของตน และเข้ามาหาตนเมื่อวันพุทธที่ผ่านมาเพื่อให้ล้มมวยในราคา 2 แสนบาท ซึ่งกว่าที่ตนจะตัดสินใจรับงานก็คิดนานอยู่พอสมควร เพราะต้องการเงินไปสร้างบ้าน โดยเขาโอนเงินมัดจำให้จำนวน 1 แสนบาท ส่วนที่เหลืออีก 1 แสน รอให้ชกเสร็จ แต่พอถึงวันชกราคามันผิด เขาก็เลยเอามาสอบและเขารู้ตั้งแต่ตอนชก เพราะเขาขู่ให้สู้ หลังถูกจับได้จึงตัดสินใจรับสารภาพ โดยยอมรับว่าทำครั้งแรกและอยากขอโทษแฟนมวยทุกคน

“อัจฉริยะ” ออกโรงพา “ซ้ายมงคล” แจ้งจับเซียนมวยจ้างล้มมวย (มีคลิป)

นายศิริอนันต์ เจ้าของค่ายมวยเดชเพชรศรีทอง เปิดเผยว่า นักมวยเราเลี้ยงดูอย่างดี ไม่คิดว่าจะแอบไปรับงาน เพราะเป็นเด็กซื่อ และมวยเมื่อวานมันชกผิดฟอร์มมากประกอบกับมีพรรคพวกโทรมาบอกว่าราคาอะไรมันผิดไปหมด พอเด็กแพ้ลงมาก็ได้เรียกมาคุยและมีการสอบถาม เด็กก็ยอมสารภาพ โดยคนที่จ้างวานเป็นเจ้าของฉายาว่า “ตู่ ปากน้ำ” หรือ “นาสุเทพ น้อยศรี” ซึ่งเป็นเซียนมวยปากน้ำ ซึ่งเหตุการณ์ในครั้งนี้ทำให้ค่ายมวยเสียชื่อเสียง ทำให้เอฟซีทุกคนต้องเสียเงิน โดยอยากทำให้เป็นคดีตัวอย่าง จึงตัดสินใจมาแจ้งความ

“อัจฉริยะ” ออกโรงพา “ซ้ายมงคล” แจ้งจับเซียนมวยจ้างล้มมวย (มีคลิป)

logoline