svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

"เสี่ยบี" ขอโทษโศกนาฏกรรม ไฟไหม้ “Mountain B” ด้านทนายเตรียมยื่นประกันตัว

08 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เสี่ยบี" กล่าวขอโทษและเสียใจ กับโศกนาฏกรรม ไฟไหม้ “Mountain B” ก่อนถูกนำตัว ส่งศาลพัทยา ขณะที่ ทนายเตรียมเงินสดหลักทรัพย์ ยื่นประกัน

จากเหตุการณ์โศกนาฏกรรม ไฟไหม้ “เมาท์เทน บี ผับ” (Mountain B) หมู่ 7 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ทำให้มีผู้เสียชีวิต 15 คน และ บาดเจ็บ 38 คน ในจำนวนนี้มีผู้ป่วยสีแดงใส่ท่อช่วยหายใจ 16 ราย ผู้ป่วย สีเหลือง 14 ราย และผู้ป่วยสีเขียว 4 ราย ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

วันนี้ (8 ส.ค.65) เวลา 09.00 น.  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้คุมตัว นายพงศ์ศิริ ปั้นประสงค์ หรือ เสี่ยบี อายุ 27 ปี เจ้าของผับเมาท์เทนบี ไปฝากขังศาลพัทยา ตามหมายเลขคดีที่ 355/2565 โดยกล่าวหาว่า 1.ประมาทจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และ 2.ตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยสั่งค้านประกันตัวในชั้นสอบสวน เนื่องจากเป็นคดีอาญา

 

"เสี่ยบี" ขอโทษโศกนาฏกรรม ไฟไหม้ “Mountain B” ด้านทนายเตรียมยื่นประกันตัว

ด้านนายพงศ์ศิริ ปั้นประสงค์ หรือ เสี่ยบี อายุ 27 ปี เจ้าของผับเมาท์เทนท์ บี ได้กล่าวสั้น ๆ ก่อนจะขึ้นรถควบคุมผู้หาว่า ขอโทษ และรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและพร้อมที่จะเยียวยาทุกคน

 

ทั้งนี้มีรายงานว่า นายอนุชา วงศ์ศรีรัตน์ ทนายความส่วนตัว ได้มีการเตรียมเงินสดและหลักทรัพย์จำนวนหนึ่ง เพื่อจะยื่นขอประกันตัวตัว นายพงศ์ศิริ ปั้นประสงค์ หรือ เสี่ยบี ตามกระบวนการขั้นตอนความยุติธรรมต่อไป

 

"เสี่ยบี" ขอโทษโศกนาฏกรรม ไฟไหม้ “Mountain B” ด้านทนายเตรียมยื่นประกันตัว

 

ด้านนายอนุชา วงศ์ศรีรัตน์ ทนายความส่วนตัว และ นาง อนงค์นาถ ปั้นประสงค์ อายุ 31 ปี ภรรยา ของ “เสี่ยบี” ได้เดินทางมายังศาลจังหวัดพัทยา โดยได้เตรียมเงินสดและหลักทรัพย์สูงจำนวน 1 ล้านบาท เพื่อขอยื่นประกันตัวต่อศาล

 

นายอนุชา วงศ์ศรีรัตน์ ทนายความส่วนตัว “เสี่ยบี” เปิดเผยว่า วันนี้ครอบครัวของ นายพงศ์ศิริ หรือ บี ปั้นประสงค์ ค่อนข้างมีความกังวล เพราะกลัวจะไม่ได้รับการประกันตัว โดยเฉพาะภรรยา มีความเป็นกังวลเป็นอย่างมาก ขณะเดียวกันเตรียมปรึกษาสภาทนายความเมืองพัทยา เพื่อให้ผู้เสียหายได้รับความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับกฎหมาย เพื่อช่วยเหลือเหยื่อที่ประสบเหตุทั้งหมดก่อนจะแถลงให้ผู้เสียหายได้รับทราบต่อไป

 

ทั้งนี้ขอยังยืนว่าครอบครัวของเสี่ยบี จะเยียวยาทุกคนพร้อมทั้งหวังว่า จะได้รับการประกันตัวในชั้นศาลเพื่อออกไปช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบกับเหตุการณ์ในครั้งนี้

ขณะที่บริเวณจุดเกิดเหตุเพลิงไหม้ร้าน เมาท์เทนบี อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ช่วงเช้าที่ผ่านมา มีการติดตั้งนั่งร้านเสร็จเรียบร้อยแล้ว เพื่อรอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองพิสูจน์หลักฐาน เจ้าหน้าที่ผังเมือง รวมถึงกองช่างเทศบาลเมืองสัตหีบ ใช้ในการตรวจสอบพยานหลักฐาน โครงสร้างหลังคาในมุมสูง รวมทั้งยกหลังคาร้านออกในวันนี้

 

"เสี่ยบี" ขอโทษโศกนาฏกรรม ไฟไหม้ “Mountain B” ด้านทนายเตรียมยื่นประกันตัว

 

เนื่องจากที่ผ่านมาการเข้าตรวจพื้นที่ด้านในอาจเกิดอันตรายแก่เจ้าหน้าที่ได้ พนักงานสอบสวนสืบสวน เพื่อติดตามความคืบหน้าในการรวบรวมพยานหลักฐานให้รัดกุมและครบถ้วนในการดำเนินคดีกับผู้กระทำผิด รวมทั้งพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องโดยช่วงเช้าได้มีการเรียกประชุม เจ้าหน้าที่ตำรวจ กองพิสูจน์หลักฐาน ภาค 2 เพื่อลงพื้นที่เกิดเหตุ เพื่อหาพยานหลักฐานในมุมสูง และภายในตัวอาคาร

 

โดยด้านหน้าผับเพลิงไหม้เมาท์เทนบี ได้มีคน นำพวงรีด ระบุข้อความ “R.I.P. เจ้าของกิจการเมาท์เทนท์ บี” มาวาง ประกับกับมีชาวบ้านและครอบครัวผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต มาวางดอกไม้เพื่อไว้อาลัย อย่างต่อเนื่อง ท่ามกลาง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พลูตาหลวง ที่นั่งเฝ้าจุดเกิดเหตุ ตลอด 24 ชั่วโมง ตั้งแต่วันเกิดเหตุ ดูและความปลอดภัยรักษาพื้นที่โดยรอบ

//

 

logoline