svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

นาทีระทึก! บ้านถล่ม อดีตนายทหารเรือ รอดตายหวุดหวิด (มีคลิป)

07 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดนาทีระทึก ! บ้านถล่มพังเสียหายยับ “อดีตนายทหารเรือ” พร้อมครอบครัว 4 ชีวิต รอดตายหวุดหวิด เล่าเหตุการณ์ลมกระโชกแรงก่อนได้ยินเสียงดังสนั่น

วันนื้ (7 ส.ค.65) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดเหตุบ้านพักถล่ม เลขที่ 31 ติดถนน กลางซอยเขาน้อย ม.6 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โชคดไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต จากเหตุการณ์ครั้งนี้

 

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านแถวปูนชั้นเดียวติดกัน 2 ห้อง อยู่ในสภาพคานปูนกันสาดหน้าบ้าน หักฉีกออกจากตัวบ้านถล่มลงมาทั้งแผง ส่งผลให้เครื่องซักผ้า 6 เครื่อง และตู้น้ำ 1 ตู้ ได้รับความเสียหาย เบื้องต้น ทางกองช่าง เทศบาลเมืองสัตหีบ ได้เข้าตรวจสอบพบว่า บริเวณคานปูนที่ถล่มนั้น มีการก่อสร้างไม่ได้มาตรฐาน จึงได้กั้นบริเวณพื้นที่ ไม่ให้ทางเจ้าของบ้าน และประชาชนเข้าใกล้ เพื่อป้องกันการเกิดอันตราย อยู่ในระหว่างประเมินให้ความช่วยเหลือ

 

นาทีระทึก! บ้านถล่ม อดีตนายทหารเรือ รอดตายหวุดหวิด (มีคลิป)

ด้าน นาวาโท จรูญ คล้อยสวาท อายุ 68 ปี นายทหารนอกราชการ เจ้าของบ้าน ได้เผยถึงนาทีชีวิต เหตุเกิดช่วงเวลาประมาณ 19.00 น. ขณะนั้น ในบ้านอยู่กันรวมกัน 4 ชีวิต ได้มีลมกระโชกแรง ซัดเข้ามายังตัวบ้าน ก่อนจะได้ยินเสียงลั่นดังสนั่น ทันใดนั้น คานกันสาดหน้าบ้านก็ถล่มลงมา โชคดีที่คนในบ้านรอดชีวิตมาได้อย่างหวุดหวิด สำหรับบ้านนั้น ได้สร้างมาตั้งแต่ปี 2537 ซึ่งค่อนข้างมีสภาพเก่าซ่อมแซมมาแล้วหลายครั้ง เบื้องต้น ขอให้ทางหน่วยงานเทศบาลเมืองสัตหีบ เข้ามาให้การช่วยเหลือ ในการเคลื่อนย้ายซากปรักหักพัง รวมถึงประเมินโครงสร้าง เพื่อดำเนินการต่อไป

 

นาทีระทึก! บ้านถล่ม อดีตนายทหารเรือ รอดตายหวุดหวิด (มีคลิป)

โดยหลังเกิดเหตุ ทาง เทศบาลเมืองสัตหีบ ได้ส่งเจ้าหน้าที่กองช่าง ลงพื้นที่สำรวจ ความเสียหาย และเตรียมให้ความช่วยเหลือในการนำสิ่งปลูกสร้างที่ถล่ม ออกจากที่เกิดเหตุ ซึ่งตอนนี้ ยังไม่ให้เจ้าของบ้านและบุคคลภายนอกเข้าไปในตัวอาคาร เพราะอาจจะถล่มลงมาได้ตลอด ซึ่งต้องรอให้ทางเจ้าหน้าที่สำรวจตัวโครงสร้างว่า มีการทรุดตัวหรือยังสามารถ รองรับน้ำหนักได้หรือเปล่า เนื่องจากเป็นอาคารเก่า ทรุดโทรมมากแล้ว นอกจากนี้ กิ่งกาชาดอำเภอสัตหีบและเทศบาลเมืองสัตหีบ ยังมอบเงินและสิ่งของ เพื่อช่วยเหลือในเบื้องต้น

logoline