svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

พวงหรีดปริศนา โผล่หน้าผับมรณะ ไว้อาลัยเจ้าของ “Mountain B”

07 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พวงหรีดปริศนา โผล่หน้าผับมรณะ ไฟไหม้คร่า 15 ชีวิต เขียนไว้อาลัยเจ้าของผับ ข้อความชัดเจน “R.I.P. เจ้าของกิจการ Mountain B”

วานนี้ (7 ส.ค.65) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงก่อนตะวันตกดิน ได้ปรากฎพวงหรีดปริศนา ประดับด้วยดอกไม้จันทน์สีขาว-สีเขียว ระบุข้อความว่า “R.I.P. เจ้าของกิจการ MOUNTAIN B” ถูกวางไว้บริเวณ หน้าผับมรณะ Mountain B สถานที่สังเวยชีวิตผู้บริสุทธิ์ถูกไฟคลอกเสียชีวิต 15 ศพ เมื่อเวลา 01.00 น.ของวันที่ 5 ส.ค.65 บริเวณปากซอยสัตหีบสุขุมวิท 99 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

 

พวงหรีดปริศนา โผล่หน้าผับมรณะ ไว้อาลัยเจ้าของ “Mountain B”

เบื้องต้นยังไม่มีใครทราบว่าเจ้าของพวงหรีดดังกล่าวเป็นใครกันแน่ โดยผู้เห็นเหตุการณ์ระบุว่า มีคนขับรถจักรยานยนต์มาเพียงหนึ่งคน สวมหมวกกันน็อคเต็มใบนำพวงหรีดมาวางไว้ก่อนจะขับรถจักรยานยนต์ออกไปอย่างรวดเร็ว แต่มีการคาดเดาว่า บุคคลปริศนาที่นำพวงหรีดมาวางนั้น คาดว่า เป็นหนึ่งในผู้สูญเสียจากเหตุการณ์เพลิงไหม้ 15 ศพ เชื่อได้ว่า คงมีความโกรธแค้นต่อเจ้าของกิจการ ที่ทำให้เกิดเหตุการณ์สลดขึ้นในครั้งนี้ 

 

 

พวงหรีดปริศนา โผล่หน้าผับมรณะ ไว้อาลัยเจ้าของ “Mountain B”

อย่างไรก็ตามบรรยากาศบริเวณหน้าผับเป็นด้วยความวังเวงเงียบสงัด ไม่มีผู้ใดอยู่บริเวณดังกล่าว มีเพียงช่าง 8 คน ที่อยู่ในความมืดสงัด กำลังติดตั้งนั่งร้านอยู่ด้านข้าง เพื่อเตรียมการรื้อถอนหลังคาในวันนี้ (8 ส.ค.65) โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พลูตาหลวง ได้ประสานบริษัทเอกชน มาทำการติดตั้งนั่งร้าน เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองพิสูจน์หลักฐาน ใช้ในการตรวจสอบพยานหลักฐาน และโครงสร้างหลังคาในมุมสูง รวมทั้งการเตรียมการเพื่อยกหลังคาร้านออก เนื่องจากที่ผ่านมาการเข้าตรวจพื้นที่ด้านในอาจสร้างอันตรายแก่เจ้าหน้าที่ได้

 

พวงหรีดปริศนา โผล่หน้าผับมรณะ ไว้อาลัยเจ้าของ “Mountain B”

 

โดยกรณีดังกล่าวเกิดขึ้นภายหลังจากที่ กองบังคับการตำรวจภูธร จ.ชลบุรี พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ได้เรียกประชุมพนักงานสอบสวนและสืบสวน เพื่อติดตามความคืบหน้าในการรวบรวมพยานหลักฐานให้รัดกุมและครบถ้วนในการดำเนินคดีกับผู้กระทำผิด รวมทั้งพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องตั้งแต่การเปิดดำเนินการของเมาท์เทน บี ผับทั้งหมด เพื่อให้ผู้ที่ได้รับผลกระทบ บาดเจ็บ และเสียชีวิต ได้นำหลักฐานไปดำเนินการเกี่ยวกับการเยียวยา หรือฟ้องร้องเกี่ยวกับค่าเสียหายได้ ก่อนจะมีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่จากกองพิสูจน์หลักฐาน ภาค 2 ลงพื้นที่อีกครั้งในวันนี้ ( 8 ส.ค. 65) เพื่อตรวจสอบพยานหลักฐานในมุมสูง และภายในตัวอาคาร เนื่องจากการตรวจสอบหลังเกิดเหตุ พบว่ามีการยุบของตัวโครงสร้างของตัวอาคาร โดยเฉพาะหลังคาจึงทำให้มีการตรวจสอบได้เพียงบางส่วนเท่านั้น โดยจะได้ประสานให้มีการยกโครงสร้างหลังคาที่จะถล่มออก เพื่อตรวจสอบรายละเอียดอีกครั้งหนึ่ง

 

พวงหรีดปริศนา โผล่หน้าผับมรณะ ไว้อาลัยเจ้าของ “Mountain B”

logoline