svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อนุทิน"ประกาศลั่นพร้อมเป็นนายกฯอ้อนชาวลพบุรีรอบหน้าขอ6กระทรวง(มีคลิป)

07 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อนุทิน" เปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.ลพบุรี 4 เขต มีผู้แทนพลังประชารัฐ เตรียมย้ายซบ อ้อนประชาชนเลือกภูมิใจไทยยกจังหวัด ประกาศพร้อมเป็นนายกฯ

 

เมื่อวันที่ 7 ส.ค.65  ที่ลานตากพืช สำนักงานขนส่ง อ.โคกสำโรง จ.ลพบุรี  "นายอนุทิน ชาญวีรกูล" รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย พร้อมด้วย นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรคภูมิใจไทย และคณะผู้บริหารพรรค เปิดตัวผู้สมัคร ส.ส. จ.ลพบุรี โดยประชาชนเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 5,000 คน

 

"อนุทิน"ประกาศลั่นพร้อมเป็นนายกฯอ้อนชาวลพบุรีรอบหน้าขอ6กระทรวง(มีคลิป)

 

"นายอนุทิน" กล่าวว่า ดีใจอย่างยิ่งที่ได้มาเยือน จ.ลพบุรี มีประชาชนต้อนรับอย่างอบอุ่น ที่ผ่านมาพรรคภูมิใจไทย มี ส.ส.ในจังหวัด 2 คน เราพยายามทำงานตอบแทนความไว้ใจให้เห็นเป็นรูปธรรมทั้งมิติ การสาธารณสุข การคมนาคม การท่องเที่ยว ไปจนถึงในภาคการศึกษา อาทิ การสร้างตึกอุบัติเหตุ แก่โรงพยาบาลชัยบาดาล การซ่อมสร้างพัฒนาถนนหนทางเป็นต้น ที่ผ่านมา เห็นการทำงานหนักของพี่น้อง อสม. ได้หาทางเพิ่มค่าตอบแทนเป็น 1,500 บาทต่อเดือน 

 

ทั้งนี้ พรรคภูมิใจไทย พบว่าภาระหนี้สิน เป็นปัญหาที่สร้างภาระในการดำเนินชีวิต โดยเฉพาะในช่วงการระบาดของโรคโควิด-19 พรรคภูมิใจไทยจึงเห็นควรให้มีโครงการพักชำระหนี้ 3 ปี เพื่อให้ประชาชนได้ลืมตาอ้าปาก มีเรี่ยวแรงในการทำมาหากิน และได้ผ่อนคลายจากความขัดสน 

 

ประเทศไทยเป็นประเทศที่มีความโดดเด่นในเรื่องของการท่องเที่ยว เรามีธรรมชาติที่สวยงาม และมีความพร้อมด้านสาธารณูปโภค ถึงเวลาแล้วที่จะต้องพัฒนาต่อยอด แต่ละจังหวัดควรจะต้องมีงบพัฒนาด้านการท่องเที่ยว 300-500 ล้านบาท ซึ่งงบประมาณตรงนี้จะทำให้เกิดการหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจทั่วประเทศถึง 5 ล้านล้านบาท

 

"อนุทิน"ประกาศลั่นพร้อมเป็นนายกฯอ้อนชาวลพบุรีรอบหน้าขอ6กระทรวง(มีคลิป)

 

"ในทางการเมือง พรรคภูมิใจไทย พูดแล้วทำ นโยบายที่พูด เราจะหาทางทำให้ได้ ที่ผ่านมาทำสำเร็จแล้วหลายเรื่อง ทั้งนโยบายกัญชาทางการแพทย์ , 30 บาทรักษาทุกที่ , ฟอกไตฟรี , มะเร็งรักษาทุกที่ , เรื่องอำนวยความสะดวกด้านการศึกษาแก่ผู้กู้ กยศ. , การผลักดันสร้างสะพานข้ามเกาะลันตา โดยจะเลือกคนที่ลงมือทำ มาแก้ปัญหาให้พี่น้องประชาชน และเป็นพรรคที่ไม่สร้างความขัดแย้ง เมื่อได้ทำงานจะมุ่งสร้างความสามัคคีให้ประเทศ"

 

"นายอนุทิน" ตอบคำถามเรื่องพรรคจะส่งใครเป็นนายกรัฐมนตรี ว่า ในประเพณีของพรรคภูมิใจไทย เราจะเสนอชื่อหัวหน้าพรรคเป็นแคนดิเดตนายกฯ คนเดียวมาโดยตลอด

 

"อนุทิน"ประกาศลั่นพร้อมเป็นนายกฯอ้อนชาวลพบุรีรอบหน้าขอ6กระทรวง(มีคลิป)

"ท่านเลือกเราเพื่อมาทำงานให้พวกท่าน พิสูจน์ได้ว่าเรื่อง กัญชา อสม. ทำได้สมัยไหน การพัฒนาถนน ในจังหวัดก็ดำเนินการ รถไฟความเร็งสูงก็จะผ่านในพื้นที่ลพบุรีเป็นเมืองท่องเที่ยว เราจะพัฒนาแหล่งท่องเที่ยว คราวนี้ 3 กระทรวง คราวหน้าขอ 6 กระทรวง เลือกมาเยอะๆ พี่น้องไม่ต้องเกรงใจ ถ้าจะเป็นนายกฯ ก็ต้องเป็น" 

 

"อนุทิน"ประกาศลั่นพร้อมเป็นนายกฯอ้อนชาวลพบุรีรอบหน้าขอ6กระทรวง(มีคลิป)

 

สำหรับพรรคภูใจไทย ได้วางตัวผู้สมัครฯ ในพื้นที่ จ.ลพบุรี ดังนี้ นางสาวมัลลิกา จิระพันธุ์วาณิช เขต 2 , นายนรินทร์ คลังผา เขต 3 และนายเกียรติ เหลืองขจรวิทย์ เขต 4 ส่วนเขต 1 จะส่ง นายประทวน สุทธิอำนวยเดช ส.ส. พรรคพลังประชารัฐลง ซึ่งจะเข้ามาร่วมงานกับพรรค  ส่งผลให้พรรคภูมิใจไทยวางตัวผู้สมัคร ใน จ.ลพบุรี ครบทั้ง 4 เขต แล้ว

 

ชมคลิป >>>

 

logoline