svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

แค้นทำรถกระจกแตก ! “หนุ่มเมืองแปดริ้ว” คว้าลูกซองกระหน่ำ ดับ 1 สาหัส 1

08 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“หนุ่มเมืองแปดริ้ว” แค้นเพื่อนบ้านทำกระจกรถแตก คว้าปืนลูกซองกระหน่ำยิงกลางวงเหล้า 2 นัด เสียชีวิต 1 ราย สาหัสอีก 1 ราย

เจ้าหน้าที่กู้ชีพจากโรงพยาบาลรามาธิบดีสมุทรปราการและกู้ภัยป่อเต็กตึ้ง ต้องระดมเครื่องมือทางการแพทย์เพื่อเข้าช่วยเหลือและพยามยื้อชีวิตให้กับ นายดาริต รักดี อายุ 49 ปี ซึ่งนอนหมดสติมีบาดแผลถูกคมกระสุนปืนเข้าที่หัวไหล่ข้างซ้ายสองนัด กระสุนทะลุใต้รักแร้ซ้ายฝังใน หมดสตินอนอยู่กลางถนนหน้าตึกเอื้ออาทรอาคาร 14 ชุมชนเคหะเมืองใหม่บางพลี โครงการ 3 ตำบลบางเสาธง อำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 30 นาที ในการปฐมพยาบาลและทำหัตการช่วยชีวิต ท่ามกลางไทยมุงจำนวนมากที่มาดูเหตการณ์ในครั้งนี้ โดยเจ้าหน้าที่เร่งนำตัวนาย ดาริต ส่งโรงพยาบาลรามาธิบดีสมุทรปราการ แต่นายดาริต ทนพิษบาดแผลไม่ไหว จึงได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา

 

แค้นทำรถกระจกแตก ! “หนุ่มเมืองแปดริ้ว” คว้าลูกซองกระหน่ำ ดับ 1 สาหัส 1

นอกจากนี้ ในที่เกิดเหตุยังพบว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกราย ถูกยิงเข้าที่แขน โดยเพื่อนที่อยู่ในวงเหล้า ได้ช่วยกันลำเลียงผู้บาดเจ็บส่งไปรักาาอาการที่โรงพยาบาลไปก่อนหน้าที่เจ้าหน้าที่จะเดินทางไปถึง ขณะที่จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ บริเวณวงสุราพบปลอกกระสุนปืนลูกซองเบอร์12 ตกอยู่ 1 ปลอก และหยดเลือดของผู้บาดเจ็บกลางวงสุรา เจ้าหน้าที่จึงเก็บปลอกกระสุน และลงบันทึกประจำวัน ในที่เกิดเหตุเอาไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบถาม นายลักษณ์ คำเจริญ เพื่อนร่วมวงเหล้า บอกว่า ตนเอง และกลุ่มเพื่อน ได้ตั้งวงนั่งดื่มสุรากันตั้งแต่หัวค่ำที่ท้ายรถกระบะ ตรงลานจอดรถบริเวรหน้าตึก จนกระถึงเวลาเกิดเหตุปรากฏว่า มี นายหน่อย ที่รู้จักคุ้นเคยกันดีมาเกือบสิบปี เดินถือปืนลูกซองสั้น มายิงใส่กลางวงที่ตนเอง และเพื่อนกว่าสิบคนกำลังนั่งสังสรรค์กันอยู่ ทำให้ นายยอดชาย เพียยา อายุ 49 ปี ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ ตนเองและเพื่อน จึงช่วยกันพาตัวส่งโรงพยาบาล

 

แค้นทำรถกระจกแตก ! “หนุ่มเมืองแปดริ้ว” คว้าลูกซองกระหน่ำ ดับ 1 สาหัส 1

ส่วนนายดาริต (ผู้ตาย) ขณะนั้นไม่มีใครทราบว่าถูกยิงด้วยเช่นกัน จนมารู้ตอนหลังเห็นว่ามีเลือดไหล และนายดาริต ได้ร้องขอความช่วยเหลือ เนื่องจากได้รับบาดเจ็บ จึงพยามเอาตัวส่งโรงพยาบาล แต่เกิดหมดสติกลางทาง จึงได้โทรศัพท์แจ้งกู้ชีพให้มาช่วยเหลือ ยืนยันคนก่อเหตุ และกลุ่มเพื่อนตน รู้จักมักคุ้นกันดี แต่พักคนละตึกกัน ส่วนสาเหตุไม่ทราบว่า เกิดจากอะไร เพราะไม่เคยมีเรื่องบาดหมางกันมาก่อน

ขณะที่ นายสุทัศ น้องชายของผู้ตาย บอกว่า นายดาริต เป็นคนนับถือศาสนาอิสลาม จึงไม่ดื่มสุราแต่อย่างใด และเป็นคนนิสัยดีชอบมานั่งเล่นกับเพื่อนในวงเหล้าเป็นประจำ เพื่อพูดคุย และหยอกล้อกับเพื่อนๆ เท่านั้น

 

หลังเกิดเหตุไม่นานฝ่ายสืบสวน สภ.บางเสาธง ได้เข้าตรวจค้นภายในห้องพักของมือปืนรายนี้ ซึ่งหลังก่อเหตุหนีเข้าไปกบด้านในห้องพักของตึกฝั่งตรงข้าม โดยตอนแรกเจ้าตัวให้การปฏิเสธ โดยอ้างว่าไม่รู้ไม่เห็น ตนเองนอนหลับอยู่ในห้อง แต่พยานได้ชี้ตัวยืนยันว่า เป็นผู้ก่อเหตุจริง เจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจค้นห้องพัก พบอาวุธปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ พร้อมกระสุนเบอร์12 ซึ่งถูกยิงไปแล้วหนึ่งนัด โดยปลอกกระสุนยังคงคาอยู่ในลำกล้อง และยังพบกระสุนปืนขนาดเดียวกันอีก 4 นัด เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐานก่อนจะคุมตัวไปสอบสวนเพิ่มเติมที่สภ.บางเสาธง

 

  แค้นทำรถกระจกแตก ! “หนุ่มเมืองแปดริ้ว” คว้าลูกซองกระหน่ำ ดับ 1 สาหัส 1

 

โดยผู้ก่อเหตุรายนี้ คือนายสุพจน์ หรือหน่อย ศรีสุวรรณ์ อายุ 50 ปี ชาวอำเภอสนามชัยเขต จังหวัดฉะเชิงเทรา เบื้องต้น ให้การว่า สาเหตุที่ลงมือก่อเหตุนั้น เพราะว่าก่อนหน้านี้ รถกระบะที่ตนเองจอดไว้เกิดมีรอยแตก คล้ายกับถูกก้อนหิน ซึ่งบริเวณจุดจอดรถ มีกลุ่มคู่กรณีมานั่งดื่มสุราเป็นประจำ ทำให้มีปากเสียงกันไปมาแล้วหนึ่งครั้ง ในเรื่องที่จอดรถและกระจกรถที่แตก ทำให้ในช่วงที่ผ่านมา ตนเองเกิดความเคลีย ดประกอบกับตกงาน ทำให้เกิดอารมณ์โมโห เมื่อเห็นกลุ่มคู่กรณีไปนั่งดื่มสุราที่ท้ายรถกันอีก จึงนำปืนลูกซอง เดินลงไปยิงใส่สองนัด ก่อนจะมาถูกจับกุมตัวได้ในที่สุด

 

ส่วนสาเหตุที่มีการอ้างว่า นายหน่อย มีอาการทางสมองนั้น จะต้องรอส่งไปให้แพทย์ตรวจวินิฉัยอีกครั้งว่า เป็นจริงดังการกล่าวอ้างหรือไม่ แต่ในเบื้องต้นแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในความครอบครัวโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธปืนไปในทางเมือง ชุมชน สาธารณะโดยไม่มีเหตอันควร คุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

logoline